1.000 đại biểu dự Đại hội Đoàn toàn quốc báo công dâng Bác

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Sáng 11/12, 1000 đại biểu dự ĐH Đoàn toàn quốc lần thứ X đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng, liệt sỹ.

Tại Lễ báo công, Bí thư Thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh thay mặt tuổi trẻ cả nước lên báo cáo với Bác những kết quả đã đạt được trong công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2007 – 2012. “Các hoạt động của Đoàn được đoàn viên thanh niên đón nhận, cấp ủy Đảng và chính quyền đồng tình ủng hộ, các lực lượng xã hội đánh giá cao. Hai phong trào hành động cách mạng do Đoàn phát động trong nhiệm kỳ đã có bước phát triển mới cả về lý luận và thực tiễn; động viên và khơi dậy sức sáng tạo, tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, anh Nguyễn Đắc Vinh phát biểu.
 
1.000 đại biểu dự Đại hội Đoàn toàn quốc báo công dâng Bác - Ảnh 1
Đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ X vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chiều cùng ngày, các đại biểu tham dự 10 trung tâm thảo luận các chủ đề: “Tuổi trẻ làm theo lời Bác - Sống đẹp, sống có ích”, “Xây dựng Đoàn vững mạnh, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể nhân dân”, “Vì đàn em thân yêu”, “Thanh niên và hội nhập”, “Nguồn nhân lực trẻ dựng xây đất nước”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc, vì bình yên cuộc sống”, “Tuổi trẻ học tập vì ngày mai lập nghiệp”, “Tuổi trẻ tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, “Thanh niên lập nghiệp”, “Bản sắc thanh niên Việt Nam”.

Tại các trung tâm thảo luận, ngoài 1.000 đại biểu chính thức dự ĐH còn có sự tham gia thảo luận của đại diện các Bộ, Ngành như: Bộ GD&ĐT, Bộ Nội Vụ, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông và nhiều nhà khoa học, chuyên gia trong các lĩnh vực.

Sáng mai (12/12), Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ khai mạc tại Trung tâm hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội và diễn ra đến ngày 14/12.