1 bác sĩ Bệnh viện Bắc Thăng Long dương tính, xét nghiệm cho 13 người liên quan

Nhật Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 24/5, Bệnh viện (BV) Bắc Thăng Long đã có báo cáo nhanh về trường hợp một bác sĩ dương tính với SARS-CoV-2 tại BV.

 Xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 tại CDC Hà Nội (ảnh: Ngọc Tú)

Đó là bác sĩ T.H.H., sinh năm 1973, công tác tại khoa Truyền nhiễm, bác sĩ H. tham gia điều trị F0 tại khoa Truyền nhiễm từ ngày 13/5 đến ngày 19/5. Kíp điều trị ra khu cách ly của nhân viên y tế tại tầng 2, nhà D, được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 ngày 20/5, cho kết quả âm tính. Bệnh nhân xuất hiện đau họng, ho khan ngày 22/5, đã được bố trí cách ly phòng riêng và lấy mẫu xét nghiệm sáng 23/5, đến 0h ngày 24/5 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

BV đã chuyển bệnh nhân xuống khu điều trị cách ly tại khoa Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng để điều trị.

Trong quá trình cách ly, bệnh nhân có ở cùng với 7 nhân viên ở khu cách ly, 4 nhân viên trong kíp điều trị số 2, khoa Truyền nhiễm. Khi BN H. xuất hiện ho khan, đau họng đã chuyển sang phòng riêng và không tiếp xúc với ai. Các nhân viên y tế trong kíp 1 khoa Truyền nhiễm điều trị còn lại không tiếp xúc với những người khác và đều có xét nghiệm PCR ngày 20/5 cho kết quả âm tính.

Có 2 trường hợp nhân viên liên quan vào kiểm tra khu cách ly của nhân viên y tế trong thời gian khoảng 3 phút ngày 22/5 (sau khi có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính), có mang khẩu trang y tế.

Khi có kết quả xét nghiệm dương tính đối với bệnh nhân H., BV đã chuyển bệnh nhân xuống khu điều trị F0, chuyển các nhân viên y tế sang khu cách ly khác, đồng thời cho khử khuẩn toàn bộ các khu vực liên quan.

2 trường hợp liên quan vào kiểm tra khu cách ly của nhân viên y tế, BV cho cách ly tại phòng riêng chờ kết quả xét nghiệm.

Sáng 24/5, BV Bắc Thăng Long đã triển khai xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho 11 nhân viên y tế tiếp xúc gần và 2 nhân viên y tế liên quan tới ca bệnh.