Hà Nội: Tính đến 15/2, chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 15/2, Hà Nội thêm 1 ca mới nghi nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19.

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Hà Nội, tính đến thời điểm 12 giờ ngày 15/2, Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19. Tuy nhiên, hiện nay, có 65 trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19, trong đó, có 3 trường hợp tiếp tục cách ly, theo dõi  chặt chẽ. Đặc biệt, tại quận Nam Từ Liêm xuất hiện thêm 1 ca mới nghi nhiễm Covid-19.
  Báo cáo nhanh của Sở Y tế Hà Nội.
Tính đến nay có 445 ca tiếp xúc gần (hiện còn 33 người phải giám sát y tế). 1.706 ca giám sát tại cộng đồng trên toàn địa bàn TP. Trong đó, 396 người hiện còn phải giám sát y tế.
Trong ngày, Ban chỉ đạo phòng chống dịch của TP và Sở Y tế tiếp tục đi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 tại các quận, huyện và các đơn vị. Họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch của TP về công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19.
Đáng lưu ý, Bệnh viện Công an TP về công tác tiếp nhận và thu dung cách ly người nghi ngờ theo chỉ đạo của TP Hà Nội. Hiện Bệnh viện Công an TP đang cách ly 33 người Việt Nam từ Trung Quốc trở về.
Trước đó, tại buổi giao ban trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Covid-19 của TP Hà Nội, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền cho rằng, việc cho học sinh tiếp tục nghỉ học sẽ đáp ứng được mong muốn của phụ huynh và giúp TP kiểm soát bệnh dịch tốt hơn.
Nêu diễn biến của dịch bệnh này còn nhiều yếu tố khó lường, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phân tích, cần nhìn rõ nguy cơ cao lây nhiễm của dịch bệnh khi trong 58 người nhiễm bệnh ở Châu Á, có người không hề đi qua vùng dịch như mới xuất hiện ở Singapore. Hà Nội vẫn có nguy cơ lớn với dịch bệnh Covid -19 khi vừa qua đã có thêm 6 người nhiễm mới ở Vĩnh Phúc ngay sát Hà Nội, thậm chí lây thứ phát, lây cả trong thời gian ủ bệnh.
Trước các nguy cơ trên, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đồng ý với đề xuất của Sở GD&ĐT và quyết định, tất cả học sinh, sinh viên Hà Nội tiếp tục nghỉ học thêm 1 tuần đề phòng dịch.
Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu rà soát những người đi về từ Singapore từ dịp tết vừa qua để chủ động phòng dịch. Vận động phát hiện, giám sát những trường lợp liên quan đến Bình Xuyên; các sở ngành chủ động xây dựng kế hoạch học thêm, dạy thêm, đảm bảo chất lượng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần