1 người chết, hàng trăm ngôi nhà hư hỏng do thiên tai

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 25/5, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai đã có báo cáo nhanh tình hình thiệt hại do thiên tai gây ra trong tuần qua.

Theo đó từ ngày 20/5 đến nay, các khu vực trên cả nước có mưa rải rác, lượng mưa phổ biến dưới 30mm/24h. Khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông sét, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Một số trạm có lượng mưa lớn như: Hà Nam (Hà Nam) 111 mm, Thanh Hóa (Thanh Hóa) 124 mm, Như Xuân (Thanh Hóa) 112 mm...
 Dông lốc gây sập đổ nhà cửa 
Ngày 21/5 và 22/5, tại huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên đã liên tiếp xảy ra 02 trận động đất độ lớn 2.5 - 4.0 độ richter, không gây thiệt hại về người và tài sản.
Tại 5 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị và Cà Mau, mưa kèm theo dông, lốc, sét đã làm 1 người chết (chị Đoàn Thị Hiếu, sinh năm 1977, chết do bị sét đánh), 1 người bị thương. Bên cạnh đó là 218 căn nhà bị tốc mái, hơn 80 con gia súc, gia cầm bị chết, 60 ha lúa, 90 cây ăn quả bị gãy đổ, 11 ha cây lâm nghiệp bị thiệt hại.
Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trong những ngày tới hiện tượng thời tiết nắng nóng ban ngày, chiều tối và đêm có mưa kèm dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể diễn ra tại các khu vực trên cả nước. Để chủ động ứng phó có hiệu quả, các tỉnh, thành phố cần đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng ngừa và kỹ năng ứng phó với nắng nóng, dông lốc, sét, mưa đá để giảm thiểu thiệt hại.