1% người giàu nhất sở hữu hơn nửa số tài sản trên thế giới

Nguyễn Thu (Theo CNBC)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo cáo do Credit Suisse công bố ngày 15/11 cho biết, hiện 1% những người giàu nhất đang sở hữu khoảng 50,1% tổng tài sản trên thế giới, cao hơn so với mức 45,5% trong năm 2001.

1% những người giàu nhất đang sở hữu khoảng 50,1% tổng tài sản trên thế giới.
Theo báo cáo này, tổng lượng tài sản trên thế giới tăng thêm 6% trong 12 tháng vừa qua lên mức 280 ngàn tỷ USD, mức tăng trưởng nhanh nhất kể từ năm 2012. Trong đó, số tài sản tăng thêm ở Mỹ là 8,5 ngàn tỷ USD, chiếm 50% trong tổng số tài sản tăng thêm 16,7 ngàn tỷ USD trên toàn cầu.
Tuy nhiên, lượng tài sản trên thế giới ngày càng tập trung chủ yếu vào những người giàu nhất trên thế giới. Báo cáo của Credit Suisse cho biết hiện 1% những người giàu nhất đang sở hữu khoảng 50,1% tổng tài sản trên thế giới, cao hơn so với mức 45,5% trong năm 2001.
Michael O'Sullivan, Giám đốc đầu tư bộ phận International Wealth Management tại Credit Suisse, cho biết: “Kể từ khi ông Donald Trump chính thức nhậm  chức Tổng thống Mỹ đến nay, các doanh nghiệp nền kinh tế lớn nhất thế giới đã tăng trưởng mạnh và số việc làm cũng gia tăng. Mặc dù sự hỗ trợ từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã góp phần hỗ trợ sự gia tăng tài sản, nhưng sự bất bình đẳng về tài sản vẫn còn là một vấn đề nan giải. Tuy nhiên, mức định giá cao trên thị trường và giá bất động sản cao kỷ lục có thể kìm hãm tốc độ tăng trưởng tài sản trong dài hạn”.
Theo Credit Suisse, số lượng triệu phú trên thế giới được kỳ vọng tăng mạnh nhất trong những năm tới. Hiện thế giới đã có tới 36 triệu người là triệu phú, và con số này được dự báo sẽ tăng lên 44 triệu người vào năm 2022.
Mỹ vẫn đứng đầu trên thế giới về số lượng triệu phú, với 15,3 triệu người có tài sản ít nhất là 1 triệu USD.
Nhật Bản giữ vị trí thứ 2 với 2,7 triệu người, và Anh xếp thứ 3 với 2,2 triệu người.
Trung Quốc chỉ đứng ở vị trí thứ 5 với 1,9 triệu người, nhưng con số này được dự báo sẽ tăng lên 2,8 triệu người vào năm 2022.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần