Một tháng nữa sẽ hoàn thành chợ tạm Sóc Sơn

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 20 ngày sau vụ cháy chợ tại thị trấn Sóc Sơn (huyện Sóc Sơn), tiến độ khắc phục hậu quả đang được địa phương gấp rút triển khai.

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị chiều 9/7, Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Vi Thị Bình Anh cho biết, trên cơ sở thống kê, đề xuất hỗ trợ của bà con tiểu thương và đánh giá thực tế mức độ thiệt hại, đến nay, địa phương đã hoàn thành chi trả tiền hỗ trợ cho 255/255 sạp hàng bị cháy ngày 21/6 vừa qua, với tổng kinh phí 2,578 tỷ đồng.
Hiện, huyện đang tập trung chỉ đạo san lấp, tạo mặt bằng xây dựng chợ tạm rộng khoảng 5.000m2 tiếp giáp khu vực chợ cũ để sớm phục vụ việc buôn bán trở lại của bà con tiểu thương trong khi chờ tu sửa, nâng cấp chợ cũ. Theo bà Bình Anh, khoảng 1 tháng nữa, khu chợ tạm sẽ được hoàn thành.
Liên quan tới việc xác minh nguyên nhân vụ cháy theo đề nghị của bà con tiểu thương, đại diện UBND huyện Sóc Sơn cho biết, trong những ngày qua, huyện đã tích cực huy động lực lượng, trang thiết bị, máy móc làm công tác dọn dẹp hiện trường vụ cháy. Dự kiến trong 1 - 2 ngày tới, khi hiện trường đủ điều kiện bảo đảm an toàn, các lực lượng chức năng mới có thể vào kiểm tra, đánh giá. Sau đó, mới đưa ra kết luận chi tiết về nguyên nhân xảy ra vụ cháy.
Chia sẻ với những khó khăn, mất mát của bà con tiểu thương bị thiệt hại trong vụ cháy đáng tiếc vừa qua, bà Bình Anh cũng kêu gọi người dân có liên quan tiếp tục ủng hộ, chia sẻ với những nỗ lực khắc phục hậu quả của các cơ quan chức năng địa phương, tránh tụ tập đông người và kích động gây mất an ninh trật tự, xã hội.