10 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh Covid-19

Nhật Nguyên - Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 13/8, Bệnh viện Dã chiến Hòa Vang (TP Đà Nẵng) đã công bố 10 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh.

Ông Nguyễn Đại Vĩnh - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang cho biết, 10 bệnh nhân khỏi bệnh gồm: 466, 469, 495, 555, 581, 638, 682, 685, 665, 730. Như vậy, tính đến sáng 13/8, Đà Nẵng đã có 15 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi Covid-19.
 
Các bệnh nhân có độ tuổi trong khoảng từ 1 tuổi đến 66 tuổi. Trong đó, có 8 bệnh nhân người Đà Nẵng và 2 bệnh nhân người Quảng Nam. Sau khi xuất viện, các bệnh nhân được xe của bệnh viện đưa về tận địa phương để tiếp tục cách ly, theo dõi y tế thêm 14 ngày tiếp theo.
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã trao giấy xuất viện cho các bệnh nhân. Ông chia sẻ đây là dấu hiệu đáng mừng của ngành y tế và là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực trong suốt thời gian qua.
Thứ trưởng Sơn cho biết, ngành y tế Đà Nẵng và Trung ương đã dồn sức ở Bệnh viện Hòa Vang để tập trung cứu chữa các bệnh nhân. Hơn 170 bệnh nhân còn lại tại đây sẽ tiếp tục được cung cấp dịch vụ y tế tốt nhất, với phác đồ điều trị phù hợp để được an toàn trong điều trị tại bệnh viện cũng như sau khi xuất viện.
Lãnh đạo ngành y tế nhận định có được thành quả bước đầu này là nhờ sự hỗ trợ rất lớn từ các chuyên gia đầu ngành về hồi sức, các bệnh lý, tim mạch, thận nhân tạo để hỗ trợ các bệnh viện, đặc biệt là Bệnh viện Hòa Vang và Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Bên cạnh đó, Đà Nẵng được chi viện hơn 100 thầy thuốc từ Phú Thọ, Bình Định, Huế để phối hợp tổ chức, điều trị, hồi sức.
“Hy vọng với sự nỗ lực tiếp sức của ngành y tế cả nước, chúng ta sẽ đạt được nhiều thành tựu mới trong thời gian tới” - Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn chia sẻ.

Bệnh nhân 8 tháng tuổi được chữa khỏi bệnh và xuất viện. Ảnh: Quang Hải

Chị Mai Thị Thu Hương, cô ruột của BN 685 (bệnh nhân 8 tháng tuổi) vui mừng chia sẻ: “Chúng tôi quá vui mừng khi cháu khỏi bệnh và được xuất viện. Xin cảm ơn các bác sĩ. Các bác sĩ đã rất tận tâm, rất nhiệt tình điều trị cho cháu cũng như các bệnh nhân khác”. Chị Hương cho biết thêm, hiện mẹ của cháu bé vẫn đang điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Hòa Vang.

Bác sĩ Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, ngành y tế đang phối hợp với Bộ Y tế triển khai, áp dụng các phác đồ điều trị mới, nhất là những bệnh nhân có bệnh nền để tích cực theo dõi, điều trị thích ứng với thể trạng, bệnh lý.

“Hiện tại, số bệnh nhân âm tính với chủng virus này cũng ngày một nhiều lên, chúng tôi đang tiếp tục theo dõi, xét nghiệm và chỉ cho ra viện khi đủ các điều kiện do Bộ Y tế quy định. Sau khi ra viện, bệnh nhân phải tiếp tục theo dõi sức khỏe 14 ngày tại nhà, báo ngay cho cơ quan y tế khi có dấu hiệu bất thường”, bác sĩ Yến nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần