10 điểm đến lý tưởng dịp 2/9 gần Hà Nội

Hà My (tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thay vì những khu du lịch quen thuộc tại Hà Nội, dịp lế Quốc khánh 2/9 năm nay, bạn có thể khám phá những địa điểm khá gần Thủ đô như: Sa Pa – Lào Cai, Hạ Long – Quảng Ninh, Cát Bà – Hải Phòng, Khu du lịch Tây Thiên – Vĩnh Phúc, Mai Châu – Hòa Bình…

1. Khu du lịch suối khoáng Kim Bôi – Hòa Bình
Khu nghỉ dưỡng Kim Bôi – Hòa Bình là điểm nổi tiếng bởi nguồn nước nóng tự nhiên, đủ tiêu chuẩn nước sạch và nhiệt độ cho tắt cả các mục đích như: nước uống, nước tắm, trị liệu các bệnh về xương, khớp, huyết áp… Kim Bôi được thiết kế hợp lý đan xen giữa vườn cây, hồ nước có không khí trong lành, yên tĩnh.
2. Làng tranh Đông Hồ - Bắc Ninh
Không chỉ nức tiếng với nghề làm tranh cổ xưa nhất của đất Kinh Bắc, làng tranh Đông Hồ (Song Hồ, Thuận Thành, Bắc Ninh) còn hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp yên bình chốn thôn quê. Nằm nép mình bên dòng sông Đuống, làng Hồ hay Đông Hồ là cái nôi của dòng tranh khắc gỗ dân gian đặc sắc nức tiếng năm châu. Sau khi khám phá làng tranh Đông Hồ, bạn có thể ghé thăm Đình làng Đình Bảng, Đền Đô, làng gốm Phù Lãng, hay chùa Dâu… đều là những điểm tham quan thú vị ở đất Kinh Bắc.
3. Đền Hùng – Phú Thọ
Khu Di tích lịch sử Đền Hùng thuộc thôn Cổ Tích, xã Hy Cương, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ; là nơi thờ các vua Hùng có công dựng nước, Tổ Tiên của dân tộc Việt Nam. Ngày xa xưa vùng đất này là khu vực trung tâm của nước Văn Lang, nằm giữa hai dòng sông giống như hai dãy hào thiên nhiên khổng lồ bao bọc lấy cố đô xưa của các vua Hùng. Gần Đền Hùng, du khách đừng quên ghé thăm Ao Giời, Suối Tiên, Đầm Ao Châu, Vườn Quốc gia Xuân Sơn và thưởng thức nghệ thuật hát Xoan, hát Ghẹo Phú Thọ.
4. Hồ Đại Lải – Vĩnh Phúc
Từ trung tâm thủ đô Hà Nội, theo đường Bắc Thăng Long - Nội Bài, rồi rẽ vào quốc lộ 2 khoảng 10km đến thị xã Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), từ đây rẽ phải theo tỉnh lộ 317 khoảng 12km, du khách sẽ đến khu du lịch hồ Đại Lải nằm trên địa bàn hai xã Ngọc Thanh và Cao Minh. Thiên nhiên đã hào phóng ban tặng cho Đại Lải cảnh quan núi non, sông nước hữu tình.
Phía bắc hồ là dãy núi Tam Đảo trùng điệp, xa xa là những cánh rừng xanh biếc ngút ngàn, xen lẫn những thung lũng tự nhiên, các triền đồi bát úp cùng các hẻm núi nhô ra tạo nên các eo và bán đảo hoang sơ. Những gò đồi áp sát triền núi được xâu chuỗi nối dài bởi những đập đất kiên cố tạo thành bức tường thành vững chắc giữ nước cho hồ. Sự kết hợp hài hòa giữa hồ và núi tạo nên một không gian khoáng đạt, tựa như bức tranh thủy mặc sống động, đầy sắc màu thiên nhiên.
5. Khu di tích Hoa Lư - Ninh Bình
Chỉ với 3 ngày ở Ninh Bình, bạn có thể khám phá trọn vẹn vùng đất giàu lịch sử và nhiều thắng cảnh. Ngày thứ nhất, khám phá rừng quốc gia Cúc Phương - một bảo tàng thiên nhiên rộng lớn với hệ động, thực vật rừng trên núi đá vôi phong phú nhất ở Việt Nam. Ngày thứ 2 thường ngoạn thắng cảnh Tràng An, qua 9 hang động kỳ thú; tham quan quần thể cố đô Hoa Lư, chùa Bái Đính. Ngày thứ 3 về Xứ đạo Kim Sơn thăm nhà thờ đá Phát Diệm, thưởng thức các đặc sản Ninh Bình như dê núi, cơm cháy...
6. Sa Pa – Lào Cai
Sa Pa cách trung tâm thành phố Lào Cai khoảng hơn 30 km, nơi đây hấp dẫn du khách với quang cảnh núi non hùng vĩ cùng trải nghiệm độc đáo với cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số và ẩn chứa những cảnh sắc thiên nhiên đa dạng.
Sa Pa có nhiều địa điểm du lịch lý tưởng với nhiều thắng cảnh đẹp như: đỉnh Phan Si Păng, núi Hàm Rồng, thung lũng Mường Hoa, Thác Bạc, các nhà thờ cổ, Cốc San...từ đó du khách có thể thoải mái lựa chọn.
Phong cảnh thiên nhiên của Sa Pa cùng với địa hình của núi đồi, màu xanh của rừng tạo nên một bức tranh hài hoà, đặc sắc. Đây sẽ là một điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh khiến du khách khó mà có thể quên được.
7. Mai Châu – Hòa Bình
Nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Hòa Bình, cách Hà Nội 130km, Mai Châu là mảnh đất hội tụ, giao lưu của nhiều dân tộc anh em sinh sống, mỗi một dân tộc có bản sắc, phong tục tập quán riêng góp phần tạo nên sự đa dạng phong phú cho nền văn hóa Việt Nam.
Những địa danh được khá nhiều du khách lựa chọn khi đến Mai châu đó là: Bản Lác, Bản Pom Coọng, Hang Chiều,…Đến đây, du khách sẽ được hòa mình với thiên nhiên, cuộc sống cũng như trải nghiệm những nét văn hóa đặc sắc, ẩm thực mang đậm hương vị núi rừng của đồng bào dân tộc nơi đây.
Ngày nay, thung lũng Mai Châu là điểm đến của hàng trăm ngàn du khách trong và ngoài nước và đây sẽ là điểm đến không thể bỏ qua vào dịp 2/9.
8. Vịnh Hạ Long – Quảng Ninh
Vịnh Hạ Long là địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, với hàng nghìn hòn đảo kỳ vĩ, thành quả kì diệu của tạo hóa, Vịnh Hạ Long đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên của thế giới. Du lịch Hạ Long có lợi thế phong cảnh tuyệt đẹp, hấp dẫn với du khách trong nước và quốc tế.
Đến với Vịnh Hạ Long, du khách được đi thuyền trên vịnh để ngắm hàng loạt các hòn đảo đá vôi và phiến thạch có cấu trúc và hình dáng hùng vĩ. Một số thắng cảnh nổi bật ở khu du lịch Hạ Long như: Hòn Con Cóc, Hòn Gà Chọi, Đảo Ti Tốp, Đảo Ngọc Vừng, Hang Sửng Sốt, Động Thiên Cung, Hang Đầu Gỗ và vịnh Bái Tử Long.
Ngoài ra, ở đây còn có Công viên giải trí Thỏ Trắng Tuần Châu là khu vui chơi, giải trí phức hợp bao gồm các trò chơi cảm giác mạnh, nơi dành riêng cho thiếu nhi, các hoạt động dân gian và nhiều làng ẩm thực sầm uất, đa dạng. Vịnh Hạ Long hứa hẹn là điểm đến vui chơi lý tưởng cho bạn và gia đình trong kỳ nghỉ lễ sắp tới.
9. Tam Đảo – Vĩnh Phúc
Tam Đảo được mọi người biết đến là Khu Du lịch nổi tiếng không chỉ với du khách trong nước. Đặc biệt vào dịp 2/9 là thời điểm nền nhiệt vùng đồng bằng oi bức thì Tam Đảo là sự lựa chọn lý tưởng để thay đổi không khí.
Đến đây du khách sẽ cảm nhận được bốn mùa trong một ngày: Buổi sáng se se gió xuân, buổi trưa nắng mùa hạ, buổi chiều heo may mùa thu, buổi tối mang hơi lạnh mùa đông. Ngoài ra, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sản của dân tộc, món ăn dân giã của địa phương.
Một số địa điểm vui chơi khi đến Tam Đảo như: Tháp truyền hình, Đền Bà Chúa Thượng Ngàn, Thác Bạc, Đỉnh Rùng Rình, Nhà thờ cổ Tam Đảo, Chơi golf,…
10. Cát Bà – Hải Phòng
Cát Bà là được mệnh danh là hòn đảo ngọc của thành phố Hải Phòng. Đến với Cát Bà, du khách không chỉ được tận hưởng thiên nhiên tuyệt đẹp với biển xanh mênh mông, núi cao vời vợi, núi non hung vĩ, suối chảy róc rách, thung lũng sâu thẳm, các hang động kỳ ảo mà còn được tìm hiểu về nền văn hóa lâu đời, đậm đà bản sắc dân tộc của người dân bản địa nơi đây.