10 điểm đến lý tưởng thưởng lãm hoa sen tại Hà Nội

Tin và ảnh: Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuối tháng 5, đầu tháng 6, hầu hết các hồ sen, đầm sen quanh Hà Nội bắt đầu bung nở, khoe vẻ đẹp tinh khiết. Dưới đây là gợi ý 10 địa điểm thưởng lãm, chụp ảnh cùng hoa sen ở Thủ đô:

1. Hồ Tây

Hồ Tây là điểm trồng sen lâu đời và nổi tiếng tại Hà Nội. Bạn có thể tìm thấy sen ở nhiều nơi, nhưng không nơi nào có sen dịu ngọt và tinh tế như ở đây. Sen Hồ Tây có đặc điểm lá to, xanh, dày và bông hồng tươi, mập. Thời điểm lý tưởng nhất để chụp ảnh sen là buổi sáng tinh mơ hay buổi chiều mát mẻ, lúc hương thơm dịu mát và tinh khiết của sen lan tỏa khắp không gian.

2. Đầm sen Xuân Đỉnh

Đây là địa điểm thưởng lãm hoa sen còn khá hoang sơ, yên tĩnh. Tại đây, các chủ đầm cũng cung cấp nhiều dịch vụ liên quan như cho thuê trang phục, thuyền hoa...

3. Đầm sen hồ Quan Sơn, Mỹ Đức

Hồ Quan Sơn thuộc huyện Mỹ Đức được ví như Hạ Long trên cạn với khoảng 20 ngọn núi lớn nhỏ bao quanh. Sen ở đây không trồng kín mặt nước nhưng vẫn tạo nên khung cảnh bình yên, nên thơ, đủ để khách du lịch tới thưởng hoa, chụp ảnh...

4. Đầm sen Bát Tràng, Gia Lâm

Đầm sen Bát Tràng khá rộng, không gian yên tĩnh. Sen được trồng trong đầm có đủ màu trắng và hồng đan xen nhau nhìn rất bắt mắt.

5. Đầm sen Đại học Nông Nghiệp

Trường đại học Nông nghiệp sở hữu 4 đầm sen trong khuôn viên của trường được đặt tên thân thương như: Hồ Tình bạn, hồ Tình yêu, hồ Hi vọng, hồ Tuyệt vọng. Cứ vào mùa hè, cả khuôn viên trường lại tràn ngập 1 màu hồng trắng của sen cùng với hương thơm dễ chịu lan tỏa khắp nơi.

6. Đầm sen của anh Hạnh, Ninh Sở, Thường Tín

Nếu là người yêu sen, bạn có thể tìm đến đầm sen Ninh Sở ở ngoại thành Hà Nội để thỏa sức chiêm ngưỡng vẻ thanh tao, quý phái của 12 giống sen lạ và cực quý hiếm.. Đầm sen quý của anh Nguyễn Văn Hạnh, nằm ở xã Ninh Sở, huyện Thường Tín hội tụ đủ các loài nổi tiếng ở Hưng Yên, Bắc Ninh, Hòa Bình, Huế, Nam bộ… Đầm rộng 7000m2 được ví như câu chuyện “cổ tích” về nghề trồng sen cũng như hành trình nhân giống đầy khó khăn nhưng cũng nhiều may mắn của chủ đầm sen này.

7. Hồ sen Ninh Xá, Ninh Sở, Thường Tín

Hồ sen Ninh Xá ở cạnh đình Ninh Xá. Sen ở đây rất khác với sen Hồ Tây và rất nhiều nơi khác mình từng thấy. Cánh hoa dày, nhiều và nhụy bé. Mùi thơm chỉ thoang thoảng chứ không nồng nàn.

8. Đầm sen trong khu du lịch Đầm Long 

Đầm Sen là một trong hệ sinh thái tự nhiên bao quanh hơn 20 ha khu du lịch sinh thái Đầm Long. Bạn có thể lựa chọn ngồi câu Cá hay bơi Thuyền theo nhân viên khu du lịch đắm mình với cả một hồ Sen xa ngút tầm mắt. Đặc biệt hơn, khi thả mình trong những lá Sen và bông Sen bạn sẽ thấy mình thật may mắn khi được hòa mình với thiên nhiên, trong lòng thấy vui và xen lẫn cảm giác hài lòng – mới lạ khi đến đây.

9. Đầm sen Hải Bối, Đông Anh

Đầm sen Hải Bối thuộc xã Hải Bối, huyện Đông Anh khá gần với Trung tâm Thủ đô Hà Nội. Đầm sen này nằm ngay trên đê sông Hồng, qua cầu Thăng Long là tới. Ở đây có sen trắng tuyệt đẹp

10. Ao sen ở làng cổ Đường Lâm, Sơn Tây

Ao sen ở làng cổ Đường Lâm, Sơn Tây ngát hương ngay sát cổng làng, tạo nên một cảnh đẹp đặc trưng ở làng quê trung du bắc bộ mà hiếm ngôi làng nào còn giữ được.