10 doanh nhân trẻ xuất sắc nhận Giải thưởng Sao Đỏ 2017

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Trong top 100 doanh nhân trẻ đoạt giải năm nay, DN của 10 doanh nhân đoạt giải Sao Đỏ 2017 đã tạo ra doanh thu 235.437 tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 35.000 tỷ đồng.

Ngày 28/12, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội doanh nhân trẻ Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2017.
Các doanh nhân trẻ Việt Nam nhận Giải thưởng Sao Đỏ 2017.
Giải thưởng Sao Đỏ là giải thưởng cao quý do Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên và Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức nhằm vinh danh các cá nhân là DN trẻ có nhiều đóng góp cho đất nước và xã hội. Qua 18 năm triển khai và 10 lần tổ chức, Giải thưởng đã bình chọn, tôn vinh gần 300 doanh nhân trẻ xuất sắc nhất. Các doanh nhân trẻ được trao giải đều là những tấm gương thanh niên tiêu biểu, đại diện cho thế hệ trẻ Việt Nam trí tuệ, năng động và là những điển hình tiên tiến góp phần khơi dậy tinh thần lập thân, lập nghiệp kiến quốc của tuổi trẻ Việt Nam.
Năm 2017, được sự cho phép của Chính phủ, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu. Đối tượng tham gia là những doanh nhân trẻ đang giữ vị trí lãnh đạo chủ chốt trong các DN có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh và tích cực tham gia phát triển cộng đồng. Năm nay, Hội đồng bình chọn xét giải thưởng đề cao tiêu chí về phát triển bền vững và hội nhập, trách nhiệm xã hội và đạo đức kinh doanh của DN và doanh nhân; ưu tiên doanh nhân có nhiều sáng kiến, sáng tạo, ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất kinh doanh và đem lại thành công cho DN.
Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung (phải) trao tặng cho doanh nhân tiêu biểu.
Trải qua 3 vòng bình chọn sơ tuyển, thẩm định và chung khảo, Hội đồng bình chọn đã lựa chọ ra tốp 100 doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu để tôn vinh và trong đó có 10 doanh nhân xuất sắc nhất được trao tặng Giải thưởng Sao Đỏ 2017. Việc bình chọn 10 doanh nhân trẻ đoạt Giải thưởng căn cứ vào các thành tích như: Thành tích trong quản lý, điều hành; tổng tài sản; tổng doanh thu; nộp ngân sách; hoạt động xã hội...
Theo thông tin từ Ban tổ chức, các DN trong top 100 doanh nhân trẻ đoạt giải năm nay đã tạo ra doanh thu 320.696 tỷ đồng năm 2016, nộp ngân sách 40.679 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho gần 120.000 lao động. Riêng DN của 10 doanh nhân đoạt giải Sao Đỏ 2017 đã tạo ra doanh thu 235.437 tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 35.000 tỷ đồng. Các doanh nhân trẻ đoạt giải Sao Đỏ năm nay đều có thành tích xuất sắc và ấn tượng, là những tấm gương tiêu biểu của thế hệ doanh nhân trẻ mới năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần