10 đơn vị đến các quận tham gia sơ khảo Hội thi báo cáo viên giỏi cấp thành phố

Phương Đoàn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 24/9, Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội đã tổ chức Sơ khảo Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp TP năm 2019 với 10 thí sinh của Cụm 1, để chọn ra báo cáo viên xuất sắc nhất tham dự vòng thi Chung khảo dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 8/10 nhân dịp 65 năm ngày Giải phóng Thủ đô.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền miệng và chính Người là hiện thân mẫu mực về thực hành công tác tuyên truyền miệng; Bác dạy “Tuyên truyền là đem một việc gì đó nói cho dân hiểu, dân nhớ, dân theo, dân làm. Nếu không đặt được mục tiêu đó thì tuyên truyền thất bại”. Bên cạnh công tác tuyên truyền miệng, vai trò của đội ngũ báo cáo viên là đặc biệt quan trọng, trực tiếp nối liền Đảng, Nhà nước với Nhân dân và ngược lại.

 Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội Phạm Thanh Học phát biểu tại Hội thi

 Phát biểu tại Hội thi, Phó Trưởng ban Thường Trực Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội Phạm Thanh Học khẳng định, nội dung các chuyên đề được báo cáo viên lựa chọn dự thi như: Những nội dung cốt lõi trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng Hồ Chí Minh; Xây dựng phong cách làm việc của cán bộ, đảng viên theo phong cách Hồ Chí Minh; Công tác hoà giải ở cơ sở,… thực sự góp phần tạo chuyển biến trong nhận thức, tạo hành động làm theo đạo đức của Bác ở mỗi cấp, mỗi ngành và từng người trong suy nghĩ, hành động đúng đắn hơn.

Thí sinh Phạm Ngọc Tiến, quận Long Biên 
 Các thí sinh tham gia Hội thi đều trải qua ba phần thi: soạn đề cương, thuyết trình và trả lời câu hỏi. Phần thi thuyết trình mỗi thí sinh sẽ có tối đa 25 phút để trình bày chuyên đề và phần thi trả lời câu hỏi sẽ được các thí sinh lựa chọn giám khảo đặt câu hỏi bằng hình thức bốc thăm. Các thí sinh đều hoàn thành tốt phần báo cáo của mình, cho thấy sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng. Nội dung các báo cáo đều có chất lượng, bố cục chặt chẽ, đặc biệt, đều có sự gắn kết, liên hệ với thực tiễn địa phương, đơn vị báo cáo viên công tác... Hầu hết các thí sinh thể hiện tốt khả năng truyền đạt, phong cách của báo cáo viên; trình bày đủ, đúng nội dung. Phương pháp trình bày của báo cáo viên dự thi cơ bản sử dụng trình chiếu powerpoint, tác động sinh động tới người nghe, nâng cao hiệu quả của bài thuyết trình
 Nguyên trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Chí Mỳ đặt câu hỏi

Những câu hỏi đươc Ban giám khảo đưa ra đều dựa trên bài thuyết trình của thí sinh và không có nội dung, câu trả lời trước, song các thí sinh đã rất chủ động, bình tĩnh, trả lời, có sự vận dụng giữa lý luận và thực tiễn, thể hiện sự nghiên cứu kỹ càng, nắm vững nội dung thuyết trình.

 Thí sinh Hoàng Thị Huyền Trang, quận Hà Đông

Qua Hội thi cho thấy, các thí sinh đều thể hiện được bản lĩnh chính trị, sự tâm huyết, nhiệt tình và niềm đam mê trong công tác tuyên truyền miệng. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần