10 năm, Phòng khám Đa khoa Sinh Hậu chữa cho 679.320 lượt người

Lệ Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 15/12, Phòng khám Đa khoa Sinh Hậu (118, Bà Triệu, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) đã tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập.

10 năm qua, các cán bộ, nhân viên Phòng khám Đa khoa Sinh Hậu đã khám, chữa bệnh cho 679.320 lượt người; cấp cứu và điều trị cho 4.743 nạn nhân bỏng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và các tỉnh lân cận như: Hà Nội, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Phú Thọ… Trong đó, có nhiều bênh nhân bỏng nặng diện tích khoảng 60 -70% cơ thể, tình trạng “thập tử nhất sinh”.
 Bác sỹ Nhâm Văn Sinh nhận Cúp công nhận sản phẩm thuốc chữa bỏng SH-91 trong top 100 sản phẩm dịch vụ Việt Nam được tin dùng.
Với sự nỗ lực, sự tận tâm của bác sĩ Nhâm Văn Sinh – Giám đốc Phòng khám Đa khoa Sinh Hậu cùng thuốc chữa bỏng đặc hiệu SH-91 do ông nghiên cứu đã cứu sống tất cả các bệnh nhân và hiếm trường hợp để lại di chứng tàn phế.
Chẳng những thế, đối với những bệnh nhân từ 70 tuổi trở lên, người nghèo, người tàn tật, người bị bệnh động kinh… được bác sĩ Sinh miễn phí 100% chi phí khám bệnh. Các bệnh nhân bị bỏng cũng được giảm chi phí điều trị tùy theo mức độ tổn thương.
Bác sĩ Nhân Văn Sinh cho biết, hiện nay, trung bình có khoảng 100 bệnh nhân đến Phòng khám đa khoa Sinh Hậu khám, trị bệnh, nhiều người trong số đó là bệnh nhân bỏng.
 Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập, Phòng khám Đa khoa Sinh Hậu đã khám, tư vấn miễn phí cho hàng trăm người bệnh..
Cùng với nhiệm vụ khám, chữa bệnh cho Nhân dân, bác sĩ Nhâm Văn Sinh còn dành nhiều tâm sức cho những việc làm nhân đạo. Ông đã ủng hộ tiền cho Quỹ Nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc,  tiền mua bông băng và thuốc sơ cứu ban đầu cho 8 đội xe tình nguyện viên chữ thập đỏ thuộc các huyện Tam Đảo, Tam Dương, Bình Xuyên, thị xã Phúc Yên và thành phố Vĩnh Yên. Mỗi năm, ông dành hàng trăm triệu đồng để ủng hộ Quỹ vì người nghèo; giúp đỡ nạn nhân chất độc màu da cam; cấp học bổng cho học sinh nghèo vượt khó và làm công tác khuyến học…
Không chỉ chữ bệnh cứu người, bác sĩ Nhâm Văn Sinh còn nghiên cứu ra nhiều loại thuốc có công dụng hiệu quả. Trong đó phải kể đến Luận án Tiến sĩ y khoa “Nghiên cứu tác dụng, điều trị tại chỗ vết thương bỏng và vùng lấy da của thuốc SH-91 bào chế từ cây bòn bọt và cây hoa dẻ". Công trình đã được nghiên cứu ứng dụng trong điều trị cho bệnh nhân bỏng và được Bộ Y tế cho phép lưu hành toàn quốc. Năm 2011, thuốc chữa bỏng SH – 91 đã được người tiêu dùng bình chọn trong tốp 100 sản phẩm dịch vụ Việt Nam được tin dùng.
 Bác sĩ Nhâm Văn Sinh phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập Phòng khám Đa khoa Sinh Hậu.
Và theo lời kể của nhiều bệnh nhân, dù trong hoàn cảnh nào, bác sĩ Nhân Văn Sinh cũng nhẹ nhàng, động viên người bệnh vượt qua khó khăn để yên tâm chữa trị. Anh Nguyễn Văn Bảy, ở xóm Dẫu, xã Định Trung, thành phố Vĩnh Yên – người đã được ông cứu từ cõi chết trở về kể lại: “Nhà tôi nghèo nên phải đi tôi vôi thuê. Trong một lần đứng trên xe công nông để hất vôi xuống hố thì tôi bị ngã xuống hố vôi đang sôi sùng sục, bị bỏng cả hai cánh tay và nửa người bên dưới. Được người nhà đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh, với những chỗ bỏng độ 3 - 4, sau khi sơ cứu bệnh viện yêu cầu gia đình chuyển về Hà Nội điều trị. Nhưng với hoàn cảnh nhà tôi lúc đó, về bệnh viện tận Hà Nội là điều vượt quá tầm tay. Được một người quen giới thiệu, vợ tôi đến nhờ bác sĩ Sinh, lúc đó vẫn đang còn công tác tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. Sau gần một tháng được bác sĩ điều trị, các vết thương của tôi đã khỏi hẳn mà không phải qua một lần cấy ghép da nào. Hôm tháo băng ở những vết thương cuối cùng ông còn lái xe đưa tôi về nhà và tự tay bế tôi vào giường. Hằng tuần ông còn đến nhà động viên và hướng dẫn tôi tập đi nên giờ tôi mới trở lại bình thường như thế này. Ông đúng là người sinh ra tôi lần thứ hai”.
 Phòng khám Đa khoa Sinh Hậu là địa chỉ tin cậy của người bệnh.
Còn chị Trần Thị Hiền, 40 tuổi ở xã Hợp Hòa, Tam Dương, Vĩnh Phúc, bệnh nhân bị bỏng do hở khí gaz gây cháy, bỏng gần như toàn thân cho hay: Bệnh nhân bỏng ít hay nhiều đều vô cùng đau, rát. Dùng các thuốc trị bỏng khác chủ yếu tác dụng kháng khuẩn, còn thuốc SH-91 của bác sĩ Sinh vừa giảm đau đớn giúp bệnh nhân có thể chịu đựng được, vừa giảm tiết huyết tương, giảm viêm mủ và kháng khuẩn, có tác dụng mạnh với trực khuẩn mủ xanh - loại trực khuẩn nguy hiểm nhất khi bị bỏng nên vết bỏng sâu ở vùng mông của tôi đã rất nhanh khỏi và không để lại sẹo.
Với những nỗ lực không ngừng đem kiến thức chuyên môn cùng với trái tim đầy tâm huyết về giúp đỡ người bệnh, bác sĩ Nhâm Văn Sinh đã được tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý.
Hẳn vì thế nên 10 năm qua, Phòng khám đa khoa Sinh Hậu đã trở nên quen thuộc, trở thành địa chỉ tin cậy của người bệnh, đặc biệt là bệnh nhân bỏng tại tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng, khu vực phía Bắc nói chung. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần