10 năm san sẻ yêu thương

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong 10 năm qua, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” và phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) đã được các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP Hà Nội triển khai rộng khắp. Qua đó đã tạo sức lan tỏa trong xã hội, góp phần thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn TP.

Trao hy vọng

Bằng nghị lực, ý chí, vợ chồng chị Hoàng Thị Tuyến (xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai) đã vươn lên thoát nghèo và ổn định cuộc sống nhờ chăn nuôi bò sinh sản. Chị Tuyến chia sẻ: “Nhận được hỗ trợ một con bò giống từ Hội CTĐ, kinh tế gia đình tôi đã ngày một khá dần lên, có điều kiện cho các con ăn học đầy đủ hơn”.
 
Không chỉ mang đến nụ cười cho những mảnh đời khó khăn, những ngôi nhà CTĐ còn truyền cảm hứng, trao hy vọng tới mọi người, lan tỏa những điều tốt đẹp nhất. Được ở trong căn nhà CTĐ mới, khang trang, sạch đẹp, gia đình anh Nguyễn Minh Cường và chị Lê Thị Hương (thôn Đồng Mít, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức), nhiều lúc tưởng mình đang mơ. Bởi anh Cường bị bệnh, quanh năm ở bệnh viện, ngôi nhà dột trước dột sau, nhưng không có tiền sửa chữa. Thu nhập của gia đình chỉ trông vào tiền công làm thuê, làm mướn của chị Hương. “Được ở trong căn nhà mơ ước, tôi xúc động lắm. Đây là động lực để gia đình ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo” - chị Hương chia sẻ.

Chủ tịch hội CTĐ TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường cho biết, trong những năm qua, thông qua các hoạt động, cuộc vận động của Hội đã có hàng triệu lượt người có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ bằng nhiều hình thức như trao tặng nhà CTĐ, cấp trâu, bò sinh sản, dụng cụ sản xuất, cây giống, vật nuôi… Sau 10 năm triển khai phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã có gần 774.000 lượt người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được trao quà và hỗ trợ sinh kế với tổng trị giá gần 316 tỷ đồng.

Sẻ chia những giọt máu nghĩa tình

Hà Nội được xem là cái nôi của phong trào HMTN, những giọt máu nghĩa tình đã tiếp thêm nguồn sống cho người bệnh, chia sẻ khó khăn với người nghèo và góp phần bồi đắp, nhân lên những giá trị nhân ái. Hình ảnh chị Lê Thị Hà, 48 tuổi (xã Kim Thư, Thanh Oai) trong trang phục bảo hộ lao động lấm lem bùn đất, hào hứng đến hiến máu tại lễ hội Xuân hồng trên địa bàn huyện năm 2018 đã truyền cảm hứng cho những tấm lòng nhân ái. Chị chia sẻ: “Đến nay, tôi đã tham gia hiến máu hơn 30 lần và còn khỏe thì sẽ tiếp tục HMTN để mang lại những điều tốt đẹp cho cộng đồng”.

Với ý nghĩa nhân văn đó, Chủ tịch Hội CTĐ TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường khẳng định, 10 năm qua, phong trào HMTN của Thủ đô đã đạt kết quả ấn tượng, ngày càng đi vào chiều sâu, trở thành một trong những điểm sáng của toàn quốc, qua đó, góp phần quan trọng trong việc giáo dục lòng nhân ái, nhất là thế hệ trẻ. 10 năm qua, phong trào HMTN Thủ đô đã tiếp nhận được 1.235.337 đơn vị máu, cao gấp gần 5,3 lần so với năm 2008 và chiếm 13% tổng lượng máu tiếp nhận của cả nước. Đây sẽ là động lực thúc đẩy phong trào HMTN của Thủ đô phát triển bền vững, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân trong những năm tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần