10 resort trên sa mạc sang chảnh nhất thế giới

Hà My (Theo CNN)
Chia sẻ Zalo

Khi nhắc đến những khu nghỉ dưỡng đẹp và sang trọng, chắc hẳn bạn thường nghĩ đến các hòn đảo hay những bãi biển với bãi cát dài. Tuy nhiên, khu nghỉ dưỡng trên sa mạc sẽ đem tới cho các bạn có một góc nhìn mới về thiên nhiên cùng với những trải nghiệm hoàn toàn mới, vô cùng thú vị và khác lạ.

Dưới đây là 10 khách sạn giữa sa mạc đẹp nhất trên thế giới.

1. Khu resort Amangiri, Utah, Hoa Kỳ

Khu resort Amangiri được thiết kế tạo cảm giác như một “khối đá” khổng lồ giữa sa mạc. Để công trình có dáng vẻ và màu sắc tự nhiên tương đồng với cảnh quan xung quanh, các kiến trúc sư đã sử dụng hỗn hợp gồm chính loại cát ở đây và xi măng khi xây dựng resort Amangiri.

Khu nghỉ dưỡng sang trọng với view tuyệt đẹp này có 34 phòng, được chia làm 2 dãy riêng biệt với đầy đủ các trang thiết bị hiện đại, bể bơi, khu Spa.... Amangiri nằm cách thị trấn Page (bang Arizona) khoảng 25 phút lái xe và chỉ cách bờ biển Lake Powell 15 phút lái xe.

2. Longitude 131, Northern Territory, Australia

Longtitude 131 tọa lạc tại Red Centre khô cằn của “xứ sở Kangaroo”, đối diện với thềm tự nhiên ấn tượng nhất của Úc – Uluru. Đến với Longitude 131 là một trải nghiệm khiến bạn sẽ không thể nào quên.

Nơi đây bao gồm 16 gian lều phủ vải màu trắng lớn, sang trọng được bao phủ bởi chất liệu vải trắng, và được trang trí khá bắt mắt với những tác phẩm nghệ thuật của người dân bản địa. Mỗi căn lều đều có ban công riêng biệt với lò sưởi và giường ngủ, vì vậy bạn thậm chí có thể vừa nằm ngủ, vừa ngắm những ngôi sao lấp lánh trên bầu trời.

3. Korakia Pensione, California, Hoa Kỳ

Tọa lạc tại một góc yên tĩnh của sa mạc Palm Springs, điểm nhấn của khách sạn Korakia Pensione là những cây cọ thấp bao quanh các căn phòng màu trắng được trang trí thêm những dải hoa giấy với sắc hồng tươi sáng, gợi nhớ đến những khu biệt thự ở Ma-rốc hoặc ở các hòn đảo của Hy Lạp. Các phòng được đặt tên thay vì đánh số và được thiết kế riêng biệt với nội thất mộc mạc và vô cùng đặc biệt.

Điểm nổi bật của khách sạn gồm có: 2 hồ bơi tuyệt đẹp và khoảng không gian ngoài trời được bố trí thêm đài phun nước và ghế băng dài sang trọng.

4. Qasr Al Sarab by Anantara, Abu Dhabi

Tọa lạc ở rìa khu sa mạc Empty Quarter, bán đảo Ả rập, khu nghỉ dưỡng Qasr Al Sarab nằm trong vùng hoang dã khô cằn trải dài hơn 600.000 km2, và bao quanh bởi những cồn cát.

Khu nghỉ dưỡng được thiết kế như một cung điện của các vị vua Thổ Nhĩ Kỳ trước kia, nơi đây càng trở nên lộng lẫy hơn khi các ánh đèn bật sáng vào buổi tối.

Khách sạn với bốn nhà hàng, khu spa Anantara lộng lẫy và có lẽ ấn tượng nhất đó chính là bể bơi với kiến trúc đặc biệt,trông giống như một ốc đảo thực sự ngay giữa sa mạc.

5. Khu nghỉ dưỡng Little Kulala, sa mạc Nami, Namibia

Là quốc gia nằm ở châu Phi, Namibia nổi tiếng thế giới với những khu bảo tồn thiên nhiên rộng lớn. Sa mạc Namib ở Namibia dài khoảng 1.931km dọc theo bờ biển Đại Tây Dương.

Hiện nay, tại khu này có 3 khu nhà nghỉ. Khu ở mới nhất ở đây là Little Kulala rộng hơn 27.000 ha, với 11 căn làm bằng ximăng, gỗ và lợp mái rạ, mỗi căn đều được trang bị bể bơi riêng và giường ngủ trên tầng thượng. Nội thất trong phòng khá mộc mạc, nhưng lại sang trọng đậm chất “sa mạc”, kết hợp cùng bộ chăn ga màu trung tính, làm từ chất liệu hữu cơ.

Tại đây, có vô số các hoạt động giải trí vô cùng hấp dẫn, bao gồm: những chuyến đi xuyên sa mạc bằng khinh khí cầu và các tour thăm quan sa mạc Sossusvlei.

6. Tierra Atacama Hotel & Spa, Chile

Tierra Atacama ở sa mạc Atacama, Chile, là một khu nghỉ dưỡng tuyệt vời. Khu nghỉ dưỡng sang trọng này gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với kiến trúc và kiểu dáng bắt mắt, cùng với tầm nhìn toàn cảnh ra sa mạc Atacama và những ngọn núi lửa.

Những căn phòng tại đây được xây dựng bằng các vật liệu hữu cơ, nguyên liệu bản địa. Khách sạn được trang trí với các tiện nghi sang trọng. Khách sạn cũng cung cấp rất nhiều các tour cho du khách như: leo núi hay tắm suối khoáng nóng Puritama ở gần đó. Hoặc bạn có thể vừa uống một ly rượu vang Carménère bên bể bơi tuyệt đẹp của khách sạn, vừa ngắm nhìn dãy núi lửa Licancabur hùng vĩ.

7. Khu resort Enchantment, bang Arizona, Hoa Kỳ

Khu nghỉ dưỡng Enchantment được bao quanh bởi những hàng cây thông và những địa hạt đá đỏ Red Rock đá đỏ nổi bật, tạo cảm giác hoàn toàn tách biệt, nhưng thực tế nó không cách khu thương mại Sedona là bao xa.

Những căn nhà nhỏ mộc mạc có tên Casita, càng làm tăng thêm sự “quyến rũ” của khu nghỉ dưỡng với phong cách trang trí của miền Tây nam. Mặc dù mỗi căn đều có khoảng không riêng để nhìn ra hẻm núi Boynton, nhưng điểm nhìn tốt nhất trong khu nghỉ dưỡng này có thể tìm thấy tại nhà hàng Che Ah Chi. Bởi từ trần đến sàn nhà của nhà hàng được lắp toàn bộ bằng khung kính, sẽ giúp du khách chiêm ngưỡng toàn cảnh vùng địa hạt đá đỏ Red Rock hùng vĩ.

8. Khu nghỉ dưỡng Scarabeo Camp, sa mạc Agafay, Ma-rốc

Từ xa, khu nghỉ dưỡng Scarabeo trông giống như một mớ lộn xộn với những lều vải màu trắng giữa sa mạc Agafay đầy đá sỏi và cằn cỗi. Tuy nhiên, khi đặt chân tới đây, bạn sẽ phải giật mình vì phong cách thiết kế khá sang trọng nhưng vẫn giữ nét cổ điển, có thể “sánh vai” được với bất kỳ khách sạn hạng sang ở thành phố Marrakech (Ma-rốc) hoặc vùng núi High Atlas.

9. Khu nghỉ dưỡng Marquis Los Cabos, bang Baja, Mexico

Tại sao bạn phải phân vân giữa một chuyến thám hiểm sa mạc gồ ghề với một nơi nghỉ dưỡng bên bờ biển đầy gió trong khi bạn có thể có cả hai khi tới khu nghỉ dưỡng Marquis Los Cabos, bang Baja, Mexico. Bởi nét độc đáo nhất của vùng đất này đó chính là du khách vừa có thể cưỡi lạc đà đi trên sa mạc Sonoran, vừa có thể đi lặn biển Cortez trong cùng một ngày.

Gần đây, Marquis Los Cabos đã được đầu tư 10 triệu USD để tái xây dựng, nâng cấp trang thiết bị và trở thành một khu nghỉ dưỡng sang trọng. Không gian bên ngoài được thiết kế một thác nước dài hơn 12 m và ở mỗi phòng đều có sân thượng ngoài trời. Khu nghỉ dưỡng có 235 phòng, mỗi phòng được trang bị thêm bồn tạo sóng mát xa, giúp du khách có thể thư giãn ngay tại căn phòng của mình.

10. The Saguaro, Palm Springs, Hoa Kỳ

Saguaro là những màu sắc rực rỡ như vàng, cam, hồng và nội thấy cũng sặc sỡ không kém. Cách trang trí này lấy cảm hứng từ loài hoa sa mạc bản địa của khu vực Palm Springs. The Saguaro chắc chắn là khách sạn nằm giữa sa mạc nhiều màu sắc nhất thế giới.

Khu nghỉ dưỡng có 245 phòng ngủ được trang trí đầy thơ mộng với những chiếc thảm neon và những rèm cửa 7 sắc cầu vồng. Tuy nhiên, điều ấn tượng nhất của khách sạn đó chính là bối cảnh tự nhiên bắt mắt.