10 sự kiện giải trí đặc sắc trong tuần này tại Hà Nội

Trúc Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong tuần này, tại Hà Nội diễn ra nhiều sự kiện giải trí hấp dẫn. Nếu bạn là một người đam mê nghệ thuật thì không thể bỏ qua những triển lãm sau: Triển lãm “Điểm chạm”; Triển lãm “Quên lãng nên thơ”; Triển lãm “Không và nghĩa”…

1. Triển lãm “Điểm chạm”
Triển lãm mỹ thuật “Điểm chạm” của nhóm nghệ sĩ: Nhà điêu khắc Vũ Quang Sáng, nhà điêu khắc Khổng Đỗ Tuyền, họa sĩ Nguyễn Thái Cớ, họa sĩ Trần Mạnh Hùng, họa sĩ Trần Ngọc Hưng sẽ được khai mạc lúc 17h30, thứ hai 18/12/2017 và diễn ra từ 18 – 23/12/2017 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, 66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội.
2. Đêm nhạc mùa đông với kèn gỗ, tứ tấu dây và piano
Đêm nhạc với sự tham gia của 12 nghệ sĩ đến từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam và Dàn nhạc Quân đội Bộ tổng tham mưu Việt Nam sẽ biểu diễn âm nhạc cổ điển và đương đại trong đó có một số tác phẩm của Nhật Bản. Chương trình này đặc biệt giới thiệu nhạc cụ kèn Oboe – 7 nghệ sĩ kèn Oboe sẽ biểu diễn cùng với Sáo, Piano và kèn Horn.
Sự kiện diễn ra lúc 20h00 – 21h00, thứ sáu 22/12/2017 tại sân khấu ngoài trời, Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam, 27 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
3. Triển lãm “Quên lãng nên thơ” của Phan Thảo Nguyên
“Quên lãng nên thơ” là một thể nghiệm về việc tạo ra một trải nghiệm thị giác nửa thực nửa hư, khi người xem là một Từ Thức đi du hành trong không gian tác phẩm mà ranh giới giữa thời gian thực và thời gian tiểu thuyết, không gian thực và không gian hư cấu bị xoá nhoà…
Triển lãm diễn ra từ 15h00 – 19h00, 14 – 24/12/2017 (từ thứ tư đến chủ nhật) tại Nhà Sàn Collective, tầng 15, Hanoi Creative City, 01 Lương Yên, Hà Nội.
4. Trò chuyện “Mộc bản – Hiện vật lưu giữ quá khứ”
Buổi nói chuyện mang đề tài “Mộc bản – Hiện vật lưu giữ quá khứ” – thuộc khuôn khổ triển lãm “Tàn chỉ”, dưới sự dẫn dắt của diễn giả, nhà nghiên cứu hán-nôm Nguyễn Đình Hưng sẽ cung cấp một cái nhìn khái quát về mộc bản hiện đang còn tồn tại ở Việt Nam, cách thức chế tạo và sử dụng, cũng như giá trị của chúng trong việc tìm hiểu về lịch sử, văn hóa.
Buổi trò chuyện sẽ diễn ra lúc 19h00, thứ tư 20/12/2017 tại Viện Goethe, 56-58 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.
5. Triển lãm kết thúc thuộc chuỗi workshop “Beyond Structure”
Chuỗi workshop “Beyond Structure” bao gồm các buổi workshop chuyên sâu, tập trung và cụ thể về kĩ năng nghiên cứu kiến trúc và giải quyết vấn đề. Những người tham gia thông qua workshop đã điều tra, phân tích và đề xuất thiết kế để tái sử dụng các không gian bị bỏ hoang ở Hà Nội. Buổi triển lãm là tổng kết những thành quả từ ý tưởng đến quy trình tư duy của các bạn sinh viên…
Sự kiện diễn ra từ 17 – 21/12/2017 tại tầng 4, không gian kiến trúc Agohub, 12 Hòa Mã, Hà Nội.
6. Tọa đàm “Hội hè lễ nghi ở Việt Nam”
Buổi tọa đàm hội hè lễ nghi ở Việt Nam nhân dịp ra mắt cuốn sách “Hội hè lễ nghi” của Nguyễn Văn Huyên với sự tham gia của diễn giả: Nhà phê bình Mai Anh Tuấn; Nhà nghiên cứu Phan Cẩm Thượng; PGS. TS Nguyễn Quang Hưng.
Tọa đàm diễn ra lúc 18h00, thứ năm 21/12/2017 tại Trung tâm Văn hóa Pháp, 24 Tràng Tiền, Hà Nội.
7. Triển lãm “Không và nghĩa” của Nguyễn Minh Thành
Triển lãm “Không và nghĩa” – Triển lãm cá nhân của nghệ sĩ Nguyễn Minh Thành, một trong những nghệ sĩ quan trọng của nghệ thuật đương đại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 09/12/2017 – 08/01/2018 tại Manzi Art Space, 14 Phan Huy Ích, Hà Nội.
8. Tháng Phim chuyển thể từ tác phẩm văn học: “Nghệ sĩ dương cầm”
Nghệ sỹ dương cầm là bộ phim tự truyện được đồng sản xuất và đạo diễn bởi Roman Polanski, với kịch bản bởi Ronald Harwood, và Adrien Brody thủ vai chính. Bộ phim dựa trên cuốn tự truyện “Nghệ sỹ dương cầm” (The Pianist), một hồi kí về Chiến tranh thế giới thứ hai của nghệ sĩ dương cầm người Ba Lan – Do Thái Władysław Szpilman. Bộ phim được đồng sản xuất bởi Pháp, Anh, Đức và Ba Lan.
Sự kiện diễn ra lúc 19h30, thứ sáu 22/12/2017 tại Trung tâm hỗ trợ Phát triển tài năng Điện ảnh Việt Nam TPD, 51 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.
9. Triển lãm “Thiên hình vạn trạng”
Tại triển lãm “Thiên hình vạn trạng” này, Nguyễn Thị Mai trưng bày 50 tác phẩm hội họa trên chất liệu acrylic nhưng được vẽ theo quy trình và phong cách sơn mài truyền thống.
Triển lãm sẽ được khai mạc lúc 17h00, thứ tư 20/12/2017 và diễn ra từ ngày 20/12– 19/01/2018 (thứ ba – chủ nhật) tại Vicas art studio, Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam, 32 Hào Nam, Hà Nội.
10. Chiếu phim “Valérian và thành phố ngàn hành tinh”
Phim lấy bối cảnh được dàn dựng vào khoảng thế kỷ 28, khi xã hội loài người rất phát triển và sẽ sinh sống trên không gian. Thành phố Vạn Hành Tinh nói tới ở đây là Alpha – một trạm không gian khổng lồ, có vô vàn các sinh vật từ các hành tinh khác nhau cùng chung sống. Tuy nhiên có một thế lực đen tối đe dọa trạm không gian này, ảnh hưởng đến an nguy vũ trụ, nên bộ Quốc phòng đã cử 2 đặc vụ: Valerian và Laureline truy tìm thủ phạm và gìn giữ trật tự, lãnh thổ của loài người trên trung tâm này.
Phim sẽ diễn ra lúc 20h00, thứ sáu 22/12/2017 tại Trung tâm Văn hóa Pháp, 24 Tràng Tiền, Hà Nội.