10 sự kiện giải trí đáng trải nghiệm trong tuần này tại Hà Nội

Trúc Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong tuần này, tại Hà Nội diễn ra nhiều sự kiện giải trí hấp dẫn, thú vị như: Triển lãm “Bên kia những ngọn đồi”, Hội sách Hà Nội, Chương trình Vui Tết trung thu 2017,… bạn không nên bỏ qua.

1. Triển lãm cá nhân “Project Habit/At” của Ruchika Wason Singh
Với triển lãm “Project Habit/At” của Ruchika Wason Singh tiếp cận một chủ đề mới trong thực hành nghệ thuật của mình đó là nơi ở – di cư, đây là vấn đề hết sức nổi cộm hiện nay.
Không phác thảo lại những khung cảnh con người ngồi chật ních với nhau trong các tòa nhà cao tầng. Singh xem xét nội tâm trong bản thể mỗi chúng ta trong không gian sống ở các siêu đô thị. Đằng sau vẻ hào nhoáng, hiện đại của các thành phố – biểu tượng cho sự giàu có và kinh tế phồn thịnh vẫn được quảng cáo trên các phương tiện truyền thông là sự khó khăn về sự hòa nhập, những phức tạp trong vấn đề nhập cư và di cư, sự phân chia không gian công cộng và sự bất bình đẳng giữa các nhóm người trong xã hội.
Triển lãm sẽ diễn ra từ 11h00 – 19h00, ngày 16 – 30/09/2017 tại Hương Ngô Art Space, tầng 3 Nola café, 89 Mã Mây, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
2. Triển lãm “Bên kia những ngọn đồi” của Lê Hoàng Bích Phượng
“Bên kia những ngọn đồi” là triển lãm cá nhân của Lê Hoàng Bích Phượng, một trong những nữ nghệ sĩ trẻ đương đại xuất sắc của Việt Nam. Trở lại với tranh lụa sau một thời gian thực hành trên chất liệu gốm, triển lãm cá nhân lần này bao gồm một loạt tranh lụa và tác phẩm sắp đặt với hình thức tối giản, như một phần nhật ký tâm lý bằng hình của cô, là trải nghiệm cá nhân của cô về sự mất mát, về nhận thức bản ngã, về sự sống và cái chết.
Các tác phẩm trong “Bên kia những ngọn đồi” mang đậm tính cá nhân cả trong chủ đề lẫn phương thức thực hiện bởi chúng được một người nghệ sĩ sẵn sàng lắng nghe trực giác của mình tạo nên.
Triển lãm diễn ra từ 08/09 – 02/10/2017 tại Manzi Art Space, số 14 Phan Huy Ích, Hà Nội.
3. Hội sách Hà Nội
Từ ngày 22/9 đến ngày 26/9/2017, Hội sách Hà Nội lần thứ IV năm 2017 với chủ đề “Sách và Khởi nghiệp” sẽ diễn ra tại Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long Hà Nội, 19C Hoàng Diệu, Ba Đình, Hà Nội từ 08h00 đến 21h00 hàng ngày.
Dự kiến, Hội sách Hà Nội lần thứ IV – năm 2017 có từ 150 – 200 gian hàng sách.
4. Triển lãm “Chuyển mình hứng khởi”
Triển lãm “Chuyển mình hứng khởi” mang một cái nhìn đậm chất thơ về đất nước Việt Nam trong giai đoạn biến thể. Ba nghệ sĩ đến từ ba nền văn hóa khác nhau – Pháp, Bỉ và Việt Nam – cùng khai thác chủ đề biến đổi hình thái không gian đô thị dưới nhiều góc độ khác nhau thông qua hội họa, vũ đạo và nghệ thuật sắp đặt.
Triển lãm sẽ diễn ra từ 22/09/2017 – 04/11/2017 tại Trung tâm Văn hóa Pháp, số 24 Tràng Tiền, Hà Nội.
5. Buổi trình diễn của ban nhạc Hải quân Ấn Độ
 Buổi trình diễn của Ban nhạc Hải quân Ấn Độ là một phần trong chuyến thăm thiện chí của hai tàu Hải quân Ấn Độ tới Việt Nam, buổi trình diễn mang đậm chất nhạc phim Bollywood, cũng như tinh thần yêu nước và hào khí trận mạc.
Sự kiện diễn ra lúc 19h00, thứ ba 26/09/2017 tại Trung tâm Văn hóa Ấn Độ, số 63 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
6. Tọa đàm “Cuộc sống hiện đại: Trả giá bao nhiêu thì hợp lý?”
Nhân dịp ra mắt bản dịch tiếng Việt cuốn tiểu thuyết đạt giải Goncourt “Người lạ trong nhà” (Chanson Douce) của tác giả Leïla Slimani. Buổi tọa đàm “Cuộc sống hiện đại: trả giá bao nhiêu thì hợp lý?” sẽ diễn ra lúc 18h00, thứ ba 26/09/2017 tại Trung tâm Văn hóa Pháp, số 24 Tràng Tiền, Hà Nội.
7. Chương trình Vui Tết trung thu 2017
Chương trình Trung thu 2017 mang đậm màu sắc văn hóa truyền thống với nhiều hoạt động bổ ích, lý thú, hấp dẫn đối với các em thiếu nhi. Đặc biệt là chương trình giáo dục học đường giúp các em học sinh có thể tìm hiểu về Trung thu xưa qua tư liệu của nhà nghiên cứu người Pháp Henri Oger và Bảo tàng Albert Kahn – CH Pháp, đồng thời được gặp gỡ giao lưu với các nhà nghiên cứu văn hóa, lịch sử và trải nghiệm nhiều hoạt động tương tác nghề truyền thống, trò chơi dân gian.
Chương trĩnh sẽ diễn ra từ ngày 28/09 – 04/10/2017 tại Khu Di sản Thế giới Hoàng Thành Thăng Long, số 19 Hoàng Diệu, Ba Đình, Hà Nội.
8. Hài kịch độc thoại với John Robertson
John Robertson - diễn viên hài độc thoại người Úc đã mang tới Việt Nam vở hài kịch độc diễn đã đạt giải thưởng The Dark Room (căn phòng tối). Vở diễn lấy ý tưởng sử dụng các máy chiếu, Robertson tự biến mình thành một trò chơi điện tử với khán giả là những người chơi.
Buổi hài kịch sẽ diễn ra lúc 20h00, thứ năm 28/09/2017 tại Standing Bar, 170 Trấn Vũ, Hà Nội.
9. Chiếu bộ ba phim “Before”: Before Midnight
Before Midnight là phần thứ ba trong bộ ba “Before” là câu chuyện của hai nhân vật, nối tiếp “Before Sunrise” (1995) và “Before Sunset” (2004). Bộ phim được đạo diễn bởi Richard Linklater với Ethan Hawke và Julie Delpy thủ vai chính.
Bộ phim tiếp tục câu chuyện 9 năm sau “Before Sunset”; Jesse (Hawke) và Céline (Delpy) cùng nhau trải qua kì nghỉ hè tại Hy Lạp.
Phim sẽ được chiếu lúc 19h30, thứ sáu 29/09/2017 tại Trung tâm hỗ trợ Phát triển tài năng Điện ảnh Việt Nam TPD, số 51 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.
10. Triển lãm “Dòng chảy” của họa sỹ Ngô Như Hồng
Triển lãm “Dòng chảy” của họa sỹ Ngô Như Hồng khai mạc vào lúc 18h00, thứ năm 28/09/2017 và được kéo dài từ ngày 28/09 – 02/10/2017 tại Atena Gallery, 93 Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Triển lãm mang thông điệp: “Chúng ta hối hả sống, chảy xuôi theo dòng chảy của cuộc đời, những rào cản, những thách thức, khuôn phép, những trách nhiệm đè nặng lên đôi vai tưởng chừng luôn quá sức, ta miết mải đi theo lối mòn rồi cững tìm về đến bến đợi… Hãy phá vỡ khuôn phép, phá vỡ cấu trúc và chấp nhận thách thức, tạo nên dòng chảy mới, hãy mở cho mình con đường đi riêng.”

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần