10 sự kiện giải trí hấp dẫn cuối tuần này tại Hà Nội

Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuối tuần này, tại Hà Nội diễn ra rất nhiều sự kiện văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn. Dưới đây là 10 gợi ý cho người dân và du khách:

1. “Lễ hội Hoa hồng Bulgaria & Bạn bè”

Diễn ra tại công viên Thống Nhất từ ngày 3 – 8/3, “Lễ hội Hoa hồng Bulgaria & Bạn bè” được kỳ vọng sẽ làm sống dậy những nét đẹp văn hoá, tôn vinh đất nước, con người Bulgary, có sức lan toả lớn và quy tụ hàng vạn người Việt - Bun trên cả nước.

Đến với Lễ hội, người xem như lạc vào Thế giới đam mê vẻ đẹp của Hoa hồng với Triển lãm trưng bày 300 loài Hoa hồng trên thế giới cùng nở rộ hay cùng chiêm ngưỡng những bụi Hoa hồng cổ đẹp nhất, kiến tạo kiểu mái vòm Châu Âu cổ kính... Với những người từng có cơ hội đặt chân tới đất nước Bulgary xinh đẹp, họ có thể tìm lại cảm giác trao gửi ước mơ bên Giếng Nguyện ước Hoa hồng theo truyền thuyết của Nhà tiên tri Vanga (người Bulgary) được cả thế giới biết đến...

Lễ hội không chỉ thu hút hàng vạn cựu du học sinh Việt - Bun một thời mà còn mang đến một không gian đầy cảm hứng cho tất cả phụ nữ yêu Hoa hồng. Lễ hội cũng là một lựa chọn tham quan lý tưởng cho những quý ông, chàng trai muốn thể hiện tình cảm với một nửa yêu thương trong ngày “Quốc tế phụ nữ 8/3”.

2. Triển lãm “Thiền” của Trương Tiến Trà

Từ ngày 17/2 – 19/3, tại Trung tâm Văn hóa Pháp (số 24 Tràng Tiền, Hà Nội) diễn ra triển lãm “Thiền” của nghệ sĩ Trương Tiến Trà. Tối giản tuyệt đối trong cả màu sắc lẫn hình hài, những tác phẩm sơn dầu của Trà với các sắc độ trung tính, mềm mại, mỏng và nhẹ nhàng sẽ đưa người xem trở về với bản nguyên sơ khởi của chính mình, đầy thư thái và tĩnh tại…

3. Triển lãm tranh vẽ của Emile Rousseau

Từ ngày Triển lãm: 10/2 – 5/3, tại Ke Quán (số 81b Xuân Diệu, Tây Hồ, Hà Nội) diễn ra triển lãm tranh vẽ của Emile Rousseau. Nghệ sĩ Emile đã sống ở Hà Nội được 2 năm. Triển lãm gồm các bức vẽ phác họa động vật hay chân dung với những đường nét tối màu. Các bản in và poster sẽ được bán tại triển lãm.

Loạt sự kiện cuối tuần "chất ơi là chất" đã tham gia nhất định không hối hận

03-03-2017 14:08:46  Chia sẻ facebookLễ hội hoa hồng, talkshow Ngắt kết nối để kết nối với con cùng hàng loạt hội chợ thời trang có mức giảm siêu hấp dẫn là những sự kiện rất đáng mong chờ cuối tuần này!Ứa nước miếng với những món ngon từ nhót xanh lạ miệng mà cực dễ làm Ai mê miến lươn mà không đến 6 quán này thì "phí của trời"

Hà Nội

4. Ngắt kết nối để kết nối với con

Dường như lúc nào chúng ta cũng cảm thấy mình thiếu thời gian để làm mọi việc chúng ta muốn. Và với những người đã có gia đình, vấn đề bố trí thời gian cho con cái một cách chất lượng nhất vẫn là nỗi trăn trở. "Con mơ điều giản dị" có thể sẽ giúp bạn phần nào. Là cuốn sách mới ra mắt, "Con mơ điều giản dị" là dự án sách tranh truyền cảm hứng cho các bậc phụ huynh dành thời gian cho con cái hiệu quả hơn, và nhấn vào quan điểm "ngắt kết nối để kết nối với con"

Từ 9 giờ 30 đến 11 giờ 30, ngày 4/3 cuốn sách sẽ chính thức được giới thiệu tại Boo cafe, tầng 1, tòa nhà Hà Nội Creative City, số 1 Lương Yên, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Trong sự kiện ra mắt sách này, hãy đến để lắng nghe MC Minh Trang, chị Phan Hồ Điệp, tác giả Hoài Anh và ekip làm nên cuốn sách này cách để kết nối tốt hơn với con cái.

5. Vẽ tranh "Nàng"

Chưa bao giờ phong trào học "cầm, kỳ, thi, họa" lại được hưởng ứng nhiều như hiện nay, đặc biệt là bộ môn đòi hỏi gu thẩm mỹ đa dạng như hội họa. Chủ nhật này (5/3), B Artist – workshop vẽ tranh thư giãn hằng tuần sẽ tổ chức một buổi dạy vẽ cực kỳ ý nghĩa cho những bạn thích vẽ. Chủ đề "Nàng" sẽ khiến bạn thích thú hơn khi tặng nó cho mẹ, bạn gái hay thậm chí chính mình. Workshop sẽ bắt đầu từ 14h, tại số 1 Yết Kiêu, Hà Nội.

6. “Chạm”

Lúc 10 giờ, ngày 4/3, tại Tầng 5 Bảo Tàng Phụ Nữ Việt Nam, 36 Lý Thường Kiệt sẽ diễn ra một triển lãm nghệ thuật cực kỳ ý nghĩa mang tên "Chạm". Với những con người yêu nghệ thuật và thích những câu chuyện tự sự, hãy ghé qua nơi này để ngắm những tác phẩm của 6 người tự kỷ: Ujita Masato đến từ Nhật Bản, Trung Hiếu, Hoàng Minh, Bình Minh, Danh Lâm (Gia Bảo) và Nem (Đình Chí), được cố vấn bởi họa sỹ Lê Thiết Cương, họa sỹ Nguyễn Đức Phương và họa sỹ Khúc Ngọc Minh.

Đúng với các tên của triển lãm, sự kiện này sẽ “chạm” đến nhiều ngóc ngách trong tâm hồn bạn thông qua những nét vẽ nguyệch ngoạc, loằng ngoằng, tô xóa, bôi màu, xé giấy, vò nặn.. không giống bất cứ quy tắc nào mà bạn biết. Mỗi tác phẩm là một câu chuyện, và bạn có thể sẽ hiểu thêm phần nào về những người tự kỷ.

7. Chương trình hòa nhạc ngoài trời Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert 2017

Chương trình hòa nhạc ngoài trời Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert 2017 sẽ diễn ra từ 19 giờ 45 phút đến 21giờ 30 phút (105 phút) ngày 4/3/2017, tại khu vực Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, với sự tham gia của 98 nghệ sỹ tài năng đến từ khắp nơi trên thế giới thuộc dàn nhạc London Symphony Orchestra. Họ có trình độ biểu diễn âm nhạc điêu luyện và nhiệt huyết được điều hành bởi nhạc trưởng Elim Chan - một trong những nhạc trường xuất sắc của thế giới.

Với Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert 2017, khán giả yêu âm nhạc Thủ đô sẽ được tiếp cận với nghệ thuật đỉnh cao qua sự trình diễn của một trong năm dàn nhạc giao hưởng uy tín nhất trên thế giới. Chương trình được truyền hình ra 3 màn hình lớn tại hai đầu đường Đinh Tiên Hoàng và quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục để khán giả thưởng thức miễn phí khi tới tham gia hoạt động tại không gian phố đi bộ quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm.

8. Chiếu phim “Trái tim không được yêu”

Lúc 16 giờ, ngày 5/3, tại Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội (số 24 Tràng Tiền) diễn ra buổi chiếu phim “Trái tim không được yêu” của đạo diễn Mathias Malzieu và Stéphane Berla.

“Trái tim không được yêu” chứa đựng mọi yếu tố một bộ phim hay cần có: Cảm xúc đẹp, nhân vật điển hình, những nét vẽ họat hình cách điệu, và hàng loạt giai điệu đầy nhạc tính dành cho mọi lứa tuổi. Câu chuyện về hành trình tìm tình yêu của chàng trai có trái tim bằng đồng hồ cơ khí Jack là một hành trình cuộc sống. “Jack và trái tim không được yêu” làm chúng ta mãn nhãn và thỏa mãn đôi tai, làm ta phải mơ ước, run rẩy, cười và khóc: một cảm xúc mạnh mẽ đến khi người ta biết đây là bộ phim dài đầu tay của Malzieu và nguời đồng sự Stéphane Berla.

9. Chiếu phim “Chuyện muôn thuở”

Lúc 18 giờ, ngày 5/3, tại Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội (số 24 Tràng Tiền) diễn ra buổi chiếu phim “Chuyện muôn thuở” của đạo diễn Rachid Djaïdani. Phim kể về Dorcy – anh chàng da đen theo đạo Cơ đốc giáo, muốn được kết hôn với Sabrina – cô gái trẻ người Bắc Phi theo đạo Hồi giáo. Đám cưới của họ sẽ đơn giản hơn nếu Sabrina không có tới 40 người anh trai và đó không phải là sự kết tinh của điều cấm kị đã ăn sâu vào tâm thức của 2 cộng đồng tôn giáo này: Không có đám cưới giữa người da đen và người A-rập. Slimane, người anh trai cả – cũng chính là người gìn giữ những truyền thống, sẽ làm mọi cách để phản đối cuộc hôn nhân này…

10. Giới thiệu sách “Thiện, Ác và Smartphone”

Lúc 9 giờ, ngày 4/3, tại Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội (số 24 Tràng Tiền) diễn ra buổi giới thiệu tuyển tập các bài viết của tác giả Đặng Hoàng Giang có tựa đề “Thiện, Ác và Smartphone”.

Câu chuyện trong cuốn sách này liên quan tới hai giáo viên mẫu giáo, hai anh em chủ một đại lý bán bia, một nữ ca sĩ và người mẫu, một dịch giả ngoài 80 tuổi, một nữ sinh vừa 15 tuổi khi em tự tử, và chính tác giả. Làm nhục công cộng trên mạng là một hiện tượng đang phục sinh, và cùng với các phiên toà xét xử lưu động, đánh trộm chó ngoài đời,… đang tạo ra một văn hoá làm nhục, nhân danh cái “thiện” để đấu tranh với cái “ác”, dán nhãn và kỳ thị.

Ở tầng tiếp theo, cuốn sách đặt câu hỏi về triết lý của trừng phạt và định nghĩa của công lý. Nó đề xuất những kỹ thuật để đẩy lùi sự thô lỗ và chuyển hoá giận dữ. Cuối cùng, cuốn sách mời người đọc đi lên con đường của ngôn từ bất bạo lực, của thấu cảm, khoan dung và tha thứ.