10 sự kiện giải trí hấp dẫn tại Hà Nội, cuối tuần này

Hạnh Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuối tuần này, tại Hà Nội diễn ra nhiều sự kiện giải trí hấp dẫn đáp ứng nhu cầu của công chúng Thủ đô và du khách.

1. “Đến đây mà thể hiện”
Lúc 15 giờ, ngày 3/3/2018, tại Kinergie Studio (Tầng 7, 101A Nguyễn Khuyến, Hà Nội) diễn ra sự kiện “Đến đây mà thể hiện”.
Tại đây, dù không phải là một nghệ sĩ, nhạc sĩ, nghệ sĩ múa hay nghệ sĩ trình diễn chuyên nghiệp, khán giả vẫn có thể tham gia biểu diễn với nhạc sĩ – nghệ sĩ trình diễn Gregor Siedl và Cao Thanh Lan.
2. Talkshow Du lịch Sơn Đoòng
Lúc 15 giờ, ngày 3/3/2018, tại TOONG coworking space (số 25T2 Hoàng Đạo Thúy, Hà Nội) diễn ra Talkshow Du lịch Sơn Đoòng và ra mắt sách Đá nhọn vực sâu.
Sơn Đoòng được coi là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới nằm trong quần thể hang động Phong Nha-Kẻ Bàng. Gần đây, những thông tin liên quan tới việc khai thác du lịch ở Sơn Đoòng luôn nhận được sự quan tâm của độc giả.
Với mức giá đắt đỏ – 3.000 USD/người (khoảng 64,5 triệu đồng) cho một tour du lịch khám phá hang Sơn Đoòng (Quảng Bình, Việt Nam), có lẽ người Việt Nam rất khó có cơ hội để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của di sản thiên nhiên thế giới tồn tại ngay trên chính quê hương mình.
Tham gia “Talkshow Du lịch Sơn Đoòng – người Việt chỉ dám mơ ước?” cùng tác giả Nguyễn Vân Anh & PGS.TS Nguyễn Hoàng Ánh để có được những góc nhìn, quan điểm khác nhau trong việc khai thác du lịch Sơn Đoòng.
3. Đêm nhạc “Những đứa trẻ”
Lúc 20 giờ 30, ngày 3/3/2018, tại HUB Café (số 122 Ô Chợ Dừa, Hà Nội) diễn ra đêm nhạc của ban nhạc “Những đứa trẻ”.
Với show diễn này, ban nhạc muốn đem đến cho mọi người một góc nhìn khác, một trải nghiệm mới trong âm nhạc của “Những đứa trẻ” cũng như một không gian gần gũi, ấm cúng và nhẹ nhàng.
4. Trưng bày 31 tác phẩm chủ đề Tuất
Triển lãm “Tranh Tết Mậu Tuất” đang diễn ra tại Đông A Gallery (số 115 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội) sẽ kéo dài đến hết ngày 10/3/2018.
Triển lãm thể hiện sự tài hoa của 18 họa sĩ đương đại Việt Nam (Thành Chương, Phan Cẩm Thượng, Quách Việt Hà, Đoàn Xuân Tặng, Phạm Kiên, Mai Huy Dũng, Phạm Bình Chương, Phạm An Hải, Phạm Hà Hải, Hồ Hưng…) khi cùng vẽ về con giáp năm nay. 31 tác phẩm mang 18 phong cách rất riêng trên nhiều chất liệu (giấy dó, bột màu trên giấy, sơn dầu, acrylic, màu nước, tranh sứ, sơn khắc…), đem lại sự khởi đầu một năm mới an lành và nhiều màu sắc.
5. Bên kia âm thanh 2018
Lúc 20 giờ 30, ngày 2/3/2018, tại Heritage Space (số 6 Nguyễn Hoàng, Mỹ Đình 2, Hà Nội) diễn ra chương trình “Bên kia âm thanh 2018” của thế hệ “nóng hổi” nhất nền âm nhạc thể nghiệm Việt Nam và các nghệ sĩ khách mời quốc tế đặc biệt.
Tại đây, khán giả sẽ được hòa mình vào phần trình diễn âm nhạc tại chỗ cùng video của Katsura Yamauchi – tay saxophone đồng thời là nghệ sĩ video thể nghiệm Nhật Bản; Nhóm song tấu thể nghiệm Việt-Áo Siedl Cao góp mặt với tác phẩm “Parallel Asteroid” vô cùng độc đáo - một “điêu khắc âm thanh” trong thời gian thực; và các màn ngẫu hứng nhóm. Tất cả hứa hẹn mang lại nhiều bất ngờ giữa các nghệ sĩ khách mời và các gương mặt đang lên của âm nhạc thể nghiệm Việt Nam như: Thùy Dung, Hương Nguyễn, Thanh Tâm, Nguyễn Việt, Nguyễn Đỗ Minh Quân…
6. “Đô thị và Ký ức”
Từ ngày 23/02 – 31/03/2018, tại AGOhub (số 12 Hoà Mã, Hà Nội) diễn ra triển lãm “Đô thị và Ký ức” của hoạ sỹ Nguyễn Thế Sơn, một nghệ sỹ nổi tiếng quốc tế, một học giả và một nhiếp ảnh gia.
Nguyễn Thế Sơn sẽ giới thiệu loạt tác phẩm gần đây của anh mô tả những biến đổi chóng mặt của đô thị ở Việt Nam và sự ảnh hưởng khủng khiếp của nó đến đời sống xã hội.
7. Lễ hội Hòa âm Ánh sáng
Lễ hội Hòa âm Ánh sáng đang diễn ra tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn (Km5+200, đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội) sẽ kéo dài đến ngày 16/03/2018.
Toàn bộ Công viên Thiên đường Bảo Sơn biến hóa thành một Thành phố Ánh sáng (Light City). Light City 2018 bao gồm gần 100 mô hình như cối xay gió, giày thủy tinh, hồng hạc, dàn nhạc cổ điển, thiên thần, tiên nữ, thiên nga, vườn bươm bướm, tượng nhân sư, khu vườn bí ngô, biển cá heo… Cả một thành phố thu nhỏ lung linh sắc màu như một xứ sở thần tiên cho du khách thỏa sức tham quan, chụp ảnh.
8. Triển lãm “Ban thờ ngày Tết”
Triển lãm “Ban thờ ngày Tết” đang diễn ra tại Không gian văn hóa Đình Kim Ngân (số 42 Hàng Bạc, Hà Nội) sẽ kéo dài đến hết ngày 03/03/2018.
Triển lãm là nơi lý tưởng để tìm hiểu về truyền thống dọn dẹp, bày biện ban thờ của người Việt trong dịp Tết đến xuân về.
9. Triển lãm “Hoa xuân Hà Nội”
Triển lãm “Hoa xuân Hà Nội” đang diễn ra tại Trung tâm thông tin văn hóa Hồ Gươm (số 2 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội) sẽ kéo dài đến ngày 03/03/2018. Triển lãm trưng bày 80 tác phẩm tranh vẽ các loài hoa bằng màu nước và sơn dầu của 13 tác giả Hà Nội.
10. “Người trong đau khổ vẫn cười”
Nếu muốn thư giãn với những câu chuyện nhẹ nhàng, cuối tuần này, bạn có thể tìm đọc cuốn “Người trong đau khổ vẫn cười” của tác giả Hamlet Trương.
Cuốn truyện ngắn mới nhất của Hamlet Trương viết về những chiêm nghiệm của một người trẻ trên con đường đi tìm kiếm hạnh phúc chân thật. Có những trải nghiệm thực tế của tác giả sẽ khiến bạn mỉm cười bật ra câu nói: Sao giống mình quá!