10 sự kiện giải trí nổi bật cuối tuần này tại Hà Nội

Trúc Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại Hà Nội, cuối tuần này sẽ diễn ra nhiều sự kiện giải trí hấp dẫn.rn

1.Đêm nhạc London Jazz cùng Damon Brown
Buổi biểu diễn nhạc Jazz đặc biệt của nhà soạn nhạc và nghệ sĩ kèn trumpet nổi tiếng người Anh – Damon Brown. Từ khi trở thành một nhà soạn nhạc, nghệ sĩ nhạc Jazz và nhóm trưởng, Damon Brown đã tìm được chỗ đứng của mình trong nền âm nhạc Anh Quốc: hoạt động biểu diễn tại những câu lạc bộ và các lễ hội nhạc Jazz danh tiếng cũng như tham gia trình diễn quốc tế tại Châu Âu và Đông Á cùng ban nhạc.
Đêm nhạc sẽ diễn ra lúc 20h00 – 23h30, 08 và 09/12/2017 tại Cool Cats Jazz Club, Khách sạn JW Marriot, Số 8 Đỗ Đức Dục, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
2. Triển lãm gốm sứ Hàn Quốc
Triển lãm gốm của các tác giả Hàn Quốc nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập Quan hệ Ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc. Đồ gốm Hàn Quốc rất đa dạng, chứa đựng tinh thần của người nghệ nhân trải qua hàng nghìn năm lịch sử, Hàn Quốc cũng là quốc gia duy nhất trên thế giới vẫn còn sản xuất 5 loại gốm như gốm đất nung Dogi thời Shilla, gốm xanh Cheongja thời Goryo, gốm trắng Baekja thời Chosun, gốm men xám Buncheong sagi, gốm Onggi đến tận ngày nay.

Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 06 – 10/12/2017 tại tầng 1, Khách sạn Grand Plaza Hà Nội, 117 Trần Duy Hưng, Hà Nội.
3. “Bên kia âm thanh”: Đêm nhạc thứ 3 cùng Sto Len và Tam Pham
Sto Len - một nghệ sĩ sinh sống tại Brooklyn, người ắt sẽ làm chúng ta sững sờ trước tài năng đa dạng trong nhiều lĩnh vực của mình, bao gồm vẽ, điêu khắc, biểu diễn nhạc, và nhiều hơn nữa… Nghệ sĩ thứ hai của đêm nhạc là Tâm Phạm – một nghệ sĩ khát khao những khám phá chuyên sâu vào thể loại ngẫu hứng và sáng tác nhạc đương đại. Cô đã từng tham gia nhiều dự án và liên hoan âm nhạc như Urban Art Berlin, Liên hoan Âm nhạc mới Hà Nội, Hanoi Sound Stuff, Liên hoan Âm nhạc tại ở Lüneburg.
Đêm nhạc sẽ diễn ra lúc 20h00 – 22h00, chủ nhật 10/12/2017 tại Heritage Space, tầng 1, Dolphin Plaza, 6 Nguyễn Hoàng hoặc 28 Trần Bình, Mỹ Đình 2, Hà Nội.
4. Tháng Phim chuyển thể từ tác phẩm văn học: “Mãi đừng xa tôi”
Mãi đừng xa tôi là bộ phim lãng mạn phản-không tưởng (dystopia) dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên xuất bản năm 2005 của tác giả Kazuo Ishiguro, do Mark Romanek đạo diễn và Alex Garland viết kịch bản. Phim xoay quanh câu chuyện tình tay ba giữa Kathy, Ruth và Tommy, do ba diễn viên Carey Mulligan, Keira Knightley và Andrew Garfield thủ vai.
Phim sẽ được chiếu lúc 19h30, thứ sáu 08/12/2017 tại Trung tâm hỗ trợ Phát triển tài năng Điện ảnh Việt Nam TPD, 51 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.
5. Chiếu phim “Taare Zameen Par”
Bộ phim xoay quanh Ishaan Awasthi - một cậu bé 8 tuổi sống trong thế giới với những điều kỳ diệu – màu sắc, cá, chó và diều, những thứ được coi là vô ích với thế giới người lớn, những người thích bài tập về nhà, điểm số và sự gọn gàng. Ishaan không thể làm cái gì đúng ở trong lớp và do đó, cậu bé gặp nhiều rắc rối hơn bố mẹ cậu có thể xử lý được. Cậu bé đã bị cho vào trường nội trú để tập khuôn phép.
Đến một ngày, Ram Shankar Nikumbh, giáo viên dạy Nghệ thuật mới, xuất hiện và khuấy động bầu không khí với sự hứng khởi và lạc quan và cố gắng khám phá vấn đề của Ishaan và giải quyết nó.
Phim sẽ được chiếu lúc 18h00, thứ sáu 08/12/2017 tại Trung tâm Văn hóa Ấn Độ, 63 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
6. Triển lãm “Nội thất vuông”
Triển lãm “Nội thất Vuông” bao gồm các tác phẩm được hoàn thành trong vòng 6 tháng qua, bao gồm cả tranh vẽ và đồ dùng trang trí nội thất. Ngoài ra cũng có các tác phẩm cũ hơn chưa từng được trưng bày trước đây, bao gồm đèn cây, bàn, tủ…
Triển lãm diễn ra từ ngày 09 – 12/2017 tại Clickspace, số 15, ngõ 76, Tô Ngọc Vân, Hà Nội.
7. Chiếu phim “Người đàn ông đến từ Rio”
Nội dung phim xoay quanh những kẻ trộm cắp kho báu đã bỏ qua đồ trang sức để lấy cắp một bức tượng Amazon từ Bảo tàng con người ở cung điện Trocadero tại Paris đồng thời lấy cắp quyền lực của thế giới trong nền văn minh Maltec đã bị thất lạc. Agnes là con gái của một người đàn ông bị giết, người sở hữu một trong hai bức tượng.
Một tháng sau người yêu của cô, Adrien, đã đến Paris để thăm cô thì phát hiện Agnes cũng bị bắt cóc đến Rio. Adrien quyết tâm đuổi theo và giải cứu người yêu, với sự giúp đỡ của một cậu bé đánh giày, anh đã tiêu diệt những tên trộm này. Và để giải quyết câu đố của Maltecs, anh phải đi tới Rio, Brasília, và trung tâm Amazon trước khi kết thúc tuần nghỉ phép.
Phim sẽ được chiếu lúc 18h00, chủ nhật 10/12/2017 tại Trung Tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội, 24 Tràng Tiền, Hà Nội.
8. Chiếu phim “Chuyện cổ tích ban đêm”
Bộ phim kể về một cô bé, một cậu bé và một người kĩ thuật viên già gặp nhau trong một rạp chiếu bóng nhỏ dường như đã bị bỏ rơi nhưng chứa đầy sự kì diệu. Ba người bạn tự sáng tạo, cung cấp tư liệu, vẽ và tự hóa trang. Họ diễn tất cả các câu chuyện mà họ muốn trong một đêm huyền diệu, mà tại đó tất cả đều có thể xảy ra – phù thủy và nàng tiên, ông vua quyền lực và cậu bé giữ ngựa, người sói và quý bà xinh đẹp không nói cám ơn, nhà thờ và túp lều, thành phố vàng và rừng sâu, những giai điệu hòa hợp của dàn hợp xướng khổng lồ và sự phù phép với một chiếc chiêng, sự tàn phá của điều gian ác và sự chiến thắng của điều vô tội…
Phim sẽ được chiếu lúc 15h30, chủ nhật 10/12/2017 tại Trung Tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội, 24 Tràng Tiền, Hà Nội.
9. Triển lãm “Không và Nghĩa” của Nguyễn Minh Thành
Triển lãm lần này, với loạt tranh trên lụa, giấy dó và sơn dầu, Nguyễn Minh Thành đã chuyển hoá các tác phẩm của mình thành một biểu đạt thật giản dị về hạnh phúc.
Khai mạc triển lãm sẽ diễn ra lúc 18h00, thứ bảy 09/12/2017 và được kéo dài từ ngày 09/12/2017 – 08/01/2018 tại Manzi Art Space, 14 Phan Huy Ích, Hà Nội.
10. Tọa đàm, triển lãm và đấu giá tranh minh họa “Truyện Kiều” & “Lục Vân Tiên”
Buổi tọa đàm cùng triển lãm và đấu giá tranh minh họa Truyện Kiều, Lục Vân Tiên. Tại buổi khai mạc triển lãm, họa sĩ Thành Chương và nhà nghiên cứu Phan Cẩm Thượng sẽ có những chia sẻ với bạn đọc về quá trình sáng tác các bức tranh trong cuốn sách Truyện Kiều bản minh họa Đông A phát hành.
Bên cạnh đó, trong thời gian diễn ra triển lãm, nhà tổ chức sẽ tiến hành đấu giá toàn bộ các tranh minh họa được trưng bày. Trước đó, 7 bản Truyện Kiều đặc biệt có chữ kí của các họa sĩ minh họa đã được đấu giá online và thu hút được đông đảo bạn đọc quan tâm. 
Buổi triển lãm và đấu giá tranh minh họa sẽ diễn ra từ 02 – 31/12/2017 tại Đông A Gallery, tầng 3 nhà sách Cá Chép, 115 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.