10 sự kiện giải trí đặc sắc trong tuần này tại Hà Nội

Trúc Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong tuần này, tại Hà Nội diễn ra nhiều sự kiện giải trí hấp dẫn bạn không nên bỏ qua.

1.Trin lãm “Linh tinh lang tang” ca Lưu Vũ Long
Triển lãm “Linh tinh lang tang” của Lưu Vũ Long lấy ý tưởng về trẻ em, tác giả sử dụng hình ảnh, màu sắc, và kiểu tư duy của trẻ em để thể hiện, xây dựng nên tác phẩm của mình. Các bức tranh là các câu chuyện ngắn dài, vun vặt, những mơ ước, nỗi sợ, niềm vui, những câu chuyện của cha ông lẩn khuất đâu đó… mọi thứ tích tụ, thấm đẫm rồi bùng ra.
Triển lãm khai mạc lúc 18h00, thứ hai ngày 18/09/2017 và sẽ kéo dài từ ngày 18 – 22/09/2017 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, số 66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội.
2. Chiếu b ba phim “Before”: Before Sunset
Before Sunset là phần tiếp theo của bộ phim Before Sunrise (1995). Tương tự như phần 1, bộ phim do Richard Linklater đạo diễn và cùng viết kịch bản với hai diễn viên Ethan Hawke, Julie Delpy và biên kịch Kim Kriza. Phần hai trong bộ ba phim “Before” tiếp tục câu chuyện bỏ dở ở phần 1 sau khi chàng trai trẻ người Mỹ (Hawke) và cô gái người Pháp (Delpy) cùng nhau trải qua một đêm lãng mạn tại Vienna. Họ gặp lại nhau 9 năm sau đó, vào một buổi chiều tại Paris.
Before Sunset đã nhận được rất nhiều lời khen từ giới chuyên môn và xuất hiện trong danh sách các phim hay nhất những năm 2000 của nhiều tờ báo. Phim đã nhận được một đề cử Oscar cho Kịch bản chuyển thể hay nhất.
Phim sẽ được chiếu lúc 19h30, thứ sáu ngày 22/09/2017 tại Trung tâm hỗ trợ Phát triển tài năng Điện ảnh Việt Nam TPD, số 51 Trần Hưng Đạo (tầng 4), Hà Nội.
3. Hi ch Trung thu 2017
Hội chợ Trung thu 2017 với những quầy hàng đồ truyền thống, đèn lồng, bánh Trung thu và những trò chơi dân gian hấp dẫn. Không những thế, còn có cả một thế giới ẩm thực rất phong phú đang chờ đợi các thực khách đến thưởng thức. 
Hội chợ sẽ diễn ra từ15h00 – 18h00, thứ bảy ngày 23/09/2017 tại Sunset Bar, khách sạn InterContinental Hà Nội, số 5 Tứ Hoa, Tây Hồ, Hà Nội.
4. Chiếu phim “Soleil Ô” – “Oh, Sun”
“Soleil Ô” – “Oh, Sun” là một câu chuyện về một người Mauritanie đến Paris tìm kiếm việc làm để có cuộc sống tốt đẹp hơn. Nhưng khi hết bị nơi này đến nơi khác từ chối, anh nhận ra rằng nạn phân biệt chủng tộc vẫn còn ăn sâu trong lòng xã hội người Pháp. Không công ty nào cho anh một cơ hội phỏng vấn, không chủ nhà nào cho anh thuê một căn hộ tử tế, còn phụ nữ thì ném cho anh sự khinh bỉ. Sự phản ánh lâu đời về chế độ chiếm hữu nô lệ, tình trạng áp bức bóc lột, sự miệt thị, sự nhập cư và cảm giác khinh thường đối với người Châu Phi đã theo chân anh trong cuộc phiêu lưu xuyên suốt bộ phim này.
Phim sẽ được chiếu lúc 19h30, thứ sáu 22/09/2017 tại Six Space, tầng 6, 94B Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
5. Đêm hòa nhc và múa ballet
Đêm hòa nhạc và múa ballet dưới sự chỉ đạo của NSND. Phạm Anh Phương, nhạc trưởng Nguyễn Thiếu Hoa cùng các ca sĩ, dàn nhạc, dàn hợp xướng và các vũ công của Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam.
Đặc biệt vở ballet “Mùa xuân Thiêng liêng” được biên đạo bởi nghệ sĩ Phạm Minh và được trình bày bởi nghệ sĩ Việt An, Văn Nam và các vũ công của Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam. Vở múa được thể hiện bằng chất phiêu lưu kì thú và sự sáng tạo độc đáo trong âm nhạc của Stravinsky.
Sự kiện này diễn ra lúc 20h00, thứ năm ngày 21/09/2017 tại Nhà hát lớn Hà Nội, số 1 Tràng Tiền, Hà Nội.
6. Múa đương đi “S un éo ca đô th
Vở múa đương đại “Sự uốn éo của đô thị” đã từ bỏ cái nhìn thi vị về một thế giới mĩ miều khi đề cập đến vấn đề giới hạn của thể xác và tinh thần trong không gian sống của con người. Không gian sống là gì và chúng ta đang chia sẻ nó với nhau như thế nào? Ta tiếp nhận người lạ và những khác biệt văn hóa ra sao? Các vũ công và nhạc công trong “Sự uốn éo của đô thị” sẽ “cộng sinh” trong những quả bóng khí trong suốt, tựa như những khối u của thành phố hiện đại, nơi con người đang ngày càng bị giam hãm, tù đày.
Vở múa sẽ diễn ra lúc 20h00, thứ bảy ngày 23/09/2017 tại Trung tâm Văn hóa Pháp – L’Espace, số 24 Tràng Tiền, Hà Nội.
7. Tun l Hanoi Pride 2017 – Th đô to
Với chủ đề “Thủ đô tự hào”, Hanoi Pride 2017 chính là sự kiện kết nối những mảnh đối lập xích lại gần nhau, giữa những nét văn hóa truyền thống với những thay đổi mang tính cởi mở, hiện đại, giữa những mối ràng buộc chặt chẽ trong gia đình tới sự thấu hiểu cái tôi cá nhân cũng như khát vọng của mỗi con người và quan trọng hơn hết, Hanoi Pride là cơ hội để cộng đồng người LGBTQ tự tin hiện diện nhiều hơn, thúc đẩy một Hà Nội khoan dung với sự khác biệt. Năm nay cũng là lần đầu tiên Hanoi Pride được tổ chức bởi hơn 11 hội nhóm hoạt động cho quyền LGBTQ tại Hà Nội, tạo nên một Hanoi Pride của cộng đồng, thực hiện bởi cộng đồng và dành cho tất cả mọi người.
Tuần lễ sẽ diễn ra từ 18/09 đến 24/09/2017 với nhiều các hoạt động khác nhau như: Khai mạc Hanoi Pride 2017 tại Trung tâm Văn hóa Pháp – L’Espace, số 24 Tràng Tiền, Hà Nội; Thảo luận về High fun tại Quốc Lộ 1 Cafe, 100 Đông Các; Triển lãm “Tháng lịch sử queer Việt Nam 2017: Ngày xửa ngày xưa” tại Savage, 112 Xuân Diệu, Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội;…
8. Tun phim Queer quc tế mùa thu Hà Ni
Sự kiện nằm trong khuôn khổ tuần lễ Hanoi Pride tại Hà Nội. Sẽ có 9 bộ phim về người LGBT từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới dưới cái nhìn cởi mở, đa diện đầy màu sắc. Qua từng thước phim cũng là những câu chuyện rất chân thật được chia sẻ, qua đó hứa hẹn sẽ đem đến những góc nhìn mới đầy nhân văn về cộng đồng người LGBT.
Tuần lễ kéo dài từ ngày 19/09 đến hết ngày 22/09/2017 tại Viện Goethe (56-58 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội) và Savage (112 Xuân Diệu, Tây Hồ, Hà Nội).
9. Trin lãm “Cm x t xa” ca Sung Tiêu
Cảm xạ từ xa là triển lãm cá nhân đầu tiên của nghệ sĩ người Đức gốc Việt Sung Tiêu tại Việt Nam. Triển lãm lần theo những dấu vết các câu chuyện truyền miệng và nghi thức tâm linh của Việt Nam trong quá khứ và đương đại.
Triển lãm được diễn ra từ 15h00 – 19h00 và kéo dài từ ngày 09/09 – 23/09/2017 tại Nhà Sàn Collective, tầng 15, Hanoi Creative City, 01 Lương Yên, Hà Nội.
10. Biu din v múa “Hang ” (Der Bau)
Vở múa lấy cảm hứng từ truyện ngắn cùng tên DER BAU (Hang ổ) của Franz Kafka. Như tựa đề Hang ổ, một không gian được mô tả bằng hình dạng, các dấu vết, mùi vị, rác thải và đồ tích trữ, hy vọng và tuyệt vọng, một không gian được tạo thành từ cơ thể và vẫn còn là một phần của chính nó. Nó cho ta lý do để tiếp tục nghiên cứu về mối quan hệ mới giữa cơ thể và không gian đã được tạo ra như thế nào và đã hình thành nên những liên hệ gì. Diễn biến tác phẩm giúp ta khám phá ra rằng, không gian chính là một phần của cơ thể, và nó phải được nhìn nhận như một sự mở rộng và nối dài của cơ thể.
Buổi biểu diễn sẽ được diễn ra lúc 20h00, thứ tư ngày 20/09/2017 tại Nhà hát Tuổi trẻ, số 11 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội.