Cùng trải nghiệm 10 sự kiện giải trí thú vị cuối tuần này tại Hà Nội

Trúc Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 diễn ra đúng cuối tuần này nên tại Hà Nội diễn ra nhiều sự kiện giải trí hấp dẫn

1. Chiếu phim “Kỳ nghỉ của nhóc Nicolas”
“Kỳ nghỉ của nhóc Nicolas” chuyển thể từ bộ truyện nổi tiếng của Sempé và Goscinny – bộ truyện mà bất cứ em nhỏ Pháp nào cũng bỏ túi khi đi biển. Đây là tác phẩm được đạo diễn Laurent Tirard thực hiện trong gần năm năm, sau phần một ra mắt thành công năm 2010, mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả. 
Năm học kết thúc, thời điểm được mong đợi nhất trong năm để được đi du lịch, nhóc Nicolas cùng bố, mẹ và bà của cậu lên đường đi ra biển và đến khách sạn Beau Rivage – nơi gia đình cậu sẽ nghỉ tại đó vài ngày. Trên bãi biển, Nicolas rất nhanh làm quen với những người bạn mới: Blaise – kẻ không đi nghỉ vì cậu là người bản địa, Fructueux – kẻ thích mọi thứ thậm chí cả cá, Djodjo – kẻ không nói giống bọn họ vì cậu là người Anh, Crépin – kẻ lúc nào cũng mít ướt và Côme – kẻ luôn cho rằng mình có lý và luôn khó chịu. Nicolas cũng làm quen với Isabelle – một cô bé luôn nhìn mọi thứ với đôi mắt to tròn đầy lo lắng. Đồng thời cậu cũng cho rằng bố mẹ sẽ bắt mình cưới cô bé này… Những sự nhầm lẫn liên tiếp diễn ra và những trò ngu ngốc bắt đầu.
Phim sẽ được chiếu vào lúc 15h30, chủ nhật 03/09/2017, tại Trung tâm Văn hóa Pháp – L’Espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội.
2. Chiếu phim “Gia đình đạo tặc”
Phim “Gia đình đạo tặc” sẽ được chiếu vào lúc 18h00, chủ nhật 03/09/2017, tại Trung tâm Văn hóa Pháp – L’Espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội.
Bộ phim xoay quanh Carole - là một phân tích viên nhút nhát sống cùng mẹ. Caroline lại là một kẻ móc túi chuyên nghiệp thích nổi loạn, kiếm sống ở những khách sạn hạng sang trọng dọc bờ biển Côte D’Azure. Hai cô gái trẻ không biết nhau và cũng chẳng có điểm gì chung, ngoại trừ ông bố Patrick, người đã biến mất trước khi họ sinh ra và chưa từng gặp mặt.
Cho đến một ngày Patrick đột nhiên trở lại, lão là một siêu trộm quốc tế đang bị truy nã trên toàn thế giới, phải chui lủi tới chết. Patrick quyết định bù đắp quãng thời gian đã mất với hai cô con gái bằng cách cùng nhau lên kế hoạch cùng đánh cắp cây đàn vĩ cầm cổ trị giá 15 triệu Euro. Giữa những sai lầm ngớ ngẩn, chiến thuật nghiệp dư và những cuộc cãi vã giữa hai cô con gái, Patrick nhanh chóng hiểu ra rằng vụ cướp của lão sẽ chẳng đi đến đâu và thậm chí có thể khiến lão đổ bệnh vì phải chứng kiến những pha xung đột không giống ai giữa hai cô.
3. Đêm nhạc Hanoi Indie Vol. 2
Đêm nhạc Hanoi Indie Vol.2 tổ chức với mục đích thúc đẩy các band nhạc indie tại Hanoi và kết nối giữa người nghe và các ban nhạc Việt Nam và nước ngoài. Lần này là sự kết hợp của Barry Mitchell, Empty Spaces,…
Chương trình diễn ra lúc 20h30, thứ sáu 01/09/2017 tại Hanoi Rock City, 27/52 Tô Ngọc Vân, Tây Hồ, Hà Nội.
4. Tháng phim Những cái kết bất ngờ: “Fight Club”
Fight Club (Sàn đấu sinh tử) được dựa trên tiểu thuyết cùng tên viết năm 1996 của tác giả Chuck Palahniuk. Bộ phim do David Fincher đạo diễn và do Brad Pitt, Edward Norton và Helena Bonham Carter thủ vai chính.

Norton vào vai nhân vật chính kiêm người dẫn truyện không tên chán ghét công việc văn phòng. Anh cùng nhà sản xuất xà phòng Tyler Durden (Brad Pitt) thành lập một câu lạc bộ chuyên để đánh nhau, thu hút đông đảo cánh đàn ông muốn “đập phá” để giải trí. Nhân vật chính này sau đó bị cuốn vào mối quan hệ với Durden và người phụ nữ đã li dị tên Marla Singer do Bonham Carter thủ vai.
Phim sẽ được chiếu lúc 19h30, thứ sáu 01/09/2017 tại Trung tâm hỗ trợ Phát triển tài năng Điện ảnh Việt Nam TPD, số 51 Trần Hưng Đạo (tầng 4), Hà Nội.
5. Triển lãm ảnh “Film và Hà Nội”
Triển lãm ảnh “Film & Hà Nội” là nơi tập hợp 100 tác phẩm của gần 30 tác giả chuyên và không chuyên sinh sống tại Hà Nội và trên cả nước, đã được sàng lọc kỹ càng đảm bảo cả về chất lượng và nội dung.
Triển lãm được tổ chức nhằm giới thiệu tới người dân thủ đô các góc ảnh được ghi lại bằng máy ảnh chụp film, một công cụ tưởng chừng đã bị lãng quên trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng ngày nay. Hình ảnh về Hà Nội qua góc nhìn của những lớp người trẻ đang sống và làm việc tại Hà Nội được thể hiện trên các chủ đề chính, bao gồm: phong cảnh, đời sống văn hóa, con người, sinh hoạt đời thường và văn hóa nghệ thuật.
Triển lãm được bắt đầu từ ngày 26/08 – 03/09/2017, thứ hai – thứ năm (08h00 – 17h00), thứ bảy – chủ nhật (08h00 – 23h00), tại Trung tâm thông tin Văn hóa Hồ Gươm, Số 2 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
6. Triển lãm “Go Explore Vietnam – Không giới hạn”
Triển lãm “Go Explore Vietnam – Không giới hạn” trưng bày các tác phẩm nghệ thuật ảnh và video về nhiều vùng miền trên khắp tổ quốc, kết hợp với các yếu tố trình bày ánh sáng cùng âm thanh sống động của nhạc điện tử và nhạc thể nghiệm – tất cả tạo nên một không gian nghệ thuật mang đầy tính tương tác và trải nghiệm.
Hình ảnh con người Việt Nam trên mọi miền đất nước được chụp bởi những nghệ sỹ nhiếp ảnh quốc tế, cùng dàn video du lịch chất lượng cao Ultra HD (4k) trình chiếu trong phòng tối với âm thanh chân thực khiến người xem được chìm đắm trong khung cảnh phim ảnh du lịch mang đầy tính nghệ thuật.
Triển lãm diễn ra từ 08h00 – 17h00, 27/08 – 01/09/2017, Gala bế mạc từ 19h00 – 21h00, thứ sáu 01/09/2017, tại Heritage Space, Tầng 1, Dolphin Plaza, số 6 Nguyễn Hoàng và 28 Trần Bình, Mỹ Đình 2, Hà Nội.
7. Triển lãm ảnh “Rudel 2” của Sven Marquardt
Triển lãm “Rudel 2” trưng bày các bức chân dung về các nghệ sỹ của Ostgut Booking – nơi lưu trú nghệ sỹ dành cho các DJ tại Berlin do nhiếp ảnh gia Sven Marquardt thực hiện từ năm 2007 đến 2017.
Tác phẩm của Sven Marquardt đem sự nghiêm cẩn trong hình thức và hình tượng sáng rõ kết hợp với nét ảm đạm của tính vô thường. Những bức ảnh của anh gây ấn tượng thông qua tương tác giữa sự dễ dàng, tính nghiêm cẩn và thủ pháp tương phản đơn sắc đầy kịch tính.
Triển lãm diễn ra từ 11h00 trưa – 02h00 sáng, 23/08 – 31/10/2017 tại Savage, 112 Xuân Diệu, Hà Nội.
8. Biểu diễn thời trang nghệ thuật “Thu’s colors”
Buổi biểu diễn với chủ đề vượt qua những rào cản về “chuẩn đẹp” cho phụ nữ, BST Thu’s color được trình diễn bởi các người mẫu không chuyên, không đạt chuẩn về ngoại hình, nhưng vẫn vô cùng đẹp ở thần thái, sự tự tin và bí ẩn. Sự kết hợp hoàn hảo giữa người mẫu, âm thanh và ánh sáng tạo nên hiệu ứng thị giác ấn tượng, đầy cảm xúc của Họa sỹ Trần Thu & NTK Phạm Thu Hồng.
Thời gian diễn ra từ 20h00 – 20h30, ngày 2/9/2017 tại sảnh chính, tầng 1, Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza, 24 Tràng Tiền, Hà Nội.
9. Triển lãm “Nét” của cố họa sỹ Lưu Công Nhân
Triển lãm “Nét” gồm hơn 50 tác phẩm của danh họa được lựa chọn từ hơn 400 bức thuộc bộ sưu tập tranh Lưu Công Nhân lớn nhất hiện nay do nhà sưu tập Nguyễn Phúc Hưởng sở hữu. Các tác phẩm được giới thiệu tại “Nét” thuộc nhiều nhóm đề tài trong đó, có những tác phẩm nổi tiếng thuộc các thể loại chân dung thiếu nữ, khoả thân (nude) trên các chất liệu đa dạng như sơn dầu, giấy dó, bột mầu, phấn sáp, mầu nước, ký hoạ than chì…
Đặc biệt, tại triển lãm, công chúng sẽ được thưởng lãm một trong những bức tranh nổi tiếng nhất của Lưu Công Nhân là “Bình dân học vụ”.
Triển lãm diễn ra từ 10h00 – 20h00, 26/08 – 24/09/2017, từ thứ ba – chủ nhật tại Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA), tầng B1 – R3 Royal City, 72 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.
10. Trình diễn “Múa đương đại”
Nguyễn Duy Thành là một trong những nghệ sỹ múa đương đại xuất sắc nhất Việt Nam. Anh đã tham gia rất nhiều chương trình biểu diễn lớn trong và ngoài nước và có đóng góp lớn trong việc phát triển nghệ thuật múa đương đại tại Việt Nam.
Màn trình diễn của anh hứa hẹn sẽ giúp lan tỏa nguồn năng lượng mạnh mẽ của ngôn ngữ cơ thể trong múa đương đại. Kết hợp với âm thanh và ánh sáng đặc biệt, những chuyển động cơ thể vừa rắn rỏi, uyển chuyển, mạnh mẽ của nghệ sỹ, đây sẽ là một màn trình diễn ấn tượng, mang lại những cảm xúc khó quên cho khán giả.
Thời gian từ 20h00 – 20h30, ngày 2/9/2017 tại tầng 1, Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza, 24 Tràng Tiền, Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần