Điểm danh 10 sự kiện giải trí thú vị trong tuần này tại Hà Nội

Trúc Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên hoan phim Đức lần thứ 8 tại Việt Nam, Đêm jazz “Không gian” với Mukang Fields, Chiếu phim “Ba chàng ngốc”,… là những sự kiện đáng chú ý trong tuần này tại Hà Nội.

1. Triển lãm ảnh “Regards Croisés – Điểm nhìn chung”
Nằm trong khuôn khổ Liên hoan “Múa đương đại: Sự gặp gỡ Á –  u 2017”, triển lãm “Điểm nhìn chung” của tác giả trẻ Nguyễn Kiều Linh giới thiệu góc nhìn của tám nhiếp ảnh gia người Pháp và Việt Nam về nghệ thuật múa đương đại tại hai quốc gia này.
Các tác phẩm ảnh và video được giới thiệu trong triển lãm sẽ mang đến cho người xem những tư liệu thú vị về múa đương đại dưới mọi góc độ : trong phòng tập, trên sàn diễn, hay nỗi cô đơn phía sau cánh gà… Các nhiếp ảnh gia tham dự triển lãm: Virginie Kahn, Jean Barak, Sylvain Mestre, Nguyễn Kiều Linh, Nguyễn Thế Dương, Tuấn Đào, Trần Kỳ Anh, Trịnh Xuân Hải.
Triển lãm kéo dài từ ngày 07 – 17/09/2017 tại Trung tâm Văn hóa Pháp – L’Espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội.
2. Liên hoan phim Đức lần thứ 8 tại Việt Nam
Những bộ phim lần này không vẽ nên một thế giới hoàn hảo hay một nước Đức lý tưởng, mà chúng đặt ra câu hỏi và đi tìm lời giải đáp. Điện ảnh trao cho ta thông tin và lay động ta. Thế giới điện ảnh, với những hình ảnh, những câu chuyện lôi cuốn ta, đưa ta vào một cuộc hành trình phiêu lưu. Liệu những gì bạn thấy có phải “điển hình của Đức” hay không thì bản thân các bạn mới là người đánh giá chính xác nhất.

Liên hoan phim Đức lần thứ 8 tại Việt Nam tại Hà Nội diễn ra từ ngày 06 – 12/09/2017 tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, 87 Láng Hạ, Hà Nội.
3. Triển lãm tranh minh họa “Lĩnh Nam chích quái”
Lĩnh Nam chích quái là một tác phẩm quan trọng và có giá trị lớn lao trong kho tàng văn học trung đại Việt Nam. Với nỗ lực đưa tác phẩm cổ văn này đến bạn đọc hôm nay, Nhà xuất bản Kim Đồng đã cho ra mắt ấn bản đầu tiên có tranh minh họa của họa sĩ Tạ Huy Long. Qua hơn 200 bức tranh minh họa màu, họa sĩ Tạ Huy Long đã thể hiện tâm huyết và tài năng độc đáo của mình. 

Triển lãm sẽ được diễn ra từ ngày 4 – 30/09/2017 tại Trung tâm Văn hóa Pháp, 24 Tràng Tiền, Hà Nội.
4. Đêm jazz “Không gian” với Mukang Fields
Mukang Field là một tam tấu space jazz, kết hợp synthesizer, trống máy, conga, tenor saxophone để tạo nên những chất liệu trải dài trong các thể loại từ shoegaze đến funk. Bằng cách sử dụng các thiết bị analog lẫn kĩ thuật số, họ kết hợp âm thanh với những công nghệ mới nhất và tạo ra một trải nghiệm đầy lôi cuốn. 
Đêm nhạc sẽ diễn ra lúc 20h00, thứ sáu 15/09/2017 tại Manzi Art Space, 14 Phan Huy Ích, Hà Nội.
5. Triển lãm “Phố mới” của Phạm Hà Duy Khánh
Đây là triển lãm cá nhân đầu tiên của họa sĩ trẻ Phạm Hà Duy Khánh, với cái nhìn phố trong tâm hồn giản phác của một chàng trai quê. Và hẳn trong những nhát bay vẽ sơn mượt mà, nhanh và thoáng, diễn tả đời sống phố hiện tại mặt này vừa rộn ràng, tưng bừng, mặt kia thì láo nháo, chen chúc, nhưng ta vẫn thấy đầy hứng khởi của sức trẻ. Và hy vọng người xem sẽ tìm được niềm yêu thích phố xá của riêng mình, hiện lên những con phố nhỏ ngõ nhỏ Hà Nội, ô Quan Chưởng, cầu Long Biên thân quen… trong các bức họa của Phạm Hà Duy Khánh. 
Triển lãm diễn ra từ ngày 06 – 13/09/2017 tại Nhà Triển lãm Mỹ thuật, 16 Ngô Quyền, Hà Nội.
6. Tọa đàm “Tình mẫu tử trong văn học Pháp”
Buổi tọa đàm “Tình mẫu tử trong văn học Pháp” qua cuốn sách “Hạnh phúc trong 5 lá thư của mẹ” của Pascale Perrier với sự tham gia của diễn giả Lise Nguyễn (dịch giả tác phẩm) và Trần Trương (nhà thơ) sẽ cùng bàn về tình mẫu tử trong văn học Pháp thể hiện qua cuốn sách. 
Buổi toạ đàm diễn ra lúc 18h00, thứ ba 12/09/2017 tại Trung tâm Văn hóa Pháp - L’Espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội.
7. Liên hoan quốc tế Phim Tình yêu Mons lần thứ hai tại Việt Nam (FIFA Mons)
Liên hoan Phim giới thiệu tới khán giả những bộ phim xoay quanh chủ đề “Tình yêu” hiểu theo nghĩa rộng nhất. 4 trong số các bộ phim truyện xuất sắc nhất của Liên hoan kỳ 2017 (lần thứ 33) sẽ được trình chiếu tại Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương. 
FIFA Mons hiện đã trở thành một Liên hoan Phim uy tín tại Bỉ, châu  u và quốc tế. Chương trình giới thiệu FIFA Mons lần thứ hai diễn ra từ ngày 08 đến ngày 11/09/2017 tại Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, 465 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội.
8. Chiếu phim “Ba chàng ngốc”
Buổi chiếu bộ phim Ấn Độ “Ba chàng ngốc” với sự tham gia của diễn viên Aamir Khan sẽ được chiếu lúc 18:00, thứ sáu 15/09/2017 tại Trung tâm Văn hóa Ấn Độ, 63 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
9. Triển lãm “Thu gặp gỡ”
Triển lãm “Thu gặp gỡ” của 4 họa sĩ: Tạ Văn Quân, Đoàn Văn Đức, Lê Đức Tùng, Khổng Đỗ Duy sẽ được khai mạc lúc 17h30, thứ hai 11/09/2017 và sẽ được kéo dài từ ngày 11 – 15/09/2017 tại Trung tâm Triển lãm Mỹ thuật Nhiếp ảnh, 29 Hàng Bài, Hà Nội.
10. Hòa nhạc đặt vé trước số 103
Buổi hòa nhạc đặt vé trước số 103 với sự tham gia của: Honna Tetsuji (Nhạc trưởng), Độc tấu cello Tamas Varga (Wiener Philharmoniker) cùng dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam hứa hẹn sẽ có nhiều điều thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ. 
Buổi hòa nhạc sẽ diễn ra lúc 20h00, thứ năm 14/09/2017 tại Nhà hát lớn Hà Nội, số 1 Tràng Tiền, Hà Nội.