10 sự kiện không thể bỏ lỡ cuối tuần này ở Hà Nội

Trúc Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuối tuần này bạn đã lên kế hoạch đi đâu đó chưa? Nếu chưa thì những sự kiện dưới đây sẽ là lựa chọn thú vị dành cho bạn và người thân mà chẳng cần đi đâu xa.

1. Triển lãm sắp đặt tương tác “Trò chơi và thực tại”
Triển lãm sắp đặt tương tác “Trò chơi và thực tại” diễn ra  tại Viện Goethe Hà Nội (56-58 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội) sẽ kéo dài từ ngày 4 – 27/08/2017.
Triển lãm giới thiệu 18 game được phát triển dựa trên các sự kiện và câu chuyện xã hội có thật được ra mắt trong mười hai năm trở lại đây, triển lãm tương tác “Trò chơi và Hiện thực” khảo sát cách các trò chơi điện tử mở ra tiềm năng phản ánh hiện thực trong bản thân chúng. Từ năm 2016 tới 2019, Triển lãm được Viện Goethe giới thiệu tại 49 thành phố trên toàn thế giới.
 Bên cạnh việc thử chơi trò chơi, người xem có thể xem một phim giới thiệu dài 20 phút về triển lãm và các phim tài liệu ngắn về các trò chơi. Ngoài ra, nếu muốn tham gia triển lãm thì bạn phải trên 16 tuổi.
2. Chiếu phim “Nữ đặc nhiệm siêu lầy”
Bộ phim “Nữ đặc nhiệm siêu lầy” kể về Johanna - một nữ đặc nhiệm luôn tận tâm với công việc, và cũng là số 0 tròn trĩnh bởi bản tính hay quên.
Sở hữu những kỹ năng điêu luyện cần có ở một cảnh sát, Johnanna vừa là nỗi đe dọa của các bang nhóm xã hội đen, nhưng cũng đồng thời là cái gai của đồng nghiệp và những người sống xunh quanh vì bản tính lãng đãng.
Từ ngày 15/07 – 07/08/2017, bạn có thể mua vé tại Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội số 24 Tràng Tiền, Hà Nội.
3. Tháng phim Những cái kết bất ngờ: “12 Monkeys”
12 Monkeys sẽ là bộ phim được giới thiệu trong tuần đầu tiên của Tháng phim Những cái kết bất ngờ. Bộ phim xoay quanh câu chuyện về tù nhân James Cole (Bruce Willis) khi anh tình nguyện trở về quá khứ. Nhiệm vụ của anh là tìm ra nguyên nhân căn bệnh dịch đang giết chết hàng tỉ người.
Thật không may, anh lại trở về trước thời điểm cần thiết sáu năm và Cùng với bạn chung phòng mất trí Jeffrey Goines (Brad Pitt), James Cole không ngừng tranh đấu để vén màn bí mật của những nhà cách mạng, những kẻ lên kế hoạch kinh người.
Bộ phim sẽ được chiếu vào lúc 19h30’ ngày 04/08/2017 tại Trung tâm TPD, 51 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
4. Garage Sale – Vui vủi vùi vui
Từ 10h00 đến 20h00 ngày 05/08/2017 tại Manzi, 14 Phan Huy Ích, Ba Đình, Hà Nội sẽ diễn ra Garage Sale – Vui vủi vùi vui. Đây là sự kiện bán quần áo, đồ phụ kiện, đồ trang trí… do những bạn nghiện mua sắm và các nhãn hiệu thời trang được yêu mến của Hà Nội cùng tổ chức và toàn bộ số tiền thu được từ sự kiện sẽ được đóng góp cho các hoạt động từ thiện: đóng góp cho Nhà chống Lũ, các trung tâm cứu trợ trẻ…
Với sự tham gia của Các nhãn hiệu thời trang CLOUD 9 by Dao, Xưởng Chấm Bi, An Store, ÔZÙ by Tadioto. Các đồ thời trang (hàng hiệu có, hàng không hiệu có), giầy dép, đồ phụ kiện, đồ trang trí nhà cửa – đồ mới và đồ vintage…sẽ không khiến bạn phải thất vọng.
5. Chiếu phim “Người đàn ông đến từ Rio
Bộ phim “Người đàn ông đến từ Rio” xoay quanh những kẻ trộm cắp kho báu đã bỏ qua đồ trang sức để lấy cắp một bức tượng Amazon từ Bảo tàng Con người ở Cung điện Trocadero tại Paris đồng thời lấy cắp quyền lực của thế giới trong nền văn minh Maltec đã bị thất lạc.
Agnes là con gái của một người đàn ông bị giết, người sở hữu một trong hai bức tượng. Một tháng sau người yêu của cô, Adrien, đã đến Paris để thăm cô thì phát hiện Agnes cũng bị bắt cóc đến Rio. Adrien quyết tâm đuổi theo và giải cứu người yêu, với sự giúp đỡ của một cậu bé đánh giày, anh đã tiêu diệt những tên trộm này. Và để giải quyết câu đố của Maltecs, anh phải đi tới Rio, Brasília, và trung tâm Amazon trước khi kết thúc tuần nghỉ phép.
Vé hiện tại đang được bán Trung Tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội – L’Espace 24 Tràng Tiền, Hà Nội và được chiếu vào lúc 15h30, chủ nhật 06/08/2017.
6. Triển lãm ảnh “Đất nước, con người ASEAN”
Triển lãm ảnh “Đất nước, con người ASEAN” sẽ được khai mạc từ 16h30 – 18h30, thứ bảy 05/08/2017 tại Quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ, Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà Nội và sẽ được kéo dài từ ngày 05 – 11/08/2017.
Triển lãm trưng bày 230 tác phẩm ảnh (được lựa chọn từ 10.127 ảnh) của 136 tác giả đến từ 10 quốc gia ASEAN: Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Brunei, Lào, Myanma, Campuchia và Việt Nam và 10 tác phẩm xuất sắc nhất của 10 tác giả đại diện cho 10 quốc gia ASEAN sẽ được Ban Tổ chức trao Cup đồng hạng mang tên “Ảnh ASEAN – 2017”.
7. Hài kịch ứng tác cùng diễn viên nhí
Với tiêu chí nhanh trí, dí dỏm và hài hước, nhóm Hài kịch ứng tác của câu lạc bộ ứng tác hà nội và The Rotten Grapes phiên bản Việt cùng với các diễn viên nhí sẽ mang lại cho bạn những tiếng cười gần gũi với đời sống hàng ngày mà vẫn hết sức thâm thúy.
Buổi biểu diễn sẽ hoàn toàn không biết trước và không có kịch bản trước, mọi thứ sẽ được sáng tạo, ngẫu hứng và ứng biến ngay trên sân khấu dựa trên những lời gợi ý của các bạn để tạo ra các tình huống hài hước.
Buổi hài kịch sẽ được diễn ra lúc 19h45, chủ nhật 06/08/2017 tại Tầng 2, số 101A Nguyễn Khuyễn, Hà Nội.
8. Chiếu phim “Attila Marcel – Anh chàng ngây ngô”
Bộ phim “Attila Marcel – Anh chàng ngây ngô” xoay quanh câu chuyện về Paul - một cậu bé hai tuổi thiểu năng bị câm trong hình hài người lớn 30 tuổi, sống tầm gửi bên hai bà dì quí tộc trong một căn hộ giữa lòng Paris. Hai người dì đã trông nom Paul từ khi cậu hai tuổi và mất mẹ.
Cuộc sống nhàm tẻ biệt lập của của Paul như kẻ chết rồi, chỉ quanh quẩn với việc chơi đàn phụ họa ở lớp dạy nhảy của hai dì. Một hôm nọ, Paul quen bà già hàng xóm sống ở tầng tư khu chung cư cao tầng, có tướng mạo khác thường và biết đến một loại thảo dược có công dụng đặc biệt. Loại thảo dược này có thể khơi gợi những giấc mơ và ký ức từ xa xưa của bất kì người nào. Paul bắt đầu bước vào hành trình khám phá cái chết bí ẩn ngày xưa của cha mẹ và dần học cách sống cuộc đời riêng.
Hiện tại, vé của bộ phim được bán tại Trung Tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội – L’Espace 24 Tràng Tiền, Hà Nội từ 9h00 – 20h00 hàng ngày và Bộ phim có hai suất chiếu lúc 20h00 thứ 6, ngày 04/08/2017 và 18h00 chủ nhật, ngày 06/08/2017.
9. Fansland – Sự kiện kỷ niệm nhạc kịch “Bóng ma trong nhà hát”
 Nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày ra mắt vở nhạc kịch bất hủ The Phantom Of The Opera (1987), sự kiện kỷ niệm cho vở nhạc kịch “Bóng ma trong nhà hát” (The Phantom of The Opera Tribute). Sáng tác bởi Sir Andrew Lloyd Webber thuộc thể loại Nhạc kịch lãng mạn đương đại bao gồm 1 series 4-5 đêm nhạc đặc biệt để giới thiệu cùng các bạn một trong những kiệt tác vĩ đại nhất của nhạc kịch thế kỷ 20.
Bạn có thể thưởng thức đêm nhạc kịch vào lúc 20h00 vào các ngày 4, 11, 18/8/2017 tại VUI Studio
3C Tống Duy Tân, Hà Nội. Vào đêm 4/8/2017 sẽ giới thiệu bản nhach kịch Love Never Dies (The Phantom of the Opera… Live in Melbourne 2011).
Nếu các bạn là fans của nhạc cổ điển, pop rock thì không nên bỏ qua sự kiện đặc biệt này.
10. “Summer Camps – Trại Hè Pùng Nổ”
“Summer Camps – Trại Hè Pùng Nổ” là đêm nhạc Hardcore/Metal vui tươi dành cho các bạn trẻ yêu thích thể loại rock này. Quy tụ 4 ban nhạc, với #Headliner là ban nhạc trẻ đầy tài năng đến từ Nhật Bản Earthists, cùng 2 ban nhạc Hardcore hoạt động rất tích cực của Hà Nội Proportions & Windrunner, cuối cùng là sự trở lại kỳ diệu của ông già gân Nuranium sau hơn 4 năm vắng bóng trong cộng đồng.
Đêm nhạc này 20h00, chủ nhật 06/08/2017 tại Polygon music 36 Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội. Đây sẽ là một đêm diễn cùng dàn line up rất ấn tượng mà bạn không nên bỏ lỡ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần