10 sự kiện nổi bật trong tuần này tại Hà Nội

Trúc Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong tuần này, tại Hà Nội diễn ra nhiều sự kiện giải trí đặc sắc, hấp dẫn cùng với những trải nghiệm không làm bạn thất vọng.

1.Đêm nhạc “Tiếng rền của núi”
Đêm nhạc mang tên gọi “Tiếng rền của núi” của nghệ sĩ clarinet Elizabeth Millar và nghệ sĩ Trumpet Craig Pedersen đến từ Canada, cùng khách mời đặc biệt là nghệ sĩ đàn bầu Ngô Trà My.
Đêm nhạc sẽ diễn ra lúc 20h00, thứ sáu 10/11/2017 tại Manzi Art Space, số 14 Phan Huy Ích, Hà Nội.
2. Tiệc thử rượu Château de Chamirey
Rượu vang Pháp thượng hạng được khéo léo kết hợp cùng bữa tiệc của bánh nhân nấm và thịt hươu, vịt hầm cherry hay gà nấu rượu vang đỏ, đặc biệt phải kể đến những loại phô mai nổi tiếng của vùng Mercurey. Tất cả hứa hẹn một trải nghiệm ẩm thực sang trọng và khó quên.
Sự kiện diễn ra lúc 19h00, thứ ba 07/11/2017 tại Nhà hàng Pacifica – tầng 1, Pan Pacific Hanoi, số 1 Thanh Niên, Ba Đình, Hà Nội.
3. Triển lãm “Hành trang cho bé”
Nhân dịp ra mắt hai cuốn sách Cẩm nang an toàn cho bé và Cẩm nang lịch sự cho bé của họa sĩ Vũ Tuấn Anh và cộng sự, bên cạnh đó là triển lãm “Hành trang cho bé”.
Triển lãm diễn ra từ ngày 01 – 30/11/2017, 09h00 – 20h00 tại Trung tâm Văn hóa Pháp, số 24 Tràng Tiền, Hà Nội.
4. Nhạc cổ điển “Tre mùa thu 2”
Với mục đích đưa âm nhạc cổ điển đến gần hơn với đông đảo khán giả, dàn nhạc tre nứa “Sức sống mới”, dàn nhạc tre nứa Nhật Bản Waraku và dàn hợp xướng Hanoi Voices sẽ cùng hội ngộ tại sân khấu Trung tâm văn hóa Pháp trong một đêm nhạc đầy mới lạ. Các nghệ sĩ đến từ nhiều nước trên thế giới sẽ cùng giới thiệu tới khán giả những tác phẩm của các nhà soạn nhạc nổi tiếng của Pháp và Việt Nam. 
Sự kiện diễn ra lúc 20h00, 10 và 11/11/2017 tại Trung tâm Văn hóa Pháp, số 24 Tràng Tiền, Hà Nội.
5. Lễ hội Quest 2017
Là một trong những lễ hội tiên phong tại Việt Nam, Quest ngày nay đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn khách du lịch trong nước và quốc tế với tiếng tăm vượt ra ngoài phạm vi Đông Nam Á. Với 5 sân khấu chính kết hợp hơn 150 tiết mục nghệ thuật nội địa và quốc tế, lễ hội bao gồm các workshop, trình diễn đường phố, trò chơi theo nhóm, rạp chiếu phim, tour đi thuyền, các tiết mục nghệ thuật sắp đặt…
Lễ hội diễn ra từ ngày 10 – 12/11/2017 tại Sơn Tinh Camp, Đồng Mô, Hà Nội.
6. Triển lãm “Du Ca” của họa sĩ Đoàn Xuân Tặng
Triển lãm sẽ giới thiệu những tác phẩm mới nhất của họa sĩ Đoàn Xuân Tặng. Trong các tác phẩm đó, họa sĩ sử dụng các chất liệu acrylic, bột than, lá vàng trên giấy và vải, vẽ về con người và cảnh sắc của vùng núi Du Ca.
Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 01 – 30/11/2017 tại Đông Phong Art Gallery, số 3 Lý Đạo Thành, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
7. Ban nhạc Đức “the other shi” tại Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Gió mùa 2017
Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Gió mùa năm nay với chủ điểm “Văn hóa giao thông” là nỗ lực giúp truyền bá một thái độ cẩn trọng hơn khi tham gia giao thông đô thị tới khán giả.
Ban nhạc Đức “the other shi” được chọn làm đại diện cho nước Đức tham gia lễ hội lần này. Sự kết hợp giữa nữ ca sỹ, nghệ sỹ đa năng Alisa Tsybina và phù thủy keyboard, kỹ sư âm thanh Gordian Gleiss đã góp phần mang một luồng thanh âm độc đáo từ Hamburg đến Hà Nội.
Sự kiện diễn ra lúc 20h00, thứ sáu 10/11/2017 tại Hoành thành Thăng Long, số18 Hoàng Diệu, Ba Đình, Hà Nội.
8. Liên hoan phim Hanoi DocFest 2017
Chương trình Hanoi DocFest 2017 – phiên bản thứ năm của liên hoan phim hằng năm duy nhất ở Việt Nam dành riêng cho phim tài liệu sáng tạo và phim thể nghiệm độc lập.
Liên hoan phim sẽ diễn ra từ ngày  06 – 12/11/2017 tại Viện Goethe, số 56-58 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội và Vui Studio.
9. Chương trình múa flamenco “Những điều nhỏ bé”
Chương trình múa flamenco mang tên “Những điều nhỏ bé” do nghệ sĩ múa Úrsula López thể hiện. Trong chương trình biểu diễn lần thứ hai tại Việt Nam, Úrsula sẽ là vũ công duy nhất trên sân khấu, biểu diễn cùng tiếng đàn ghi-ta của Javier Patino và giọng hát của nghệ sĩ Gema Caballero. Thông qua những bước vũ đạo thuần túy, Úrsula sẽ dẫn dắt chúng ta trên hành trình tìm kiếm những điều tuy “nhỏ bé”, nhưng lại chạm tới tâm can và khơi nguồn cảm xúc, nơi ta bắt gặp những điều giản đơn và chân thật nhất. 
Chương trình sẽ được diễn ra lúc 20h00, thứ hai 06/11/2017 tại Phòng Hòa nhạc lớn, Học viện Âm nhạc Quốc Gia Việt Nam, 77 phố Hào Nam, quận Đống Đa, Hà Nội.
10. Triển lãm “Vùng không tưởng – Utopia Land”
Đây là triển lãm tổng kết của ‘Tháng Thực hành Nghệ thuật’ phiên bản 2017 (còn gọi là MAP 2017), dự án phát triển sáng tạo và trao đổi về Nghệ thuật đương đại hàng năm do Heritage Space tuyển chọn và tổ chức.
Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 29/10 – 30/11/2017 tại Heritage Space, tầng 1, Dolphin Plaza, số 6 Nguyễn Hoàng hoặc 28 Trần Bình, Mỹ Đình 2, Hà Nội.