Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

10 thuyền viên từ Hồng Kông về bị cách ly để phòng dịch Covid-19

Kinhtedothi - Cả 10 thuyền viên đều đi chung trên tàu Pacific Horse, di chuyển từ Hồng Kông (Trung Quốc) về Quảng Bình.
Cảng Hàng hải Quảng Bình thường xuyên đón nhiều tàu lớn từ nước ngoài. (Ảnh minh họa)
Thông tin với báo chí chiều nay (14/2), đại diện Cảng vụ Hàng hải Quảng Bình cho biết, đơn vị phối hợp với cơ quan liên quan cách ly 10 thuyền viên theo yêu cầu của Ban phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình.
Được biết, 10 thuyền viên trên cùng đi trên trên tàu Pacific Horse, di chuyển từ Hồng Kông về đến cảng Hòn La vào lúc 18h ngày 13/2. Đây là chuyến tàu chở quặng đồng, trên tàu có tất cả 18 thuyền viên nhưng tàu có kế hoạch thay đổi 10 thuyền viên rời/xuống tàu.
Sau khi các thuyền viên xuống tàu, tất cả được cách ly theo dõi 14 ngày tại (thị trấn nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch, Quảng Bình, cách Hòn La 60km).
Trong khi đó, 10 thuyền viên khác lên tàu thay thế sau quá trình kiểm tra y tế, các cơ quan chức năng tại cảng đã giám sát chặt chẽ tại tàu và yêu cầu thực hiện nghiêm túc các quy định về đi bờ của thuyền viên trong suốt quá trình neo đậu và làm hàng tại cảng.
Đối với cảng tiếp nhận tàu Pacific Horse, Cảng vụ Hàng hải Quảng Bình cũng đề nghị chấp hành nghiêm túc quy định không đi bờ đối với thuyền viên khi chưa được cấp phép đi bờ của biên phòng cửa khẩu.
Ngoài ra, những người được phân công làm việc cũng được yêu cầu chỉ được lên tàu khi cơ quan kiểm dịch thực hiện xong thủ tục y tế và tăng cường các biện pháp tự phòng ngừa như đeo khẩu trang, rửa tay bằng các loại nước rửa tay có cồn.
Cảng vụ Hàng hải Quảng Bình khẳng định, các bước thủ tục với tàu thuyền nhập cảnh đều phải thực hiện nghiêm túc theo quy định. Đặc biệt, các cấp ngành chức năng đã yêu cầu đại lý hàng hải phải cung cấp cụ thể danh sách thuyền viên lên/xuống tàu, nhật ký hành trình 10 cảng gần nhất của tàu và phối hợp đưa đón, vận chuyển thuyền viên về khu vực cách ly, bảo đảm an toàn.
Dòng sự kiện:
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Một cô gái nghi bị biến chứng sau khi cấy que tránh thai

Đồng Nai: Một cô gái nghi bị biến chứng sau khi cấy que tránh thai

14 Oct, 03:52 PM

Kinhtedothi - Chị B.N.H.N (21 tuổi, trú tại phường Long Bình, tỉnh Đồng Nai) sau khi làm thủ thuật cấy que tránh thai tại Phòng khám sản phụ khoa Kim Chi (địa chỉ tại D2, đường Yết Kiêu, khu phố 2, phường Long Bình, Đồng Nai) có dấu hiệu bị biến chứng, phù nề...

Đòn bẩy phát triển du lịch sức khỏe Thủ đô

Đòn bẩy phát triển du lịch sức khỏe Thủ đô

14 Oct, 05:11 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đẩy mạnh triển khai y tế thông minh, nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm cho người dân, du khách. Việc ứng dụng đồng bộ công nghệ và cải tiến toàn diện đang giúp ngành y tế Thủ đô tiến tới xây dựng hệ thống chăm sóc sức khỏe hiện đại, tạo nền tảng phát triển du lịch sức khỏe bền vững.

Hà Nội nối dài lưới an sinh về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Hà Nội nối dài lưới an sinh về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

14 Oct, 05:10 AM

Kinhtedothi - Sau khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, việc chỉ đạo, thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) và bảo hiểm y tế (BHYT) tại Hà Nội được kiện toàn mạnh mẽ nhằm tăng cường hiệu quả quản lý. Có thể thấy, Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn Hà Nội đóng vai trò quan trọng trong lãnh đạo, điều phối, giám sát, tham mưu để đưa chính sách vào cuộc sống, đặc biệt là trong việc phát triển người tham gia, thực hiện mục tiêu bao phủ BHXH, BHYT toàn dân, bảo đảm quyền lợi người dân, quản lý hiệu quả quỹ BHXH, BHYT.

Ngành Y tế Thủ đô quyết tâm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Ngành Y tế Thủ đô quyết tâm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

13 Oct, 02:50 PM

Kinhtedothi - Nhiệm kỳ qua, ngành y tế Thủ đô đã từng bước nâng cao chất lượng y tế cơ sở, đẩy mạnh chuyển đổi số, nhiều kỹ thuật chuyên sâu được triển khai tại các cơ sở y tế, qua đó góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) của người dân.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ