10 thuyền viên từ Hồng Kông về bị cách ly để phòng dịch Covid-19

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cả 10 thuyền viên đều đi chung trên tàu Pacific Horse, di chuyển từ Hồng Kông (Trung Quốc) về Quảng Bình.

Cảng Hàng hải Quảng Bình thường xuyên đón nhiều tàu lớn từ nước ngoài. (Ảnh minh họa)
Thông tin với báo chí chiều nay (14/2), đại diện Cảng vụ Hàng hải Quảng Bình cho biết, đơn vị phối hợp với cơ quan liên quan cách ly 10 thuyền viên theo yêu cầu của Ban phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình.
Được biết, 10 thuyền viên trên cùng đi trên trên tàu Pacific Horse, di chuyển từ Hồng Kông về đến cảng Hòn La vào lúc 18h ngày 13/2. Đây là chuyến tàu chở quặng đồng, trên tàu có tất cả 18 thuyền viên nhưng tàu có kế hoạch thay đổi 10 thuyền viên rời/xuống tàu.
Sau khi các thuyền viên xuống tàu, tất cả được cách ly theo dõi 14 ngày tại (thị trấn nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch, Quảng Bình, cách Hòn La 60km).
Trong khi đó, 10 thuyền viên khác lên tàu thay thế sau quá trình kiểm tra y tế, các cơ quan chức năng tại cảng đã giám sát chặt chẽ tại tàu và yêu cầu thực hiện nghiêm túc các quy định về đi bờ của thuyền viên trong suốt quá trình neo đậu và làm hàng tại cảng.
Đối với cảng tiếp nhận tàu Pacific Horse, Cảng vụ Hàng hải Quảng Bình cũng đề nghị chấp hành nghiêm túc quy định không đi bờ đối với thuyền viên khi chưa được cấp phép đi bờ của biên phòng cửa khẩu.
Ngoài ra, những người được phân công làm việc cũng được yêu cầu chỉ được lên tàu khi cơ quan kiểm dịch thực hiện xong thủ tục y tế và tăng cường các biện pháp tự phòng ngừa như đeo khẩu trang, rửa tay bằng các loại nước rửa tay có cồn.
Cảng vụ Hàng hải Quảng Bình khẳng định, các bước thủ tục với tàu thuyền nhập cảnh đều phải thực hiện nghiêm túc theo quy định. Đặc biệt, các cấp ngành chức năng đã yêu cầu đại lý hàng hải phải cung cấp cụ thể danh sách thuyền viên lên/xuống tàu, nhật ký hành trình 10 cảng gần nhất của tàu và phối hợp đưa đón, vận chuyển thuyền viên về khu vực cách ly, bảo đảm an toàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần