Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

100% các bệnh viện tự chấm điểm đánh giá sự hài lòng của người bệnh

Kinhtedothi - Ngày 15/12, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến về công tác đánh giá sự hài lòng của người bệnh.

Ông Phạm Văn Tác, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Y tế) cho biết từ ngày 15/12/2017 đến 10/1/2018, 100% các bệnh viện (169 bệnh viện) đa khoa và chuyên khoa tuyến T.Ư và tuyến tỉnh của 63 tỉnh, TP sẽ tự chấm điểm đo lượng mức độ sự hài lòng của người bệnh về phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp, chất lượng bệnh viện năm 2017. Kết quả đánh giá sẽ được công bố công khai và những đơn vị xuất sắc sẽ được khen thưởng đúng dịp kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/2018.

Để thẩm định kết quả, từ ngày 2 đến 20/01/2018, căn cứ báo cáo kết quả tự chấm điểm của các bệnh viện, Bộ Y tế sẽ thành lập các đoàn phúc tra chéo giữa các bệnh viện và đoàn thẩm định của Bộ Y tế. Mỗi Sở Y tế phúc tra 01 bệnh viện đa khoa tỉnh và 01 bệnh viện chuyên khoa của 01 Sở Y tế khác. Các bệnh viện tuyến Trung ương phúc tra chéo với nhau. Bộ Y tế thành lập các đoàn thẩm định ngẫu nhiên kết quả tự chấm điểm của 2/3 bệnh viện tuyến T.Ư và 1/3 bệnh viện tuyến tỉnh và những bệnh viện chưa thống nhất kết quả đánh giá.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn cho biết, hoạt động đánh giá sự hài lòng của người bệnh được triển khai trên quy mô toàn quốc, để đo lường sự hài lòng của người bệnh theo nội dung quy định về cải cách hành chính của Chính phủ.Để đánh giá sự hài lòng của người bệnh Bộ Y tế đã xây dựng và ban hành Tiêu chí chấm điểm kết quả triển khai thực hiện việc “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, xây dựng cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp, chất lượng bệnh viện hướng tới sự hài lòng của người bệnh” năm 2017 (tiêu chí chấm điểm), nhằm thống nhất đo lường, đánh giá tại tất cả các địa phương, bệnh viện. Thứ trưởng Bộ Y tế cũng thừa nhận hiện tại nhiều cơ sở y tế, bệnh nhân vẫn chưa hài lòng với thái độ, phục vụ của nhân viên y tế và chất lượng khám chữa bệnh, do vậy thời gian qua nhiều vụ việc bức xúc của người bệnh cũng bởi tình trạng này.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Nghiêm túc khắc phục các lỗi vi phạm an toàn thực phẩm

Nghiêm túc khắc phục các lỗi vi phạm an toàn thực phẩm

07 May, 07:34 PM

Kinhtedothi - Trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2025, các đoàn kiểm tra liên ngành công tác ATTP của TP Hà Nội đã kiểm tra đột xuất và phát hiện nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm vi phạm. Qua kiểm tra, các cơ sở đã nhận thức rõ vi phạm và nghiêm túc khắc phục các tồn tại.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh nói gì sau hàng loạt vụ hành hung nhân viên y tế?

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh nói gì sau hàng loạt vụ hành hung nhân viên y tế?

07 May, 06:36 PM

Kinhtedothi - Gần đây, liên tiếp xảy ra các vụ y bác sĩ bị người nhà bệnh nhân bạo hành. Một trong những nguyên nhân là do số lượng bệnh nhân quá lớn, với nhu cầu ngày càng cao và đa dạng về dịch vụ y tế đã tạo áp lực nặng nề lên nhân viên y tế. Đây cũng là tình huống có thể khiến người bệnh, người nhà chưa hài lòng như cách họ mong muốn.

Giải pháp nào quản lý thuốc giả, thuốc kém chất lượng?

Giải pháp nào quản lý thuốc giả, thuốc kém chất lượng?

07 May, 06:18 PM

Kinhtedothi - Thời gian qua, người dân, bệnh nhân luôn lo lắng trước tình trạng thuốc giả, thuốc kém chất lượng lưu hành trên thị trường. Vậy Bộ Y tế có đề xuất giải pháp nào để quản lý?Xung quanh vấn đề này, TS Tạ Mạnh Hùng - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế đã trao đổi với báo chí.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ