100 chủ gara, cơ sở bày bán ô tô được hướng dẫn cách chữa cháy

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các chủ và nhân viên gara, xưởng sửa chữa, cơ sở bày bán, trông giữ ô tô, xe máy được lực lượng Cảnh sát PCCC Hà Nội hướng dẫn kỹ năng xử lý huống trong tổ chức chữa cháy, thoát nạn.

Vừa qua, Phòng Cảnh sát PCCC Số 5 (Cảnh sát PCCC Hà Nội) tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ PCCC cho 100 người là các chủ kinh doanh và nhân viên gara, xưởng sửa chữa, cơ sở bày bán, trông giữ ô tô, xe máy trên địa bàn huyện Đông Anh.
 
 
Tại buổi tập huấn, các cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC Số 5 đã hướng dẫn cho các học viên thao tác, kỹ năng sử dụng phương tiện chữa cháy...
Sau khi được hướng dẫn, các học viên làm bài kiểm tra để đánh giá kiến thức, kỹ năng PCCC. Từ đó, đề xuất cấp giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho chủ hộ và nhân viên các gara, xưởng sửa chữa, cơ sở bày bán, trông giữ ô tô, xe máy đạt yêu cầu.
Qua buổi tập huấn, lực lượng PCCC nâng cao ý thức, trách nhiệm, kiến thức PCCC đối với người dân, chủ hộ và nhân viên các gara, xưởng sửa chữa, cơ sở bày bán, trông giữ ô tô, xe máy; Trang bị các biện pháp an toàn PCCC, kỹ năng xử lý tình huống trong tổ chức chữa cháy, thoát nạn, hạn chế tới mức thấp nhất các vụ cháy xảy ra và thiệt hại do cháy gây ra.
Cũng tại buổi tập huấn, Thiếu tá Vũ Thế Tú - Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC Số 5 đã giới thiệu tới các học viên quy định của Luật phòng cháy và chữa cháy, Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy; Nghị định số 79/2014/NĐ-CP ngày 31/7/2014; Thông tư 56/2014/TT-BCA ngày 16/12/2014 của Bộ Công an. Trách nhiệm của chủ hộ và cá nhân trong công tác PCCC; công tác xây dựng và tổ chức thực tập phương án chữa cháy, huấn luyện bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC; Công tác tự kiểm tra an toàn PCCC, các hành vi vi phạm và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực PCCC; Quy trình cứu chữa một vụ cháy; Tình hình cháy, nổ, bài học kinh nghiệm từ các vụ cháy điển hình đối với công tác PCCC; Kiến thức cơ bản về phòng cháy, các nguyên nhân gây cháy, biện pháp phòng ngừa, khuyến cáo về sử dụng xăng dầu, gas an toàn; Biện pháp an toàn PCCC đối với ô tô, xe máy; Khuyến cáo về an toàn PCCC trong sử dụng điện; kỹ năng thoát nạn khi có sự cố xảy ra; Công tác cứu nạn cứu hộ liên quan đến ô tô…