100 công nhân đầu tiên của cả nước được trao giữ sổ BHXH

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 6/1, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Hà Nội phối hợp với Tổng công ty May 10 tổ chức trao sổ BHXH cho người lao động (NLĐ).

Đây là đơn vị đầu tiên của cả nước thực hiện trả sổ BHXH cho NLĐ theo Luật BHXH sửa đổi 2014, có hiệu lực từ 2016.
Những công nhân đầu tiên của cả nước được trao giữ sổ BHXH.
Theo đó, đại diện 100 công nhân đầu tiên của Xí nghiệp may 2, Tổng công ty May 10 đã được lãnh đạo BHXH Việt Nam, lãnh đạo BHXH Hà Nội và lãnh đạo Tổng công ty trao tận tay sổ BHXH. Cùng với đó, 400 công nhân thuộc Xí nghiệp 2 cũng được bàn giao lại sổ BHXH ngay trong ngày 6/1, hơn 2.000 cán bộ, nhân viên, công nhân của Tổng công ty sẽ tiếp tục được nhận sổ BHXH trong thời gian sớm nhất.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Đình Liệu - Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam cho biết, việc trả sổ BHXH cho NLĐ sẽ giúp họ nắm được doanh nghiệp có đóng BHXH cho mình hay không, hạn chế được tình trạng nợ đọng, chậm đóng BHXH của doanh nghiệp, đặc biệt là trường hợp doanh nghiệp không đóng nhưng vẫn thu tiền của NLĐ. Bên cạnh đó, việc này sẽ giảm thiểu rất nhiều thủ tục hành chính cho NLĐ và doanh nghiệp.
Bà Nguyễn Thị Phương Mai - Giám đốc BHXH Hà Nội cho biết thêm, ngay sau khi nhận được hướng dẫn của BHXH Việt Nam, BHXH Hà Nội đã khẩn trương rà soát lại toàn bộ dữ liệu của hơn 1,5 triệu NLĐ và tiến hành in sổ. “Sau Tổng công ty May 10, BHXH Hà Nội sẽ sớm thực hiện trả sổ BHXH cho người NLĐ trên địa bàn TP, chậm nhất đến 2018 toàn bộ NLĐ tham gia BHXH tại BHXH Hà Nội sẽ được cầm sổ trong tay”, bà Mai khẳng định.