100% cử tri nơi cư trú tín nhiệm giới thiệu đồng chí Chu Ngọc Anh ứng cử đại biểu HĐND thành phố Hà Nội

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với tinh thần dân chủ, công khai, khách quan và đúng quy định của pháp luật, các cử tri đã biểu quyết, nhất trí tán thành 100% đối với ứng cử viên được giới thiệu là đồng chí Chu Ngọc Anh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội ứng cử đại biểu HĐND TP Hà Nội, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tối 31/3, tại Trường mầm non Hoa Sữa (phường Kim Liên, quận Đống Đa), Ban Thường trực Ủy ban MTTQ - UBND phường Kim Liên đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2021. Tới dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn; đại diện cử tri, Nhân dân tổ dân phố số 14.
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh phát biểu tại hội nghị.
Người ứng cử là đồng chí Chu Ngọc Anh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội ứng cử đại biểu HĐND TP Hà Nội, nhiệm kỳ 2021-2026.
Sau khi nghe tóm tắt tiểu sử, quá trình công tác đối với đồng chí Chu Ngọc Anh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn - đại diện cơ quan người ứng cử cho biết, ngày 9/3, Văn phòng UBND TP đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi công tác đối với đồng chí Chu Ngọc Anh. Kết quả, 100% cử tri nơi công tác nhất trí giới thiệu đồng chí Chu Ngọc Anh ứng cử đại biểu HĐND TP Hà Nội, nhiệm kỳ 2016-2021. Tại hội nghị, các ý kiến nhận xét, đánh giá đều thống nhất đồng chí Chu Ngọc Anh đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn của đại biểu HĐND TP theo quy định. Đồng chí là người có trình độ chuyên môn cao, có nhiều kinh nghiệm thực tiễn; đã trải qua nhiều cương vị công tác quan trọng; có uy tín cao trong Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Cán sự Đảng UBND TP, tập thể lãnh đạo UBND TP tín nhiệm cao.
“Đồng chí Chu Ngọc Anh là trung tâm đoàn kết, quy tụ và phát huy sức mạnh của tập thể lãnh đạo UBND TP, là tấm gương mẫu mực về đạo đức, cần kiệm liêm chính, chí công vô tư. Mặc dù mới về nhận chức vụ Chủ tịch UBND TP Hà Nội trong thời gian ngắn nhưng đồng chí Chu Ngọc Anh đã thể hiện bản lĩnh chính trị, trí tuệ, tư duy, tầm nhìn, chiến lược trong công tác chỉ đạo điều hành của TP. Đồng chí Chu Ngọc Anh là người am hiểu rất sâu sắc và có kiến thức sâu rộng cùng kinh nghiệm thực tiễn phong phú luôn gần gũi, gắn bó mật thiết nơi đồng chí công tác. Chúng tôi tin tưởng rằng với trình độ, năng lực, trí tuệ, phẩm chất và kinh nghiệm công tác, đồng chí Chu Ngọc Anh sẽ phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của đại biểu HĐND TP; đại diện xứng đáng cho ý chí, nguyện vọng, quyền làm chủ của cử tri Thủ đô, tiếp tục lãnh đạo để TP Hà Nội phát triển nhanh, bền vững, xứng đáng là Thủ đô văn hiến, anh hùng, TP vì hòa bình.
 Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn phát biểu tại hội nghị.
Phát biểu nhận xét về người ứng cử, cử tri Nguyễn Thị Hải nhận xét, bản thân đồng chí Chu Ngọc Anh là người dễ gần, hoà đồng, sống giản dị. Tham gia sinh hoạt Đảng đầy đủ, nghiêm túc, đúng giờ. Khi chi bộ triệu tập các cuộc họp định kỳ, đồng chí đều dự họp và phát biểu góp ý, phổ biến làm rõ hơn những vấn đề thời sự, chủ trương, chính sách mới trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền đối với chi bộ cơ sở.
Ngoài gia, gia đình đồng chí đều gương mẫu, tích cực tham gia đóng góp về tinh thần cũng như vật chất ủng hộ khu dân cư xây dựng cải tạo cầu thang nhà C2 thành phòng họp để giải quyết phần nào khó khăn về nơi sinh hoạt, hội họp chung của cộng đồng và góp phần xây dựng đời sống văn hoá của khu dân cư.
Bên cạnh đó, do đặc điểm khu tập thể Kim Liên là chung cư cũ, diện tích nhỏ và đã xuống cấp. Dân cư đông và phần nhiều cán bộ hưu trí nên đời sống còn nhiều khó khăn.  Nguyện vọng của cử tri mong muốn đồng chí Chu Ngọc Anh trở thành Đại biểu HĐND TP để góp phần đưa tiếng nói của người dân khu Kim Liên tới TP. Từ đó, để TP sớm có kế hoạch cải tạo xây dựng chung cư cũ nhằm cải thiện đời sống cho người dân.
Còn cử tri Trần Đình Tuấn nhận xét, đồng chí Chu Ngọc Anh là người gần dân, sát dân, không quan cách, thái độ thân thiện, có nhiều đóng góp cho tổ dân phố; luôn giữ truyền thống gia phong. Bà con chung cư đều nhận thấy dù ông bận công tác nhưng đồng chí vẫn luôn giữ nguyên tắc các buổi sinh hoạt của tổ và chi bộ.
 100% cử tri nhất trí giới thiệu là đồng chí Chu Ngọc Anh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội ứng cử đại biểu HĐND TP Hà Nội, nhiệm kỳ 2021-2026.
Tiếp thu, cảm ơn các ý kiến nhận xét, góp ý của cử tri Tổ dân phố số 14, đồng chí Chu Ngọc Anh cho biết, với tư cách là công dân Tổ dân phố số 14, bản thân rất tự hào là ứng viên đại biểu HĐND TP Hà Nội, nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng thời cho biết, đây cũng là cơ hội để được lắng nghe những góp ý tâm huyết, chia sẻ chân tình của các cử tri. Đồng chí cho rằng, với sự tin tưởng, kỳ vọng của của cử tri sẽ là nguồn động viên để bản thân tiếp tục nỗ lực phấn đấu. Đồng chí mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của cử tri để hoàn thiện bản thân và nỗ lực không ngừng để cùng chung tay xây dựng Thủ đô ngày càng phát triển. 
Với tinh thần dân chủ, công khai, khách quan và đúng quy định của pháp luật, các cử tri đã biểu quyết, nhất trí tán thành 100% đối với ứng cử viên được giới thiệu là đồng chí Chu Ngọc Anh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội ứng cử đại biểu HĐND TP Hà Nội, nhiệm kỳ 2021-2026.