Hải Phòng: 100% mẫu xét nghiệm lần 1 tại Bệnh viện Trẻ em đều cho kết quả âm tính

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến chiều 30/1, tất cả 2.032 mẫu xét nghiệm liên quan đến BN1561 tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng đã có kết quả âm tính lần 1.

 100% kết quả tại Bệnh viện Trẻ em đều cho kết quả âm tính lần 1.
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Y tế, Sở Y tế Hải Phòng cho phép môt số khoa của Bệnh viện Trẻ em hoạt động trở lại, như: Khu vực xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, khoa Hồi sức cấp cứu nhi, khoa Sơ sinh. Bệnh viện Trẻ em chỉ tiếp nhận bệnh nhân nặng vượt quá khả năng chuyên môn các tuyến chuyển đến và tiếp nhận những trường hợp tai nạn cấp cứu do các xe cấp cứu chuyển đến.
Giám đốc Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng Bùi Văn Chiến cho biết, hiện tại, hơn 2.000 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm lần 1 vẫn được cách ly, theo dõi tại bệnh viện để lấy mẫu xét nghiệm các lần tiếp theo. Để đảm bảo sinh hoạt, chữa bệnh và cách ly của hơn 2000 người tại bệnh viện thời điểm này, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng kêu gọi các đơn vị, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp chung tay giúp sức cùng bệnh viện. 
“Theo quy định của TP Hải Phòng, tất cả suất ăn của bệnh nhân đều được cấp theo quy định 75.000 đồng/ngày. Ngoài tiêu chuẩn đó, bệnh viện muốn chăm sóc bệnh nhân toàn diện hơn, đó là cung cấp suất ăn, giặt giũ, chăm sóc đến tận giường của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Bất kể bệnh nhân có nhu cầu gì là phục vụ tại chỗ, miễn phí. Mong muốn của chúng tôi là bệnh nhân yên tâm, cảm nhận ở bệnh viện như ở nhà”, ông Chiến cho biết.