100% người dân Hà Nội sẽ được dùng nước sạch

Đặng Sơn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là một trong những mục tiêu trọng tâm được Thành uỷ - HĐND - UBND TP Hà Nội đặt ra trong thời gian tới.

Để cụ thể hoá mục tiêu đó, Hà Nội sẽ tập trung vào 3 nhiệm vụ chính là: tăng thêm nguồn nước; mở rộng mạng truyền dẫn và nâng cao chất lượng nước cung cấp đến người dân.
 Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận cho Hà Nội thực hiện điều chỉnh quy hoạch hệ thống cấp nước Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050, phù hợp với điều kiện thực tế của TP.

Để tăng thêm nguồn nước sạch cho Thủ đô, Nhà máy Nước mặt Sông Đuống đã được khởi công; Nhà máy nước Bắc Thăng Long – Vân Trì cũng đã được đầu tư chuẩn bị nâng công suất lên 150.000 m3/ngày đêm; Nhà máy nước Dương Nội 30.000 m3/ngày đêm, sử dụng công nghệ hiện đại của Đức.

Hà Nội cũng đã làm tốt công tác kêu gọi nguồn vốn xã hội hoá đầu tư vào các hạng mục cấp nước sạch cho khu vực nông thôn. Cụ thể, 21 nhà thầu đã tham gia đầu tư gần 10.000 tỷ đồng vào 37 dự án cấp nước cho 220 xã và thị trấn trên địa bàn 16 huyện; quy mô, công suất dự kiến 360.000 m3/ngày đêm, đảm bảo nguồn nước cho khoảng 2.240.000 dân.

Chương trình lắp đặt bình lọc nước sạch Katalox Light, công nghệ Đức hiện đại cũng đang tiếp tục được triển khai tại các khu vực nông thôn: Phú Xuyên, Chương Mỹ và 3 xã: Bắc Sơn, Nam Sơn, Hồng Kỳ (huyện Sóc Sơn).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần