100 "nhà nông trẻ" nhận giải thưởng Lương Định Của

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Trong số 100 gương mặt được tuyên dương lần này có 2 mô hình thanh niên đoạt doanh thu trên một tỷ đồng mỗi năm.

Tối 8/10, tại Đà Nẵng, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao giải thưởng Lương Định Của cho 100 thanh niên nông thôn có thành tích đặc biệt trong sản xuất kinh doanh, chuyển giao công nghệ khu vực miền Trung - Tây Nguyên.
 
Đây là những mô hình sản xuất trang trại, trồng trọt, chăn nuôi; các cơ sở sản xuất kinh doanh, HTX ở nông thôn với các mức doanh thu từ vài chục đến vài vài trăm triệu đồng mỗi năm tạo việc làm thường xuyên cho 672 lao động và hàng vạn ngày công theo mùa vụ. Đặc biệt có 2 mô hình thanh niên đạt doanh thu trên một tỷ đồng một năm.

Anh Phan Văn Mãi, Bí thư T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đánh giá: các mô hình hay, ý tưởng sản xuất phù hợp, hiệu quả đã giúp các bạn trẻ khẳng định mình trong cuộc sống, vươn lên làm giàu; đồng thời cổ vũ thanh niên nông thôn xung kích tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp tích cực hiệu quả vào quá trình phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới của đất nước.

Giải thưởng Lương Định Của năm nay được mở rộng về quy mô, số lượng các “nhà nông trẻ” được trao tặng với 300 bạn trẻ. Ngoài bằng khen, huy hiệu, mỗi “nhà nông” được tặng thưởng 2 triệu đồng (trong tổng gói giá trị tài trợ lên đến 3 tỷ đồng).