100 tấn gạo ủng hộ công tác chống dịch Covid-19 từ Tập đoàn Mường Thanh

Thảo Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/4, Mường Thanh - Tập đoàn sở hữu chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Đông Dương - đã trao tặng 100 tấn gạo đến Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tiếp sức cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Lễ trao tặng diễn ra tại Hà Nội.
Ông Phùng Khánh Tài - Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho biết, 100 tấn gạo này sẽ được Mặt trận, phối hợp cùng Bộ Y tế và các cơ quan công an, quân đội, phân phối tới những nơi cần thiết trên cả nước.
Trước đó, ngày 1/4, Tập đoàn Mường Thanh cũng đã tài trợ phòng nghỉ cho toàn bộ tập thể cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai tại khách sạn tiêu chuẩn 4 sao Mường Thanh Grand Xa La trong 14 ngày. Ngay trong tối 31/3, nhóm 250 cán bộ, y, bác sĩ đầu tiên sẽ tới làm thủ tục nhận phòng.
Bên trong phòng nghỉ tiêu chuẩn 4 sao dành cho các y, bác sĩ tại Mường Thanh Grand Xa La. 
Ông Nguyễn Thế Cường - Trưởng Ban phòng, chống dịch Covid-19 Tập đoàn Mường Thanh chia sẻ: "Các y, bác sĩ bệnh viện Bạch Mai, những người hùng tuyến đầu trong công tác chữa trị dịch bệnh Covid-19 đang trải qua khoảng thời gian thực sự căng thẳng và vô cùng vất vả. Chính vì vậy, việc hỗ trợ nơi ăn, chốn ở tiện nghi hiện đại sẽ giúp các y, bác sĩ đảm bảo sức khỏe tốt nhất, cũng như tinh thần phấn chấn để phục vụ cho trận chiến khó khăn trước mắt".
Bên cạnh việc tài trợ phòng nghỉ, khách sạn Mường Thanh Grand Xa La cũng hỗ trợ nấu ăn tại khách sạn và các dịch vụ khác cho các y, bác sỹ. Toàn bộ các hoạt động đều được Bộ y tế hướng dẫn và phối hợp cụ thể theo quy trình khép kín đảm bảo vệ sinh, an toàn.
Để tránh tập trung đông người, các suất cơm được chia thành từng phần nhỏ, mang lên tận phòng cho các y, bác sĩ bởi các cán bộ nhân viên Mường Thanh tình nguyện ở lại phục vụ.

Tập đoàn Mường Thanh hy vọng, sự hỗ trợ kịp thời này sẽ góp phần đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe lâu dài cho các cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai cũng như cung cấp đủ số lượng gạo tới những địa điểm cần thiết trên cả nước trong bối cảnh công tác phòng, chống dịch dự đoán còn phức tạp trong thời gian tới.