100% trẻ dưới 1 tuổi huyện Sóc Sơn được tiêm đầy đủ 6 loại vắc xin

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là thông tin được đề cập tới trong báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 20-CT/TW ngày 5/11/2012 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới” trên địa bàn huyện Sóc Sơn.

Theo báo cáo, toàn huyện Sóc Sơn hiện có 97.060 trẻ dưới 16 tuổi, chiếm 28,8% dân số. Trong đó, số trẻ em thuộc diện hộ nghèo là 2.905 em. Số trẻ có hoàn cảnh đặc biệt là 610 em. Và số trẻ có nguy cơ rơi vào trường hợp đặc biệt là 3.409 em. Ngay sau khi Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị số 20-CT/TW, Huyện ủy Sóc Sơn đã ban hành Chỉ thị số 18-CT/HU để lãnh đạo, chỉ đạo việc triển khai.
 Học sinh trường THCS xã Minh Trí trên đường đến trường.
Bên cạnh đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, tập huấn phổ biến kiến thức pháp luật về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, trong những năm qua, huyện Sóc Sơn đã triển khai có hiệu quả mô hình “Ngôi nhà an toàn, phòng chống tai nạn thương tích trẻ em”. Vận động quyên góp ủng hộ và trao tặng 1.500 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện với trị giá gần 1 tỷ đồng.

Một trong những kết quả nổi bật của việc triển khai Chỉ thị số 20-CT/TW là chương trình y tế học đường được thực hiện sâu rộng và có hiệu quả. Đến nay, 100% trẻ em dưới 1 tuổi trên địa bàn huyện được tiêm chủng đầy đủ 6 loại vắc xin: Lao, bạch hầu, ho gà, uốn ván, sởi và bại liệt. Tỷ lệ phụ nữ được tiêm vắc xin phòng uốn ván trước sinh đạt 100%. Hiện nay, toàn huyện còn 8,9% trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng, giảm khoảng 2,4% so với năm 2012. Tỷ lệ trẻ được đi học mẫu giáo cũng đạt 100% và số trẻ tốt nghiệp tiểu học, THCS đều đạt trên 99%.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần