100 triệu đồng hỗ trợ đồng bào vùng lũ tại Lai Châu

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm chia sẻ khó khăn, mất mát với đồng bào vùng lũ tại Lai Châu, Ủy ban Dân tộc đã tổ chức đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các hộ gia đình bị thiệt hại trong đợt mưa lớn gây lũ quét, sạt lở đất cuối tháng 6/2018 vừa qua.

 Đoàn công tác Ủy ban Dân tộc tặng quà đồng bào vùng lũ Lai Châu
Tại Lai Châu, đoàn công tác đã đến làm việc với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Lai Châu và UBND huyện Sìn Hồ. Tại buổi làm việc, thay mặt cho đoàn công tác, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Phan Văn Hùng đã thăm hỏi và chia sẻ những mất mát về người, thiệt hại về tài sản, khó khăn trong đời sống mà bà con các dân tộc thiểu số tỉnh Lai Châu đã phải hứng chịu do mưa lũ, sạt lở đất gây ra. 
Thứ trưởng cũng đánh giá cao công tác khắc phục thiên tai, tìm kiếm cứu nạn của các cấp chính quyền địa phương, sự cố gắng, tự lực tự cường của bà con các dân tộc trên địa bàn tỉnh Lai Châu.

Trong dịp này, đoàn công tác đã trao cho Mặt trận Tổ quốc tỉnh Lai Châu 100 triệu đồng để hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ, sạt lở đất. Đoàn công tác cũng đã không quản đường xa, đến thăm hỏi, động viên và trực tiếp trao 6 suất quà cho 6 hộ gia đình bị mưa lũ, đất đá cuốn trôi mất hoàn toàn nhà cửa tại huyện Sìn Hồ.

Theo báo cáo của tỉnh Lai Châu, lũ quét, sạt lở đất đá gây thiệt hại nghiêm trọng về người, tài sản của nhân dân trên địa bàn. Cụ thể: 16 người chết, 9 người mất tích, 15 người bị thương; 98 nhà bị lũ cuốn trôi, 284 nhà bị đất, đá trôi, sạt lở gây hư hỏng một phần, 193 nhà bị ngập úng cục bộ; 75 công trình bị hư hỏng, cuốn trôi (trong đó 56 công trình thủy lợi, 19 công trình nước sinh hoạt); trên 480ha lúa nước bị ngập úng cục bộ, trên 222ha hoa màu bị vùi lấp, cuốn trôi… Mưa lớn làm cho một số tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ bị sạt lở gây tắc nghẽn giao thông... Ước tính thiệt hại về tài sản, cây trồng, vật nuôi, cơ sở hạ tầng trên 315 tỷ đồng.