100% xe buýt Hà Nội hoạt động lại từ 4/5 nhưng không được chở quá 30 người

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay sau khi đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kết thúc, xe buýt trên địa bàn TP Hà Nội được trở lại hoạt động bình thường với 100% chuyến lượt; Đồng thời vẫn thực hiện nghiêm các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19.

 Ảnh minh họa
Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị cho biết, hôm nay (2/5) Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã có văn bản đồng ý chấp thuận cho xe buýt được hoạt động bình thường trở lại từ 4/5 với 100% công suất.
Thực hiện chỉ đạo trên, Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị đề nghị các đơn vị đang tham gia cung ứng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn TP tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Trong đó, thực hiện khử khuẩn bề mặt phương tiện trước khi đón khách và sau khi kết thúc chuyến đi trong ngày; Trang bị dung dịch rửa tay, khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy trên xe; Yêu cầu tất cả lái xe, nhân viên trên xe và hành khách phải đeo khẩu trang đúng cách; Hành khách khi lên xe phải sát khuẩn tay theo quy định.
Ngoài ra, các phương tiện xe buýt không được vận chuyển quá 30 người tại cùng 1 thời điểm trên xe (kể cả lái xe và nhân viên phục vụ); Bố trí hành khách ngồi giãn cách trên xe cách nhau 1 ghế hoặc đảm bảo khoảng cách tối thiểu 1m (không áp dụng với nhóm khách là thành viên trong cùng 1 gia đình, những người cùng nhóm bạn bè, dồng nghiệp cùng cơ quan, cùng nhóm du lịch; Khuyến khích thông gió tự nhiên trên phương tiện...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần