1.000 ca tử vong Covid-19 tràn trang nhất Thời báo New York

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khi số ca tử vong do Covid-19 ở Mỹ gần chạm mốc 100.000 người, New York Times dành toàn bộ trang nhất số ngày Chủ nhật (24/5) để thông báo về cái chết của các nạn nhân trên khắp đất nước.

Bài đăng sử dụng tiêu đề chính 'Cái chết tại Mỹ gần 100.000, một mất mát không thể đong đếm', cùng một tiêu đề phụ có nội dung: Họ không chỉ đơn giản là những cái tên trong danh sách. Họ là chúng ta/nước Mỹ (US). 
Nhằm truyền tải sự khốc liệt của đại dịch Covid-19, Thời báo New York hôm nay đăng tải một danh sách gồm tên và mô tả cá nhân ngắn gọn từ 1.000 cáo phó trên khắp nước Mỹ ngay trang nhất và tiếp tục cả ở trang trong, dù đây mới chỉ là một phần mất mát về người của quốc gia này kể từ khi bùng dịch đến nay. Tính đến hết ngày 23/5, số người chết vì Covid-19 ở Mỹ đã hơn 97.000.
New York Times đã tweet hình trang nhất số Chủ nhật vào chiều thứ Bảy và chỉ trong vài giờ đã thu hút 61.000 lượt hồi đáp, hơn 116.000 lượt thích. Trả lời Times Insider, trợ lý biên tập đồ họa Simone Landon giải thích phương thức thể hiện này của tờ báo là một cách cá nhân hóa thảm kịch, khi mà cả độc giả và người làm báo đều đã quá chán nản vì các con số liên tục về đại dịch.
Thứ 2 tới ở Mỹ là Ngày tưởng niệm - ngày khởi đầu mùa hè theo truyền thống nước này, và một số chuyên gia lo ngại rằng thời tiết ấm hơn kết hợp với việc nới lỏng hạn chế trên khắp đất nước có thể gây ra làn sóng lây nhiễm virus thứ 2.
Tiến sĩ Anthony Fauci hôm thứ Sáu vừa qua nói rằng các đợt bùng phát cục bộ mới là không thể tránh khỏi, chỉ có thể được ngăn chặn và đẩy lùi bởi các biện pháp kiểm dịch và truy tìm dấu vết sớm. Các biện pháp tưởng là hiển nhiên này lại là một vấn đề lo ngại ở Mỹ, khi mà theo một nghiên cứu gần đây của ĐH Harvard, chỉ có 9 tiểu bang đang tiến hành thử nghiệm theo khuyến nghị.
Cùng ngày, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lệnh cho phép các nhà thờ được mở cửa cho các nghi lễ tôn giáo dịp cuối tuần. Trong khi nhiều quốc gia với cộng đồng người Hồi giáo lớn - từ Ả Rập Saudi, Thổ Nhĩ Kỳ đến Ai Cập, Indonesia - đã đặc biệt cấm các buổi họp mặt cầu nguyện công cộng trong ngày lễ Eid al-Fitr hôm nay, một trong những ngày lễ quan trọng nhất theo đạo Hồi, đánh dấu sự kết thúc của tháng chay Ramadan.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần