1.000 căn nhà tình nghĩa đã đến với đồng bào Hà Giang

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong khuôn khổ chương trình Lễ hội hoa tam giác mạch 2019, nhiều đơn vị đã hưởng ứng cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo của tỉnh Hà Giang, trong đó, Tập đoàn T&T đã trao tặng cho tỉnh 1.000 căn nhà trị giá 60 tỷ đồng.

Lễ hội hoa tam giác mạch lần thứ V năm 2019 đã đem đến cho du khách hình ảnh một Hà Giang gần gũi, mang vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ.
Điểm nhấn của chương trình lễ hội năm nay chính là việc sử dụng chính các đặc trưng du lịch Hà Giang trong các tiết mục nghệ thuật từ đó truyền tải đặc sắc văn hóa đến du khách nhẹ nhàng, khéo léo mà vẫn vô cùng thú vị.
Không những vậy chương trình còn cung cấp cho du khách góc nhìn về văn hóa, con người, ẩm thực Hà Giang. 
Bên cạnh đó, hơn 40 bức tranh với chủ đề ''Mầm xanh trên đá'' được trưng bày tại chương trình thể hiện những góc nhìn đáng yêu và trong trẻo của các em nhỏ thuộc 4 huyện vùng cao nguyên đá Đồng Văn.
Cũng trong khuôn khổ chương trình, hưởng ứng chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo của tỉnh, Tập đoàn T&T đã trao tặng cho tỉnh 1.000 căn nhà trị giá 60 tỷ đồng; tỉnh Hà Tĩnh hỗ trợ 500 triệu đồng; Công ty CP Seven home (7 Home) hỗ trợ 60 triệu đồng, Khu nghỉ dưỡng P’apiu tại xã Yên Định, huyện Bắc Mê hỗ trợ 120 triệu đồng cho huyện Bắc Mê, Mèo Vạc, Đồng Văn xây dựng nhà ở.  
Đặc biệt, Công ty cổ phần Bellsystem24 trao tặng kinh phí hỗ trợ tỉnh xây dựng Tổng đài tư vấn du lịch Hà Giang. 
Theo ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh  Hà Giang, ''hoa tam giác mạch'' của Hà Giang đã trở thành điểm nhấn thu hút du khách đến với Hà Giang để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của núi rừng, của hoa tam giác mạch trên rừng đá, hòa mình với cuộc sống của đồng bào các dân tộc thiểu số trên cao nguyên đá Đồng Văn… đã mở ra cho Hà Giang hướng đi mới xây dựng sản phẩm du lịch ''hoa tam giác mạch''. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần