1.000 tấn vải thiều Lục Ngạn sẽ được Central Retail tiêu thụ trong năm 2020

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam vừa thực hiện vận chuyển những chuyến vải thiều đầu tiên từ Lục Ngạn - Bắc Giang đến tiêu thụ tại Hệ thống Big C, GO! và LanChi Mart trên toàn quốc và thị trường Thái Lan.

Tập đoàn Central Retail đã tham dự Hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải thiều Bắc Giang năm 2020 và dự Lễ cắt băng xuất hành đoàn xe vải thiều tiêu thụ tại thị trường trong và ngoài nước.
 Các xe container 20 feet chở vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang đã xuất hành đến hệ thống Siêu thị Big C và GO!  và xuất ra thị trường Thái Lan.
Theo đó, đoàn gồm 5 xe container 20 feet chở vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang đã xuất hành đến hệ thống Siêu thị Big C và GO! ở khu vực miền Nam, miền Trung, miền Bắc và xuất khẩu sang thị trường Thái Lan.
Đây là hoạt động mở màn cho các chương trình quảng bá nhằm giúp nông dân đẩy mạnh tiêu thụ trái vải thiều năm 2020 trên toàn bộ hệ thống siêu thị Big C và GO thuộc Tập đoàn Central Retail.
Bà Nguyễn Thị Phương - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết: Suốt mấy tháng qua, đội ngũ mua hàng chúng tôi đã đến thăm vườn vải của các hộ nông dân và Hợp tác xã tại huyện Lục Ngạn - tỉnh Bắc Giang để cùng lên kế hoạch thu mua và phân phối.
Chúng tôi mang đến loại vải chất lượng tươi ngon nhất, giá cả tốt nhất đến cho từng hộ gia đình Việt Nam. Trái vải được mua trực tiếp từ nông dân với chất lượng cao nhất theo thị trường tại thời điểm thu mua, qua đó góp phần định hướng giá cả cho mùa vụ.
Dự kiến, mùa vải năm 2020, hệ thống Big C và GO! trên toàn quốc sẽ tiêu thụ khoảng 1.000 tấn vải Lục Ngạn - Bắc Giang, gấp 3 lần sản lượng tiêu thụ vải năm 2019. Đây là lần đầu tiên Big C giới thiệu sản phẩm vải thiều Lục Ngạn của HTX Nông nghiệp sản xuất và kinh doanh dịch vụ tổng hợp Hồng Xuân đạt Chứng nhận OCOP 4 sao, đạt tiêu chuẩn VietGAP, có truy xuất nguồn gốc và chỉ dẫn địa lý Lục Ngạn.
Thay vì khuyến mãi, hoặc giảm giá, lần đầu tiên Hệ thống Big C áp dụng mua 1 tặng 1 bó vải, nhằm kích cầu tiêu thụ, đồng thời đảm báo giá bán tốt nhất.
Giới thiệu tới khách hàng một số món ăn và thức uống được chế biến từ trái vải như chè vải rau câu, chè vải hạt sen, thạch rau câu vị vải, kem mút vải, bánh flan vải, nước trái vải, vải chiên xù và bánh rán mặn nhân vải… góp phần mang đến cho thực khách nhiều sự lựa chọn hơn.
Năm nay, Central Retail tiếp tục xuất khẩu vải thiều Lục Ngạn sang Thái Lan - trưng bày lên quầy kệ của hệ thống đại siêu thị Tops, Central Food Hall trong chuỗi kinh doanh bán lẻ thực phẩm của Central Group để giới thiệu đến người dân thủ đô Bangkok (Thái Lan).