1.028 nạn nhân bị bạo lực gia đình và mua bán được hỗ trợ

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam, chiều tối 28/6, Trung tâm Phụ nữ và Phát triển (trực thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam) tổ chức kỷ niệm 15 năm thành lập và đánh dấu 10 năm hoạt động của Ngôi nhà Bình Yên.

Nhằm hỗ trợ sự phát triển toàn diện của phụ nữ Việt Nam, ngày 04/01/2000, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương cho Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thành lập nên Trung tâm Phụ nữ và Phát triển. Trên cơ sở đó, ngày 01/7/2002, Trung tâm Phụ nữ và Phát triển đã chính thức được ra đời.
  Lãnh đạo T.Ư Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng hoa chúc mừng Trung tâm Phụ nữ và Phát triển tròn 15 năm
Điểm nhấn trong suốt 15 năm hình thành và phát triển của Trung tâm là việc xây dựng thành công và vận hành có hiệu quả hai mô hình Ngôi nhà Bình yên – một cho phụ nữ, trẻ em bị bạo lực gia đình và một dành cho đối tượng bị mua bán. Hai mô hình được đánh giá là khá toàn diện trong hỗ trợ phụ nữ, trẻ em là nạn nhân của bạo lực trên cơ sở giới.

Tính đến hất ngày 15/6/2017, Ngôi nhà Bình yên cho phụ nữ, trẻ em bị bạo lực gia đình đã tiếp nhận và cung cấp dịch vụ hỗ trợ cho 687 nạn nhân đến từ 35 tỉnh, TP trên cả nước. Ngôi nhà Bình yên thứ hai cho phụ nữ, trẻ em bị mua bán đã tiếp nhận và cung cấp dịch vụ hỗ trợ cho 341 nạn nhân đến từ 16 nhóm dân tộc thuộc 49 tỉnh, TP.

Như vậy, tổng số nạn nhân nhận được hỗ trợ thông qua hai mô hình Ngôi nhà Bình yên của Trung tâm Phụ nữ và Phát triển trong 15 năm qua là 1.028 người. Bên cạnh hoạt động của Ngôi nhà Bình yên, Trung tâm Phụ nữ và Phát triển cũng đang vận hành rất hiệu quả Phòng tham vấn. Đến nay, Phòng tham vấn đã hỗ trợ cho 6.102 người/8.448 lượt tham vấn.

Hoạt động truyền thông về phòng chống bạo lực trên cơ sở giới được đẩy mạnh với sự phối hợp của các đại sứ quán, UN Women, các hội phụ nữ địa phương, các cơ sở giáo dục. Trung bình mỗi năm, truyền thông được cho khoảng 7.000 người…

Bà Phạm Thị Hương Giang - Giám đốc Trung tâm Phụ nữa và Phát triển cho biết, với phương châm “Đồng hành cùng sự phát triển của phụ nữ”, thời gian tới, Trung tâm sẽ tập trung củng cố, nhân rộng các mô hình hoạt động.

Tiếp tục cải thiện và nâng cao chất lượng hoạt động kinh doanh dịch vụ hướng tới giá trị cốt lõi là hỗ trợ phụ nữ phát triển, đặc biệt là nhóm phụ nữ yếu thế, thiệt thòi. Cùng với đẩy mạnh các hoạt động hợp tác quốc tế, Trung tâm sẽ nghiên cứu chiến lược mới về bộ máy tổ chức nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển của Trung tâm trong giai đoạn mới.