“Dream team” ASEAN của All Asian Football

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Tờ All Asian Football của Italy mới đây công bố đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất của Đông Nam Á mọi thời đại. Đáng tiếc nhất là Việt Nam không có bất cứ cái tên nào trong đội hình 4-2-3-1 của tờ thể thao uy tín này.

All Asian Football dựa trên thành tích cá nhân và những đóng góp của cầu thủ đối với CLB và đội tuyển quốc gia. Khá nhiều tên tuổi của bóng đá Việt Nam như Tam Lang, Hồ Thanh Cang, Trần Văn Khánh, Trọng Giáp, Thế Anh, Lê Thụy Hải,Cao Cường, Hồng Sơn…nhưng việc thành tích của bóng đá Việt Nam so với khu vực còn khá khiêm tốn.

Phải bước sang thế kỷ XX, chúng ta mới có chức vô địch Đông Nam Á đầu tiên với thế hệ Minh Phương, Dương Hồng Sơn, Công Vinh, Như Thành…, nhưng đó cũng là duy nhất. Mới đây là tích á quân U.23 châu Á, vô địch AFF Cup lần thứ 2, vào bán kết Asiad, tứ kết Cúp châu Á và HCV SEA Games với những cái tên như Quang Hải, Công Phượng, Tuấn Anh…nhưng như thế là chưa đủ.

 11 cầu thủ trong “Dream team” ASEAN. Ảnh All Asian Football

Tất nhiên, theo thường lệ thì danh sách bình chọn của All Asian Football cũng để lại nhiều tranh cãi. Ngay cả Thái Lan, người ta cũng cho rằng All Asian Football không lựa chọn tiền vệ Dangda hay chân sút Piyagong là một thiếu sót lớn.

Không cần nói, người ta cũng biết Thái Lan là quốc gia có nhiều cầu thủ được bình chọn nhất, 4 cầu thủ, trong đó 2 hậu vệ cánh và 2 tiền vệ. Tiếp theo Singapore, Myanmar mỗi quốc gia có 2 cầu thủ; Philippines, Indonesia và Malaysia mỗi quốc gia có 1 cầu thủ. Các nước như Việt Nam, Lào, Campuchia, Đông Timor, Brunei đều không có cầu thủ nào được bình chọn.

 Hẳn nhiều người Việt Nam còn nhớ đến hậu vệ trái Dusit, cầu thủ từng cùng tuyển Thái Lan 3 lần vô địch AFF Cup và có thời gian khoác áo HAGL. Hậu vệ phải Niweat cũng là một gương mặt quen thuộc bởi năm 2006 cũng từng chơi cho Tiền Giang. Hai trung vệ còn lại gồm cầu thủ gốc Anh nhập tịch Singapore Daniel Bennet 3 lần vô địch AFF Cup và ngôi sao bóng đá Myanmar Win Nyunt Myo là cầu thủ Đông Nam Á hiếm hoi từng góp mặt ở Thế vận hội (Munich, Đức 1972).

 Zico Thái Lan hiện đang là HLV trưởng HAGL cũng có tên trong danh sách. Ảnh HAGL

Hai tiền vệ trung tâm có Therdsak Chaiman (Thái Lan) và Archmad Nawir (Indonesia). Đá phía trên là Fandi Ahmad (Indonesia), Suk Bahadur (Myanmar) và Kiatisak, người được mệnh danh là Zico Thái Lan. Tiền vệ đang giữ kỷ lục ghi 70 bàn thắng trong 131 lần khoác áo đội tuyển Thái Lan và hiện đang là HLV trưởng HAGL.

Trên hàng công, tiền đạo lừng danh Paulino Alcantara đã có tên trong “dream team” ASEAN. người ghi nhiều bàn thắng cho Barcelona ​​cho đến khi huyền thoại bóng đá đương đại Lionel Messi xuất hiện.

Đứng trong khung thành là thủ môn huyền thoại Malaysia Chow Chee Keong (sinh năm 1948), từng 5 lần được bầu chọn là thủ môn xuất sắc nhất châu Á giai đoạn 1966-1970 và là thủ môn xuất sắc nhất thế kỉ XX của AFC.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần