11 cuốn sách nhận Giải Sách hay, có sức lan tỏa

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Đây là Giải thưởng Sách hay lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, do Dự án Văn hóa-Giáo dục Sách hay và Trường Doanh nhân PACE cùng khởi xướng và thực hiện.

11 cuốn sách thuộc 7 lĩnh vực lẽ sống, giáo dục, nghiên cứu, kinh tế, quản trị, văn học và thiếu nhi đã được bầu chọn là những quyển sách hay, có sức lan tỏa trong cộng đồng tại Lễ trao Giải thưởng Sách hay 2011, tổ chức ngày 8/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh.
 
Đây là Giải thưởng Sách hay lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, do Dự án Văn hóa-Giáo dục Sách hay và Trường Doanh nhân PACE cùng khởi xướng và thực hiện.
 
Các cuốn sách đoạt giải thuộc thể loại sách viết và sách dịch bao gồm: "Khuyến học" của dịch giả Phạm Hữu Lợi; "Phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục và tâm lý" của tác giả Dương Thiệu Tống; "Dân chủ và Giáo dục," dịch giả Phạm Anh Tuấn; "Nền dân trị Mỹ" của dịch giả Phạm Toàn; "Tư duy kinh tế Việt Nam 1975-1989," tác giả Đặng Phong; "Công ty: vốn, quản lý và tranh chấp" của tác giả Nguyễn Ngọc Bích và Nguyễn Đình Cung.
 
Bộ 3 cuốn: "Chiến lược cạnh tranh;" "Lợi thế cạnh tranh và Lợi thế cạnh tranh quốc gia" của Nhóm dịch giả; "Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ," tác giả Nguyễn Ngọc Thuần; "Hoàng tử bé" của dịch giả Bùi Giáng; "Nỗi buồn chiến tranh," tác giả Bảo Ninh; "Nghệ nhân Margarita," dịch giả Đoàn Tử Huyến, cũng đoạt giải thưởng trên.
 
Dự án Sách Hay là một dự án văn hóa-giáo dục phi lợi nhuận do gần 100 cá nhân là các trí thức, học giả, chuyên gia có tâm huyết với dân trí và Trường Doanh nhân PACE phối hợp sáng lập và triển khai thực hiện.
 
Sứ mệnh của Sách Hay là góp phần tìm kiếm, chọn lọc những cuốn sách hay, sách quý trong biển sách mênh mông của Việt Nam và thế giới, lan tỏa những giá trị từ những cuốn sách đó một cách rộng rãi trong cộng đồng xã hội.
 
Bên cạnh đó, dự án cũng góp phần khuấy động phong trào đọc sách, kéo công chúng đến với sách nhiều hơn và gợi mở xu hướng đọc sách, viết sách, làm sách tiến bộ trong cộng đồng độc giả, tác giả và cộng đồng xuất bản./.