11 sự kiện vui chơi, giải trí hấp dẫn tại Hà Nội cuối tuần này

Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuối tuần này, tại Hà Nội diễn ra rất nhiều hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn, trong đó có hàng loạt hội chợ Tết với những mặt hàng độc đáo.

1. West Town – Phố Ô bay

Lấy cảm hứng từ lễ hội Agitagueda, Bồ Đào Nha, "West Town – Phố Ô Bay" là sự kiện cực kỳ hấp dẫn dành cho các bạn yêu nghệ thuật, thích chụp ảnh và săn những sản phẩm thủ công độc đáo, sáng tọa từ các bạn trẻ Hà Nội.

Đến đây, bạn sẽ được bước đi dưới con đường màu sắc được dệt bởi hàng trăm chiếc ô đủ màu rực rỡ treo lơ lửng giữa trời. Chưa hết ở đây có đến hơn 50 gian hàng bán các sản phẩm cực đáng yêu và khu ẩm thực với giá ưu đãi hấp dẫn. Sự kiện bắt đầu từ 8 giờ 30 -n 22 giờ 30 ngày 14 và 15/1 tại 212 Trần Duy Hưng.

2. Nhã Nam – Dọn kho đón Tết

Nhã Nam lại một lần nữa làm các tín đồ mê sách đứng ngồi không yên khi tung ra chương trình "Dọn kho đón Tết" với việc giảm giá hàng loạt các đầu sách. Các ẩn phẩm đều được niêm yết ở giá thấp hơn từ 30-50%, trong khi vô cùng nhiều sách khác đồng giá 10.000-35.000 đồng.

Đặc biệt, với mọi đơn hàng, bạn đều được nhận một món quà thú vị. Sự kiện diễn ra từ 8 - 22 giờ từ ngày 11 - 15/1, tại Nhà Văn hóa quận Cầu Giấy (số 26 Nguyễn Phong Sắc, Hà Nội).

3. Tết Tết Flea Market

Hội chợ Tết Tết Flea Marketquy tụ gần 300 gian hàng với mặt hàng Tết là chủ đạo. Sự kiện diễn ra từ 8 giờ đến 17 giờ ngày 15/1 tại Sân Ký túc xá, Trường Đại học Kinh tế Quốc Dân, đường Trần Đại Nghĩa, Hà Nội

4. Chợ phiên chợ Tết

Chợ phiên chợ Tết của khách sạn InterContinental Hanoi Westlake tổ chức vào ngày 14/1 là cơ hội để bạn cùng người thân, bạn bè cùng thưởng thức vô vàn món ăn truyền thống, tìm hiểu những loại hoa trái đặc trưng của mùa xuân.

Những trò chơi dân gian, nghệ thuật thư pháp và những hoạt động văn hóa gắn bó với đời sống của người Việt sẽ được tái hiện trong không gian hoài cổ của phiên chợ truyền thống. Chưa hết, nếu tự nhận mình vụng, đừng ngại tham gia lớp học làm bánh chưng Tết ngay tại phiên chợ này.

5. Chợ Tết Ecopark

Đến hẹn lại lên, những ngày cuối năm con Khỉ, Chợ Tết Ecopark lại trở lại để mang đến cho bạn một không gian quen thuộc, giản dị hương sắc đồng quê với giếng nước cây đa sân đình, những ông đồ bên câu đối đỏ, những trò chơi dân gian, hay những hàng quán giản dị đơn sơ với vô số đặc sản quà quê.

 

Với những ai yêu không gian xanh và cây cỏ, thì hội chợ Tết lần này quá hợp lý để bạn hòa mình vào giữa vô số hồng, cúc, đồng tiền, đỗ quyên,… và rất nhiều loại hoa khác đến từ các xứ lạnh như Sapa hay Đà Lạt. Chợ Tết Ecopark diễn ra từ 9h – 17h ngày 14 và 15/01 tại Phố Trúc dãy B, C, khu đô thị Ecopark.

6. Tiệc cuối năm cùng Heritage Space

Từ 18 giờ - 23 giờ, ngày 15/1, tại Dolphin Plaza (số 36 Nguyễn Hoàng, Hà Nội) diễn ra chương trình “Tiệc cuối năm cùng Heritage Space”. Chương trình có sự góp mặt của các nghệ sĩ: DJ Vũ Nhật Tân, Nghệ sĩ Trần Xuân Hòa với những sáng tạo bất tận cùng bộ gõ,  CLB thời trang FTC đến từ Học viện Thời trang London Hano, Nhóm nhảy The Will 5, các gian vẽ Henna,…

7. Đêm nhạc Phạm Tuyên: “Nhớ và quên”

Lúc 20 giờ, ngày 14/1, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam (đường Phạm Hùng, Từ Liêm, Hà Nội) diễn ra Đêm nhạc Phạm Tuyên: “Nhớ và quên” nhân dịp mừng sinh nhật 88 tuổi của nhạc sĩ Phạm Tuyên.

Đêm nhạc được tổ chức và dàn dựng với mục đích tôn vinh sự nghiệp âm nhạc đồ sộ trên 700 ca khúc của nhạc sĩ Phạm Tuyên, người chép sử qua những giai điệu đã đi vào trái tim của triệu triệu khán thính giả Việt Nam.

Đêm nhạc sẽ có sự xuất hiện của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Tùng Dương, Thanh Lam, Trọng Tấn…với những ca khúc nổi tiếng làm muôn triệu trái tim xao xuyến, là lời kêu gọi thúc giục toàn dân tộc trong những ngày hào hùng của đất nước hay là những giai điệu lắng đọng tình yêu thương, tình người bình dị trong cuộc sống thường nhật.

Đặc biệt, trong chương trình sẽ có sự xuất hiện của các nghệ sĩ nhân dân đã từng gắn bó với các tác phẩm của nhạc sĩ Phạm Tuyên như Trần Hiếu, Trung Kiên, Thanh Hoa….

Phần ca khúc viết cho thiếu nhi trong chương trình được chăm chút và phối khí hoành tráng đầy trân trọng với sự có mặt của dàn hợp xướng hàng trăm em thiếu nhi trên sân khấu.

8. Lễ hội Đèn lồng Việt Nam - Hàn Quốc 2016

Lễ hội đèn lồng khổng lồ Việt Nam - Hàn Quốc 2016, diễn ra từ 3/12 đến 22/1/2017 sẽ  trưng bày hàng trăm mẫu đèn lồng kích thước lớn trên diện tích 50.000 m2 tại Leparc by Gamuda.

Lễ hội mở cửa đón khách từ 17h mỗi ngày với nhiềm mô hình đèn lồng rực rỡ sắc màu. Mỗi cụm trong khu vườn đều mang một chủ đề riêng nhằm tôn vinh văn hóa Việt Nam và thể hiện sự tiếp nhận, giao thoa với nét đẹp Hàn Quốc, tạo hình của các đèn lồng được biến tấu thú vị, bắt mắt hơn.

Nhiều chủ đề được đem đến dưới sự sáng tạo tài tình và bàn tay khéo léo của các nghệ nhân. Khu vườn phù hợp với mọi đối tượng tham gia, tạo nên địa điểm vui chơi đặc biệt thu hút giới trẻ. Đặc biệt nơi đây có hơn 200 gian hàng ẩm thực, văn hóa cùng những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc của các nghệ sĩ nổi tiếng ViệtNam, Hàn Quốc.

9. "Thành phố tuyết" lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội

Từ ngày 3/12, khu vui chơi giải trí KizCiti, Vincom Mega Mall (72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội) sẽ mở cửa không gian “Thành phố tuyết”.

Không chỉ gây ấn tượng bằng không gian tuyết trắng xóa, nhiều hoạt động giải trí, biểu diễn hấp dẫn sẽ được tổ chức tại không gian “Thành phố tuyết” dịp này.

Tọa lạc trong khu vực có diện tích 6000m2, đến “Thành phố tuyết”, người xem sẽ choáng ngợp bởi không gian trắng xóa của tuyết ở khắp mọi nơi, được điểm xuyết bằng các hàng dây leo phủ tuyết trắn chạy dài toàn thành phố.

Tại đây, các em nhỏ sẽ được chiêm ngưỡng Ngôi làng tuyết với núi tuyết và ngôi nhà của người Eskimo, tham gia các trò chơi trượt tuyết, ném tuyết, khám phá thành phố tí hon cùng các chú “xì-trum” thân thiện, làm bạn với gấu Bắc Cực và ghi lại những hình ảnh đáng nhớ, hòa mình cùng các giai điệu tươi vui và trẻ trung của đoàn diễu hành thành phố, cùng hóa thân thành những người bạn quen thuộc, thưởng thức các bộ phim bom tấn miễn phí trên màn hình siêu lớn…

“Thành phố tuyết” sẽ kéo dài đến hết ngày 31/1/2017.

10. Triển lãm sắp đặt “Chuối” của Trọng Gia Nguyễn

Diễn ra từ ngày 16/12 – 31/1/2017, tại Trung tâm Văn hóa Pháp (số 24 Tràng Tiền, Hà Nội) diễn ra triển lãm sắp đặt “Chuối” của Trọng Gia Nguyễn.

Trong triển lãm có phần tinh nghịch và mang tính tương tác lần này, nghệ sỹ Trọng Gia Nguyễn đề cập đến những yếu tố về nguồn cội, gốc rễ của mình qua những hình ảnh ẩn dụ khác nhau, chủ yếu là để tự vấn bản thân về “thân thế” của mình.

Sinh ra tại Thành phố Hồ Chí Minh, lớn lên ở Mỹ, và vừa mới quay lại sống tại Việt Nam từ hơn một năm nay, Nguyễn tự cho mình là “tên ngốc vô tư ứng xử vụng về không biết phải làm sao cho đúng với thân phận của mình”.

Trọng Gia Nguyễn đề xuất một cách tiếp cận vấn đề mang tính ý niệm nhằm lật lại vấn đề về sự cứng nhắc của những người theo chủ nghĩa thuần túy, mà theo họ thân thế của con người được xác định một cách võ đoán dựa trên đặc thù chủng tộc và giai tầng xã hội.

11. Triển lãm “Thấu” của Phi Phi Oanh

Từ ngày 16/12  – 16/1/2017, tại Manzi Art Space (số 14 Phan Huy Ích) diễn ra Triển lãm “Thấu” của Phi Phi Oanh. Triển lãm gồm loạt tác phẩm sơn mài trên kính – một thử nghiệm mà Phi Phi Oanh đang nghiên cứu và phát triển trong nhiều năm.

Tại triển lãm này, các tấm kính phóng đại được sử dụng để giúp người xem chiêm ngưỡng được các lớp “da” của sơn mài. Triển lãm tạo gợi mở về đặc tính của hình ảnh với hiệu ứng thị giác kỳ ảo và mơ hồ – một hiện thân của tương lai bất chấp mọi nỗ lực nắm bắt tuyệt vọng của con người.

Trong series tác phẩm lần này, kích cỡ các lớp “da” sơn mài được mô phỏng theo kích cỡ màn hình cảm ứng máy tính bảng. Với hình thức mô phỏng đó, qua nghệ thuật sơn mài, người nghệ sĩ suy ngẫm về hình tượng đương đại mà các công nghệ mới như kỹ thuật số, truyền thông vệ tinh, công nghệ nano hay drone (thiết bị bay không người lái) mường tượng ra. Tất cả những hình ảnh này chính là một tấm gương soi cho phép chúng ta nhìn lại, để nắm bắt và thấu suốt đến tận cùng không gian và thế giới vật chất quanh mình.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần