111 tân binh quận Đống Đa lên đường nhập ngũ

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm 2021, quận Đống Đa đã tổ chức giao quân cho các đơn vị thuộc Quân đội và Công an Nhân dân với số lượng 111 tân binh. Trong đó, có 87 công dân được giao cho Quân đội và 24 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an Nhân dân. Ngoài ra, số có trình độ Đại học, cao đẳng, trung cấp là 65; THPT là 44; tuổi đời từ 18 – 21 là 40 đồng chí.

Sáng 27/2, quận Đống Đa đã tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2021. Năm nay, quận Đống Đa đã tổ chức giao quân cho các đơn vị thuộc Quân đội và Công an Nhân dân với số lượng 111 tân binh.
 Quang cảnh lễ giao, nhận quân tại quận Đống Đa.
Thượng tá Nguyễn Mạnh Thắng - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự quận Đống Đa cho biết,năm 2021, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự quận đã tiến hành tổng điều khám 317 công dân và đã đi khám 317 (đạt 258% so với tỷ lệ gọi khám). Qua khám tuyển, đã tuyển chọn được các công dân đủ điều kiện nhập ngũ. Để đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu, nâng cao chất lượng công tác tuyển quân, công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện nghiêm túc ở tất cả các bước với phương châm “tuyển người nào chắc người đó”. 
 Tất cả những người tham dự lễ giao, nhận quân đều được kiểm tra thân nhiệt, khử khuẩn để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.
Đồng thời, ngay sau khi lựa chọn được những thanh niên có đủ sức khỏe, Ban chỉ huy quân sự các phường đã phân loại, hoàn chỉnh hồ sơ những thanh niên đủ điều kiện chính trị, trình độ văn hóa phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương, thâm nhập “3 gặp, 4 biết” để bảo đảm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyển quân năm 2021. 
 Lãnh đạo quận Đống Đa tặng quà cho các đơn vị nhận quân.
Năm 2021, quận Đống Đa đã tổ chức giao quân cho các đơn vị thuộc Quân đội và Công an Nhân dân với số lượng 111 tân binh. Trong đó, có 87 công dân được giao cho Quân đội và 24 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an Nhân dân. Ngoài ra, số có trình độ Đại học, cao đẳng, trung cấp là 65; THPT là 44; tuổi đời từ 18 – 21 là 40 đồng chí.
 Lãnh đạo quận Đống Đa tặng hoa động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.
Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội về công tác phòng chống dịch Covid-19, vào sáng 24/2, Ban Chỉ huy quân sự quận Đống Đa tham mưu với quận và các ban ngành xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ tân binh trên địa bàn để đảm bảo chất lượng tuyển quân đạt tốt nhất. 
 Các tân binh lên xe về đơn vị đóng quân.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Đặng Việt Quân cho biết, các thanh niên lên đường nhập ngũ hôm nay là niềm tự hào, nghĩa vụ, trách nhiệm lớn lao đối với quê hương, đất nước. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận Đống Đa luôn đặt niềm tin ở các tân binh.
Trước khi các tân binh lên đường nhập ngũ, Chủ tịch UBND quận Đống Đa đề nghị, các tân binh phải luôn quyết tâm giữ vững và phát huy truyền thống tốt đẹp của quận Đống Đa anh hùng. Tích cực học tập, tiếp thu kiến thức quân sự, kinh nghiệm công tác, không ngừng nâng cao trình độ về mọi mặt. Ở môi trường mới, luôn đoàn kết nội bộ, giúp đỡ lẫn nhau trong sinh hoạt, học tập, công tác. Chấp hành nghiêm túc các chế độ, quy định của đơn vị đã đề ra.
 Tân binh quận Đống Đa tạm biệt người thân trước khi nhập ngũ.
Ghi nhận của phóng viên cho thấy, để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, tất cả những người tham dự lễ giao nhận quân đều được đo thân nhiệt và thực hiện sát khuẩn. Tất cả các tân binh đều được sắp xếp chỗ ngồi bảo đảm giữ đúng khoảng cách trong công tác phòng chống dịch, còn đối với người nhà đến đưa tiễn đều được bố trí khu vực riêng.