1.128 mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện trẻ em Hải Phòng cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở Y tế Hải Phòng vừa thông tin, đến 0 giờ 30 phút ngày 30/1, đã có 1.128 mẫu xét nghiệm liên quan đến Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2, 0 mẫu dương tính.

Sau khi có công bố của Bộ Y tế về BN 1552, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng đã rà soát phát hiện trường hợp bà N.T.M.H là công nhân tại KCN Cộng Hòa (thị xã Chí Linh, Hải Dương) làm cùng BN 1552 tại Hải Dương. Kết quả xét nghiệm ngày 28/1/2021 bà N.T.M.H dương tính, con là L.T.N.A có kết quả âm tính, 2 mẹ con đã chuyển về Hải Dương điều trị.
Bệnh viện Tre em Hải Phòng hiện đang bị phong tỏa toàn bộ
Ngành y tế Hải Phòng đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện truy vết nhanh, kiểm soát chặt chẽ nguồn lây từ bên ngoài, đặc biệt từ tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh, thực hiện cách ly y tế theo quy định, khoanh vùng dập dịch triệt để tại địa phương, đơn vị và nơi cư trú.
Đối với Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, hiện nay đã dừng việc tiếp nhận bệnh nhân mới đến khám và điều trị, thực hiện quản lý người ra vào Bệnh viện theo phương châm “nội bất xuất, ngoại bất nhập”; lập danh sách các bệnh nhân đến khám, điều trị và người đến giao dịch tại Bệnh viện từ ngày 25/1/2021 đến nay; lấy mẫu toàn bộ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, nhân viên y tế và người làm việc đang có mặt tại Bệnh viện để làm xét nghiệm; phun khử khuẩn khuôn viên bệnh viện và vệ sinh các buồng bệnh; liên hệ đơn vị đảm bảo đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm để cung cấp nhu yếu phẩm và suất ăn cho những người đang cách ly tại Bệnh viện, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh.
Kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ Bệnh viện trẻ em Hải Phòng
Hiện tại, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng thực hiện cách ly và xét nghiệm sàng lọc đối với toàn bộ CBVC, bệnh nhi và người nhà, với số lượng hơn 2.000 người.
Do số lượng người bệnh đang điều trị tại viện là quá lớn, gia đình các bệnh nhi đa số lại ở xa và hoàn cảnh khó khăn. Trong lúc việc đi lại giữa các địa phương bị hạn chế, do đó việc cung cấp các suất ăn cho tất cả người bệnh và người nhà bệnh nhân đang là vấn đề hết sức khó khăn.
Hiện Bệnh viện này kêu gọi các tổ chức các nhà hảo tâm bằng những tấm lòng thiện nguyện của mình tham gia chia sẻ những khó khăn với người bệnh và gia đình người bệnh, chung tay giúp đỡ phục vụ cho người bệnh và gia đình được chu đáo. Qua đó, thể hiện sự chia sẻ với bệnh viện trong giai đoạn khó khăn này.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
- Phòng Công tác xã hội - Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng; Số điện thoại: 022.5.3545982.
- Bà Lưu Thị Dung - Số điện thoại: 0912.248.985.
- Số tài khoản bệnh viện: 103.1000.888889 - Tại Vietcombank chi nhánh Nam Hải Phòng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần