12 cầu thủ đội bóng nhí Thái Lan có sức khỏe ổn định, không bị stress

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giới chức y tế Thái Lan cho biết hầu hết các thành viên đội bóng thiếu niên Thái Lan vừa được giải cứu đều ở trong tình trạng sức khỏe tốt và không có dấu hiệu bị stress.

Theo  quan chức y tế Thái Lan, sau 17 ngày bị mắc kẹt trong hang Tham Luang, 12 cầu thủ của đội bóng thiếu niên Thái Lan vừa được giải cứu hiện chỉ sụt khoảng 2 kg, song nhìn chung vẫn trong tình trạng tốt và không có dấu hiệu  bị căng thẳng.
 12 cầu thủ đội bóng nhí Thái Lan vừa được giải cứu khỏi hang Tham Luang có sức khỏe ổn định.
Phát biểu tại buổi họp báo ngày 11/7, Thongchai Lertwilairattanapong, thanh tra Sở Y tế Thái Lan, cho biết: “Theo đánh giá của chúng tôi, tất cả các cầu thủ đội bóng Thái Lan hiện có sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu bị stress. Hầu hết các cậu bé bị sụt trung bình 2 kg,.
Sau 17 ngày mắc kẹt trong hang Tham Luang, đến tối 10/7, toàn bộ 13 thành viên đội bóng nhí Lợn hoang của Thái Lan đã được giải cứu khỏi hang Tham Luang ở tỉnh Chiang Rai.
Đơn vị SEAL của hải quân Thái Lan xác nhận cũng xác nhận thông tin này. “12 thành viên của đội bóng Lợn hoang và huấn luyện viên của họ đã được đưa ra khỏi hang và họ đều an toàn”, thông báo được đăng tải trên trang facebook của lực lượng SEAL cho biết. 
Theo giới chức y tế Thái Lan, 8 em đầu tiên đã có thể nói chuyện qua loa, nhưng chưa thể như bình thường được.
  Cựu Thống đốc Chiang Rai, Narongsak Osottanakorn.
Trong nhóm 3, một thành viên bị nhiễm trùng phổi đã được uống thuốc điều trị từ 7-14 ngày và sau đó theo dõi tại nhà thêm 2 tuần.
Hiện tại các y bác sĩ tham gia cứu hộ đều được cấp thẻ theo dõi riêng trong hai tuần để xem có đau đầu, buồn nôn, sốt, hay bất cứ triệu chứng bất thường nào không.
Ngoài ra, một đội y tế khác sẽ ở lại hiện trường để kịp thời hỗ trợ những đơn vị tháo dỡ, dọn dẹp hiện trường.
Tại một cuộc họp báo sau khi  kết thúc chiến dịch giải cứu đội bóng, cựu Thống đốc Chiang Rai, Narongsak Osottanakorn - chỉ huy chiến dịch giải cứu tỏ ra hài lòng. "Chúng tôi đã làm được điều mà không ai nghĩ rằng chúng tôi có thể hoàn thành. Đó là một nhiệm vụ bất khả thi”, ông Osottanakorn nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần