12 doanh nghiệp Hàn Quốc tham dự xúc tiến thương mại tại Hà Nội

Thương Huế
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 6/9, Diễn đàn hợp tác doanh nghiệp Chungcheongbuk-do Hàn Quốc và Việt Nam đã diễn ra tại Hà Nội.

Đây là sự kiện xúc tiến quan trọng nhằm thúc đẩy sự hợp tác của các doanh nghiệp sở hữu kĩ thuật tiên tiến tỉnh Chungcheongbuk-do và các doanh nghiệp Việt Nam. 12 doanh nghiệp của tỉnh này đã tham dự diễn đàn.
Diễn đàn là cơ hội tốt trong việc thúc đẩy việc phát triển kinh tế của DN tỉnh Chungcheongbuk-do và Việt Nam.
Phát biểu tại diễn đàn, ông Lee Si-Jong thị trưởng tỉnh Chungcheongbuk-do nhận định, Việt Nam với lợi thế là quốc gia có dân số 96 triệu người, thị trường tiêu dùng phát triển mạnh mẽ, góp phần thúc đẩy sự phát triển của các ngành công nghiệp như: sản xuất ô tô, sản phẩm gia dụng, … Năm 2017, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ ba tại Việt Nam, trong đó tỉ lệ xuất và nhập khẩu của Chungcheongbuk-do chiếm lần lượt là 1 344 triệu USD và 357 triệu USD.
“Tôi hy vọng sự kiện xúc tiến thương mại tổ chức tại Hà Nội lần này sẽ là điểm nhấn quan trọng đối với doanh nghiệp Việt Nam cũng như doanh nghiệp của Chungcheongbuk-do Hàn Quốc; trở thành cơ hội tốt trong việc thúc đẩy việc phát triển kinh tế của 2 khu vực” - ông Lee Si-Jong bày tỏ.
Được biết, tỉnh Chungcheongbuk-do nằm ở trung tâm của Hàn Quốc, sở hữu giao thông phương tiện thuận lợi bao gồm sân bay quốc tế Cheongju- sân bay cho phép quá cảnh 120 giờ miễn thực visa và ga KTX Osong- ga tàu đa hướng duy nhất của hệ thống mạng lưới đường sắt trục X của quốc gia. Chungcheongbuk-do cũng nằm liền cận với thành phố Sejong- thủ đô hành chính của Hàn Quốc khiến nó phát triển mạnh mẽ trở thành 1 khu vực thủ đô mới mang thế mạnh trọng tâm về phương tiện giao thông và vận chuyển.
Đặc biệt, đây cũng là khu vực cốt lõi của các lĩnh vực công nghệ về sản xuất và nghiên cứu bao gồm rất nhiều doanh nghiệp nổi tiếng và hiện đại như LG ( lĩnh vực hóa học, sức khỏe sinh hoạt, khoa học sinh học), doanh nghiệp Sk( Hynik), CJ ( CJ CheilJedang) và cũng tập trung 6 cơ quan y tế của quốc gia nằm ở khu công nghiệp “Osong” như ngành công nghiệp năng lượng mặt trời, lĩnh vực beauty- mĩ phẩm, công nghệ sinh học bio.
Trong những năm gần đây, tỉ lệ tăng trưởng kinh tế thực tế và tỉ lệ người có việc làm của khu vực đều đứng thứ 2 so với cả nước với chỉ số lần lượt là 6,93%, 69.3%. Thậm chí tỉ lệ tăng trưởng về xuất khẩu đứng thứ 1 cả nước với 11.0%.
Chungcheongbuk-do đang sở hữu cơ sở hạ tầng và các cơ quan nghiên cứu về mĩ phẩm, ICT, Bio, năng lượng mặt trời - những yếu tố cần thiết cho sự phát triển kinh tế của Việt Nam.
Ngoài ra, Chungcheongbuk-do cũng là khu vực đang có tỉ lệ tăng trưởng cao nhất tại Hàn Quốc nhờ các yếu tố nền tảng về việc phát triển nghiên cứu R&D trọng tâm đối với các ngành công nghiệp có tiềm năng phát triển mới.