12 học sinh Việt Nam tham dự chương trình thăm hữu nghị Nhật Bản lần thứ 4

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 12 học sinh Việt Nam sắp có cơ hội trực tiếp học hỏi nền văn hóa Nhật Bản.

Nhằm tạo cơ hội giao lưu, trải nghiệm các nền văn hóa khác nhau cho các em học sinh phổ thông, Tập đoàn Kyocera Nhật Bản đã tiến hành tổ chức các chương trình giao lưu thiếu niên các nước, trong đó có Việt Nam tới thăm Nhật Bản.

Ngày 28/5, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố danh sách thành viên đoàn thiếu niên Việt Nam thăm hữu nghị Nhật Bản lần thứ 4.

 Đoàn thiếu niên Việt Nam tham dự chương trình thăm hữu nghị Nhật Bản năm nay.

Phát biểu tại sự kiện, bà Trần Thị Phương – Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội (HAUFO) khẳng định, chương trình nằm trong nỗ lực chung thúc đẩy quan hệ Việt Nam và Nhật Bản trở thành đối tác ngày càng quan trọng của nhau trên nhiều lĩnh vực.

Chương trình cũng là cầu nối giữa đôi bên, nhằm tăng cường giao lưu nhân dân, hợp tác trên mọi mặt để thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam nói chung, nhân dân thủ đô Hà Nội nói riêng với nhân dân Nhật Bản.

Được triển khai từ năm 2016 đến nay, chương trình đã giúp các em học sinh đã có cơ hội giao lưu, trải nghiệm nền văn hóa Nhật Bản, góp phần giúp các em hình thành tính tự lập, chủ động trong giao tiếp.

Cũng tại Lễ công bố, Đại diện Công ty Kyocera Việt Nam chúc mừng 12 học sinh được chọn tham dự chương trình năm nay. Đồng thời cho biết, sự kiện được hình thành bởi ý tưởng của Chủ tịch Inamori, người sáng lập tập đoàn Kyocera với mong muốn tạo cơ hội cho giới trẻ được trực tiếp tiếp cận các nền văn hóa khác nhau, giúp hình thành và phát triển nhân cách của các em, những người sẽ đóng góp cho sự phát triển và hình thành của Việt Nam và thế giới sau này.

Trong 3 năm qua, Tập đoàn Nhật Bản Kyocera đã thực hiện chương trình này tại Việt Nam (Hà Nội, Hải Phòng và Hưng Yên). Kết quả của các chuyến thăm hữu nghị Nhật Bản này là những học sinh tham gia đoàn đã được tiếp cận một đất nước hiện đại, hiểu sâu sắc hơn về tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản, về truyền thống văn hoá của hai dân tộc, góp phần thắt chặt hơn nữa tình cảm chân thành, sự đoàn kết mà trong đó thế hệ trẻ là biểu tượng sinh động cho tình hữu nghị, mối quan hệ hợp tác toàn diện, sâu rộng giữa hai quốc gia.

Để tiếp tục thực hiện kế hoạch hợp tác hằng năm, năm 2019, đại diện của Tập đoàn Kyocera tại Việt Nam là Công ty TNHH công nghệ máy văn phòng Kyocera Việt Nam và Công ty TNHH Kyocera Việt Nam phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội, Hải Phòng và UBND tỉnh Hưng Yên để tổ chức Chương trình cho Đoàn thiếu niên Việt Nam thăm hữu nghị Nhật Bản lần thứ 4.

Qua hai tháng thực hiện triển khai công tác lên kế hoạch, tổ chức tuyển chọn, Ban Tổ chức đã chọn ra được những thành viên đạt đủ tiêu chuẩn tham gia đoàn. Tổng số thiếu niên được lựa chọn là 12, trong đó Hà Nội, Hải Phòng và Hưng Yên mỗi tỉnh 4 học sinh lớp 7 hoặc lớp 8, có sức khỏe tốt, học giỏi, hòa đồng, có điều kiện gia đình bình thường, ngoài cơ hội này khó có khả năng tự đi nước ngoài. Số người hướng dẫn đi cùng các em học sinh được lựa chọn của Hà Nội, Hải Phòng và Hưng Yên là 3 người, có khả năng chăm sóc, hướng dẫn và hợp tác cùng với nhân viên hướng dẫn của Tập đoàn Kyocera tổ chức, quản lý đoàn trong suốt chuyến thăm Nhật Bản.

Chuyến thăm hữu nghị Nhật Bản dự kiến diễn ra từ 30/7/2019 đến 05/8/2019.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần