12 sự kiện giải trí hấp dẫn diễn ra cuối tuần này tại Hà Nội

Trúc Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuối tuần này, tại Hà Nội diễn ra nhiều sự kiện giải trí đặc sắc với nhiều bộ phim được công chiếu như: Ngày hội; Hoàng tử bé; Rosalie Blum…

1.Chiếu phim “Ngày hội”
“Ngày hội” kể về câu chuyện của một người đưa thư tên là François tại một ngôi làng nhỏ ở Pháp – một người ngớ ngẩn và dễ bị phân tâm khỏi nhiệm vụ của mình để chơi đùa với người dân địa phương. Đến một ngày, một hội chợ được tổ chức tại ngôi làng của anh. Tại đây, François đã xem được một bộ phim về cách đưa thư tân tiến của những người đưa thư nước Mỹ, được trợ giúp bằng những công nghệ hiện đại. Tuy nhiên, chỉ với chiếc xe đạp của mình, François quyết tâm thực hiện công việc của mình theo “cách của người Mỹ”.
Phim sữ được chiếu lúc 18h00, chủ nhật 14/01/2018 tại Trung tâm Văn hóa Pháp, 24 Tràng Tiền, Hà Nội.
2. Chiếu phim “Hoàng tử bé”
Được chuyển thể từ cuốn truyện được yêu thích nhất mọi thời đại từ đạo diễn lừng danh của phim Kung Fu Panda Mark Osborne dưới định dạng hoạt hình 2D và 3D, “Hoàng tử bé” là một thế giới mới lạ mà người phi công (Jeff Bridges) kể cho cô bé hàng xóm (Mackenzie Foy) nghe. Và từ đó, chuyến du hành đầy phép màu và tình cảm bằng trí tưởng tượng của cô bé vào thế giới của Hoàng tử bé bắt đầu. Đó là nơi cô bé tìm lại tuổi thơ của mình và học được rằng sự kết nối tâm hồn và những gì thuần khiết nhất chỉ có thể được cảm nhận bằng trái tim.
Phim sẽ được chiếu lúc 15h30, chủ nhật 14/01/2018 tại Trung tâm Văn hóa Pháp, 24 Tràng Tiền, Hà Nội.
3. Gala Chèo 48h – “Tôi chèo về quê hương”
Với sự dẫn dắt của: NSUT Đoàn Thanh Bình; NS Nguyễn Tuấn Kha; NS Nguyễn Văn Phương…,chương trình Gala Chèo 48h – “Tôi chèo về quê hương” là một món quà đặc biệt, một thành quả nỗ lực miệt mài của những con người vẫn luôn cần mẫn chèo đò ngược dòng hiện đại – truyền thống, đồng thời cũng là nơi những người đam mê nghệ thuật chúng tôi thể hiện cái nhìn của mình về câu chuyện của ông cha.
Chương trình diễn ra lúc 19h30 – 21h30, chủ nhật 14/01/2018 tại KTX Mễ Trì, 182 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân , Hà Nội.
4. Chiếu phim “Rosalie Blum”
Bộ phim kể về Vincent Machot vô tình gặp được Rosalie Blum, cô gái mà anh nghĩ đã từng gặp gỡ. Vì tò mò, anh đã quyết định bám theo nàng đi khắp nơi để tìm hiểu. Để rồi, kể từ đó, cuộc đời của anh thay đổi…
Cuộc sống của Vincent Machot hàng ngày xoay quanh nơi anh làm việc, tiệm cắt tóc, hàng xóm, mèo và tất nhiên là không thể thiếu người mẹ kính mến của anh. Tất cả đều rất quen thuộc và yên bình cho đến khi cuộc đời lại mang đến cho Vincent những bất ngờ làm thay đổi cuộc đời anh…
Phim sẽ được chiếu lúc 20h00, thứ sáu 12/01/2018 tại Trung tâm Văn hóa Pháp, 24 Tràng Tiền, Hà Nội.
5. Triển lãm “Đi tìm nghìn bí mật của gà con”
Đến tham gia chương trình, các bạn nhỏ sẽ được quan sát và lắng nghe những bí mật của gà con qua từng bức tranh (bằng tiếng Pháp và tiếng Việt) và tham gia: đố vui có quà, các trò chơi với gà con, vẽ tranh sáng tạo.
Sự kiện diễn ra từ ngày 01 – 21/01/2018 tại Tầng lửng và Thư viện L’Espace, Trung tâm Văn hóa Pháp, 24 Tràng Tiền, Hà Nội.
6. Chiếu phim “Oldboy”
Câu chuyện về một người đàn ông bị bắt cóc và bị nhốt trong một căn phòng 15 năm liên tục, cho đến khi, cũng bất ngờ như khi bắt đầu, anh được thả ra. Và đã đến lúc anh lên đường truy tìm kẻ chủ mưu và thực hiện cuộc trả thù của mình…
Phim sẽ được chiếu lúc 18h30, thứ sáu 12/01/2018 tại iSEE Hub, phòng 403 Lakeview Building, D10 Giảng Võ, Hà Nội.
7. Tọa đàm “Thờ Mẫu tứ phủ – Thần điện và nghi lễ”
Buổi tọa đàm “Thờ Mẫu tứ phủ – Thần điện và nghi lễ” nhân dịp ra mắt cuốn sách “Tín ngưỡng thờ Mẫu tứ phủ – Chốn thiêng nơi cõi thực” với sự tham gia của diễn giả: Thạc sĩ Trần Quang Dũng (chủ biên) và Thạc sĩ Lê Khánh Ly.
Buổi tọa đàm diễn ra lúc 09h30, thứ bảy 13/01/2018 tại Trung tâm Văn hóa Pháp, 24 Tràng Tiền, Hà Nội.
8. Talkshow “Đa diện diễn đời”
Đến với talkshow “Đa diện diễn đời” với điểm nhấn là triển lãm động về hóa trang mặt nạ sân khấu Tuồng, bạn sẽ được tự do thể hiện những cảm nhận và quan điểm của mình về những khuôn mặt Tuồng giữa đời thực, tự mình “hữu hình hóa” những suy nghĩ, đánh giá vốn vô hình và tận tay cầm, nắm thậm chí xé nát chúng. 
Buổi talkshow sẽ diễn ra từ 15h00 – 17h30, thứ bảy 13/01/2018 tại Toong Coworking Space, số 8 Tràng Thi, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
9. Chiếu phim “Đời rác”
Bộ phim xoay quanh Vik Muniz - một nghệ sĩ nổi tiếng người Brazil. Sau một thời gian dài sống và làm việc tại Mỹ, anh có ý tưởng táo bạo và độc đáo khi muốn sáng tác những tác phẩm tại bãi rác khổng lồ nhất thế giới Jardim Gramacho trên ngay quê hương của mình tại thành phố Rio de Janeiro. Cuốn phim kể lại toàn bộ quá trình làm việc của Vik Muniz cùng với ekip sáu người nhặt rác. Anh muốn tạo nên những tác phẩm với chính họ và rác. Trong vòng 3 năm sinh sống và làm việc cùng nhau, những tác phẩm mang tên “Những bức tranh từ bãi rác” đã thành công tại các cuộc đấu giá. Toàn bộ số tiền đã được Vik Muniz trao tặng hết cho những người nhặt rác để họ cải thiện cuộc sống và dành cho học tập.
Phim sẽ được chiếu lúc 10h00, thứ bảy 13/01/2018 tại Cà phê thứ bảy, số 3A Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
10. Lễ hội văn hóa Nhật Bản Oshougatsu 2018
Lễ hội Oshougatsu là một chương trình thường niên, phi lợi nhuận nhằm tái hiện lại không khí ngày tết truyền thống Oshougatsu của Nhật Bản tại Việt Nam cũng như phát triển hoạt động giao lưu văn hóa giữa Việt Nam – Nhật Bản.
Đến đây, các bạn sẽ được tham gia các hoạt động của Lễ hội văn hóa Nhật Bản Oshougatsu 2018 như: Chiêm ngưỡng cây Kadomatsu to Nhất Việt Nam; Hàng rào gỗ 4 mùa theo phong cách Nhật Bản; Khu trải nghiệm văn hóa trang trí 3D độc đáo; 10.000 bông hoa anh đào, 5.000 bông hoa tử đằng; Nhảy Yosakoi, viết thư pháp…
Lễ hội diễn ra từ 08h00 – 18h00, chủ nhật 14/01/2018 tại sân C9, Đại học Bách Khoa Hà Nội, số 1 Đại Cồ Việt, Hà Nội.
11. Trò chuyện với Nguyễn Thu Thủy: Con đường gốm sứ Hà Nội
Buổi trò chuyện với sự tham gia của Nguyễn Thu Thủy - chính là người đã đề xuất ý tưởng biến bức tường bờ đê sông Hồng thành một tác phẩm nghệ thuật chạy dọc theo đường Âu Cơ, Nghi Tàm, Yên Phụ, Trần Nhật Duật, Trần Quang Khải và Trần Khánh Dư. Với chiều dài 3,85km, đây là tác phẩm gốm sứ lớn nhất thế giới và đã được trao chứng nhận kỷ lục Guinness. Thủy là nhà sáng lập viên, lãnh đạo, quản lý dự án “con đường gốm sứ” này, được thực hiện nhân dịp chào đón kỷ niệm 1000 năm Thăng Long, Hà Nội.
Sự kiện diễn ra lúc 14h30 – 16h30, chủ nhật 14/01/2018 tại Nhà gương Công viên Thống Nhất, cổng Trần Nhân Tông, Hai Bà trưng, Hà Nội.
12. Chương trình “Đối thoại 2 – Trở về”
Chương trình “Đối thoại 2 – Trở về” là cuộc trò chuyện của âm nhạc và hội hoạ, trò chuyện của rock với hội hoạ hiện đại, trò chuyện của tiết tấu với hình màu, trò chuyện của tiết tấu hình màu với màu âm của tiết tấu. Đối thoại của những rocker đam mê hội hoạ và những hoạ sĩ có chất rock trong máu của mình.
Sự kiện diễn ra lúc 20h00, chủ nhật 14/01/2018 tại Polygon, 36 Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần