12 sự kiện giải trí nổi bật cuối tuần này tại Hà Nội

Trúc Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuối tuần này, tại Hà Nội diễn ra nhiều sự kiện giải trí hấp dẫn phù hợp với mọi lứa tuổi. Đặc biệt, bạn không nên bỏ qua những sự kiện Giáng sinh như: Chiếu phim “Ông già đêm Noel”; Mini concert “Đêm Giáng sinh ngọt ngào”…

1.Vở kịch “Cơn ghen của Lọ Lem”
Dựa trên nguyên tác của nhà viết kịch người Pháp Molière, “Cơn ghen của Lọ Lem” của NSƯT Trần Lực kết hợp thành công chất châm biếm sâu cay của nhà hài kịch người Pháp với những yếu tố đương đại rất Việt Nam. Ở đó, người xem bắt gặp một chàng Lọ Lem chật vật cùng nghiệp xe ôm, một ông tiến sĩ “giấy” luôn miệng nói về bằng cấp hay một cô hầu chỉ chực chờ “livestream” mọi nơi mọi lúc. Những câu chuyện từ thời sự cho tới đời thường được xử lý khéo léo, gửi gắm vào trong mỗi lời thoại và hành động của nhân vật.

Vở kịch được diễn ra lúc 20h00, thứ bảy 23/12/2017 tại Trung tâm Văn hóa Pháp, 24 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
2. Triển lãm tranh “Men đàn bà”
Triển lãm tranh “Men đàn bà” trưng bày và giới thiệu 24 tác phẩm của vợ chồng họa sĩ Nguyễn Đức Huy và Đặng Thị Thu An. Tại buổi khai mạc triển lãm, hai họa sĩ sẽ có buổi trò chuyện cùng nhà phê bình Nguyễn Xuân Nguyên về con đường nghệ thuật của mình.
Triển lãm được khai mạc lúc 09h30, thứ sáu 22/12/2017 và kéo dài từ 22/12/ - 05/01/2018 tại Đông A Gallery, 115 Nguyễn Thái Học, Hà Nội.
3. Tháng Phim chuyển thể từ tác phẩm văn học: “Nghệ sĩ dương cầm”
“Nghệ sỹ dương cầm” là bộ phim tự truyện được đồng sản xuất và đạo diễn bởi Roman Polanski, với kịch bản bởi Ronald Harwood, và Adrien Brody thủ vai chính. Bộ phim dựa trên cuốn tự truyện “Nghệ sỹ dương cầm” (The Pianist) - một hồi kí về Chiến tranh thế giới thứ hai của nghệ sĩ dương cầm người Ba Lan – Do Thái Władysław Szpilman.
Phim sẽ được chiếu lúc 19h30, thứ sáu 22/12/2017 tại Trung tâm hỗ trợ Phát triển tài năng Điện ảnh Việt Nam TPD, 51 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.
4. Hội sách mùa đông
Tại hội sách sẽ có hàng ngàn đầu sách được trưng bày với nhiều ưu đãi quà tặng; những khu vực check-in đầy “tuyết lạnh” và một phần không thể thiếu là những chương trình giao lưu cũng không kém phần hấp dẫn.
Sự kiện diễn ra từ 22 – 24/12/2017 tại Phố sách 19/12, Hà Nội.
5. “Bên kia âm thanh”: Đêm thứ 4 – Alberto Novello
Alberto Novello, còn được biết đến là JesterN, là một nhà khoa học, nhạc soạn nhạc, nghệ sĩ âm thanh và video. Tiêu điểm nghệ thuật của anh hướng đến việc tạo nên những kiến trúc đa phương tiện theo xác suất, trên những giới hạn về công nghệ giữa sự bất ổn và lỗi, giữa sự thất bại và sự biểu lộ.
Đêm nhạc sẽ được diễn ra lúc 20h00 – 22h00, thứ bảy 23/12/2017 tại Heritage Space, tầng 1, Dolphin Plaza, 6 Nguyễn Hoàng hoặc 28 Trần Bình, Mỹ Đình 2, Hà Nội.
6. Chiếu phim “Cuộc sống trên hoang đảo”
Bộ phim xoay quanh Martin - một người đàn ông trốn chạy khỏi cuộc sống phồn hoa và sinh sống bằng việc trồng trọt trên một hòn đảo hoang. Nelly - một cô gái Pháp vừa trốn khỏi đám cưới với người chồng Ý của mình. Hai người gặp nhau trong một hoàn cảnh trớ trêu và câu chuyện tình lãng mạng, phiêu lưu của họ bắt đầu.
Phim sẽ được chiếu lúc 18h00, chủ nhật 24/12/2017 tại Trung tâm Văn hóa Pháp, 24 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
7. Đêm nhạc mùa đông với kèn gỗ, tứ tấu dây và piano
Đêm nhạc với sự tham gia của 12 nghệ sĩ đến từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam và Dàn nhạc Quân đội Bộ tổng tham mưu Việt Nam sẽ biểu diễn âm nhạc cổ điển và đương đại trong đó có một số tác phẩm của Nhật Bản. Chương trình này đặc biệt giới thiệu nhạc cụ kèn Oboe – 7 nghệ sĩ kèn Oboe sẽ biểu diễn cùng với Sáo, Piano và kèn Horn.
Sự kiện diễn ra lúc 20h00 – 21h00, thứ sáu 22/12/2017 tại sân khấu ngoài trời, Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam, 27 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
8. Chiếu phim “Ông già đêm Noel”
Nội dung phim kể về vào đêm Noël hôm nay, cậu bé sáu tuổi Antoine chỉ có duy nhất một ý tưởng trong đầu: gặp được ông già Noël và cùng nhau dạo một vòng quanh bầu trời đêm đầy sao trên cỗ xe tuần lộc… Vì vậy, Antoine rất kinh ngạc khi “Ông già Noël”, cũng chính là tên trộm đã đánh cắp những món trang sức từ các căn hộ tọa lạc tại những khu phố lộng lẫy, xuất hiện tại ban công nhà mình. Mặc dù tên trộm đã nỗ lực thuyết phục cậu bé bỏ cuộc nhưng cuối cùng họ lại trở thành bộ đôi cùng nhau “khám phá” Paris từ mái nhà này sang mái nhà khác, mà trong cuộc hành trình mỗi nhân vật đều tìm kiếm giấc mơ của mình…
Phim sẽ được chiếu lúc 15h30, chủ nhật 24/12/2017 tại Trung tâm Văn hóa Pháp, 24 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
9. Đêm nhạc “Rockin’ Around The Christmas Tree”
“Rockin’ Around The Christmas Tree” là 1 buổi hội tụ tưng bừng cùng 03 ban nhạc #Rock. Ngoài ra còn có hò hét, cháy hừng hực cùng không khí Giáng sinh, đồ uống, bia và cocktails.
Đêm nhạc diễn ra lúc 21h00, chủ nhật 24/12/2017 tại Hanoi Rock City, 27/52 Tô Ngọc Vân, Tây Hồ, Hà Nội.
10. Thắp sáng mùa lễ hội 2017 tại Khách sạn Metropole Hà Nội
Hòa chung không khí giáng sinh tưng bừng tràn ngập khắp khách sạn, dàn đồng ca Metropole sẽ đi quanh các nhà hàng trong khách sạn, trình diễn những giai điệu du dương trầm bổng mừng Giáng sinh bằng năm thứ tiếng, bao gồm cả tiếng Pháp và tiếng Việt trong đêm Giáng sinh và ngày Giáng sinh để dành tặng du khách nghỉ dưỡng tại khách sạn trong mùa lễ hội năm nay.
Tiệc đêm đón Giáng sinh tại năm nhà hàng với năm thực đơn đa dạng dành riêng cho mùa lễ hội mang phòng cách ẩm thực Pháp, Ý, Việt sẽ đươck diễn ra vào 24/12/2017 tại Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội, 15 Ngô Quyền, Hà Nội.
11. Triển lãm truyện tranh “Phương Đông kể chuyện”
Triển lãm truyện tranh “Đông Phương kể chuyện” là nơi mà tất cả mọi người có niềm yêu thích với truyện tranh cùng tụ họp lại, thông qua truyện tranh để hiểu thêm về nền văn hoá các nước phương Đông như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Việt Nam. Triển lãm hứa hẹn sẽ mang tới vô vàn hoạt động ý nghĩa và không kém phần độc đáo.
Triển lãm diễn ra từ 09h00 – 18h00, chủ nhật 24/12/2017 tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, 25 Tông Đản, Hà Nội.
12. Mini concert “Đêm Giáng sinh ngọt ngào”
Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức vở nhạc kịch “Cô bé bán diêm” với sự biểu diễn của dàn diễn viên trẻ tài năng, hòa mình vào không gian âm nhạc ấm áp cùng hòa tấu violin và dàn hợp xướng và cùng ngắm tuyết rơi đón giáng sinh và thưởng thức những chiếc bánh gừng xinh xắn…
Sự kiện diễn ra lúc 19h30 ngày 24/12/2017 tại tầng 1 Lotte Department Store, 54 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần